ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

4 ขั้นตอนสำคัญในการสร้างแบรนด์กลยุทธ์ของคุณ​

BLOG

ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จไม่สามารถอยู่รอดได้หากปราศจากแบรนด์กลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง อย่างไรก็ตามการที่คุณคิดไอเดียดีๆ ได้พร้อมกับโลโก้บริษัทนั้นไม่ใช่แบรนด์กลยุทธ์ วิธีสร้างแบรนด์ในปัจจุบันนี้จะต้องทำความเข้าใจถึงกลยุทธ์บางอย่างของสิ่งที่พวกเขาเลือกในโครงร่างโดยละเอียด ซึ่งต้องใช้ทั้งเวลา ความพยายาม และความมุ่งมั่น ในทุกๆ แบรนด์จำเป็นจะต้องกำหนดองค์ประกอบสำคัญเอาไว้ เช่น วัตถุประสงค์ของแบรนด์ กลุ่มอุตสาหกรรม และกลุ่มเป้าหมาย ยิ่งคุณมีรายละเอียดมากเพื่อใช้ในกลยุทธ์นี้มากเท่าใด มันจะยิ่งง่ายต่อการประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์มากเท่านั้น

เหนือสิ่งอื่นใดการวางกลยุทธ์เพื่อสร้างแบรนด์นั้นคือสิ่งที่ใช้ในการเชื่อมสัมพันธ์กับผู้คนหรือกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง  ดังนั้นสิ่งต่อไปนี่คือขั้นตอนการวางกลยุทธ์เพื่อสร้างแบรนด์ของคุณ

 

 

 

 

 

1. ค้นหาหัวใจหลักของแบรนด์คุณ

แบรนด์ (Brand) นั้นเป็นมากกว่าเครื่องหมายทางกายภาพ เพราะมันคือประสบการณ์ทางอารมณ์ แบรนด์นั้นหมายถึงสิ่งที่ผู้คนคิด รู้สึก และพูดถึงธุรกิจของคุณ ในทุกๆ แบรนด์นั้นมีความเชื่อพื้นฐานที่จะต้องมีอิทธิพลต่อทุกสิ่งที่พวกเขาเลือกทำซึ่งเรียกสิ่งนี้ว่า หัวใจหลักของแบรนด์ ดังนั้นคุณจะต้องแน่ใจก่อนว่าแบรนด์ของคุณนั้นเป็นอย่างไรและใช้ความเชื่อและคุณค่านี้เป็นแนวทางในการตัดสินใจในการสร้างแบรนด์กลยุทธ์ของคุณ

เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายนั้นให้ได้ด คุณจะต้องค้นหาวิสัยทัศน์ พันธกิจ และความหมายขอการตั้งบริษัทคุณ ทั้งนี้เพื่อที่จะได้ตั้งกลุ่มเป้าหมาย วางตำแหน่งแบรนด์ และสร้างชื่อเสียง

 

2. บอกข้อความของคุณอย่างตรงประเด็น

หลังจากคุณรู้ถึงหัวใจหลักของแบรนด์คุณแล้ว ให้มองหาสาระสำคัญของแบรนด์คุณ ในทุกๆ เนื้อหาบนโซเชียลมีเดียของแบรนด์คุณ คุณจะต้องแสดงถึงสาระสำคัญของแบรนด์คุณออกไป ซึ่งจะต้องเป็นทั้งเสียงและภาพลักษณ์ที่ชัดเจนเพียงพอสำหรับบริษัทคุณ แต่ทั้งนี้ความสอดคล้องของเนื้อหาที่คุณจะสื่อสารออกไปนั้นก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน

การสื่อสารว่าคุณคือใคร คุณทำอะไร และทำไมลูกค้าถึงจะต้องเลือกแบรนด์ของคุณนั้นมีหลายวิธีด้วยกัน คุณสามารถพูดออกไปอย่างชัดเจนด้วยการระบุถึงทัศนคติทั่วไปของแบรนด์คุณได้เลย แต่อย่างไรก็ตามคุณสามารถที่จะใช้เทมเพลตข้อความของแบรนด์คุณในการเขียนข้อเสนอโปรโมชั่นที่คุณค่าได้เช่นกัน

เมื่อใดก็ตามที่คุณได้กำหนดข้อความที่ต้องการจะสื่อสารแล้ว อย่าลืมที่จะบอกเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์คุณเพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้าของคุณด้วย

 

3. สร้างอัตลักษณ์ขององค์กรคุณ

โลโก้: โลโก้ที่ดีจะต้องเป็นที่น่าจดจำ ความมั่นคงและเรียบง่ายนั้นเป็นศักยภาพสูงสุดที่ทำให้โลโก้เป็นที่จดจำ โปรดจำไว้ว่าคุณไม่ได้ออกแบบไว้แค่สำหรับวันนี้ แต่เพื่อแบรนด์ของคุณในอนาคตด้วย ดังนั้นมันควรที่จะเหมาะสมกับบริการและสาขาที่คุณอาจจะขยายในอนาคตด้วย

สี: สีเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่ทรงพลังและน่าประหลาดใจที่สุดในการสร้างแบรนด์ คุณจะต้องเลือกใช้สีตั้งแต่ 3 - 5 สี โดยใช้ทฤษฎีจิตวิทยาสีและใช้สีเหล่านี้ในการสร้างแบรนด์และการตลาดทั้งหมดของคุณ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการจดจำแบรนด์นั่นเอง

ตัวอักษร: เช่นเดียวกับการเลือกใช้สี ให้คุณเลือกใช้ฟอนต์ไม่เกิน 3 แบบนี้ในทุกๆ การสื่อสารของแบรนด์คุณ

ภาพถ่ายและศิลปะ: ภาพถ่ายสำคัญกว่าทุกสิ่ง ดังนั้นคุณจะต้องถ่ายรูปสินค้าสวยๆ หรือสร้างภาพประกอบที่ยอดเยี่ยมในการสื่อสารผ่านสื่อ

 

4. สร้างแนวทางของแบรนด์คุณ

เพื่อให้แน่ใจว่าแนวทางของแบรนด์คุณนั้นครอบคลุม รวมถึงทิศทางสำหรับทั้งภาพลักษณ์และตัวตนของคุณ แนวทางนี้จะต้องประกอบไปด้วยสาระสำคัญของแบรนด์ แท็กไลน์ (Tagline) คุณค่าที่ส่งมอบให้ลูกค้า ข้อความที่แข็งแกร่ง และแนวทางที่มองเห็นได้ ได้แก่ โลโก้ สี การพิมพ์ และภาพ 

 

อย่าลังเลที่จะติดต่อเรา

Tel : 086-710-5020

E-mail : [email protected]

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!