ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

วิธีการสร้างอัตลักษณ์ระยะยาวของแบรนด์ที่แข็งแรง

วิธีการสร้างอัตลักษณ์ระยะยาวของแบรนด์ที่แข็งแรง​

BLOG

ในทศวรรษที่ผ่านมาได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนในวิธีที่บริษัทต่างๆทำการตลาดกับผลิตภัณฑ์ของตน ด้วยโซเชียลมีเดียและเครื่องมือค้นหาที่มีประสิทธิภาพรวมไปถึงการเข้าถึงเทคโนโลยีบนมือถือ แต่ Content marketing ก็ยังถือว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักของธุรกิจในปัจจุบัน ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในด้านการตลาดคือผู้ที่มีมุมมองที่ชัดเจนและมุมมองที่ไม่อาจปฏิเสธได้หรือพูดอีกนัยหนึ่งคือเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และนี่เป็นห้าขั้นตอนในการสร้างอัตลักษณ์แบรนด์ที่แข็งแกร่ง

 

ขั้นตอนที่ 1: ดำเนินการตรวจสอบแบรนด์อย่างละเอียด

ขั้นตอนแรกคือการกำหนดตำแหน่งทางการตลาดที่คุณกำลังอยู่ปัจจุบันและเพื่อทำความเข้าใจว่าใครคือลูกค้าของคุณ ในการทำเช่นนี้ผู้นำบริษัทต้องค้นหาสิ่งที่สำคัญที่สุดในการผลักดันการเติบโตและวิเคราะห์ว่าผู้บริโภคนั้นมองผลิตภัณฑ์หรือบริการของเราอย่างไร นอกจากนี้การวิเคราะห์คู่แข่งในเชิงลึก ได้แก่ การตรวจสอบเว็บไซต์คู่แข่ง ประสิทธิของ search engine optimization อัตลักษณ์แบรนด์และการโฆษณา ระบุว่าใครที่พวกเขาจะแข่งขันด้วยเพื่อแบ่งส่วนแบ่งการตลาด วิธีการแยก และใช้กลยุทธ์อย่างไร

 

ขั้นตอนที่ 2: สร้างการให้คุณค่าที่ไม่ซ้ำใครและข้อความแจ้ง

เพื่อให้การสร้างแบรนด์ประสบความสำเร็จ บริษัท ต้องระบุปรัชญาหลัก ๆ เช่นพันธกิจและค่านิยมต่างๆ การกำหนดคุณค่าของแบรนด์ให้กับผู้บริโภคเป็นก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ นี่คือรากฐานของการสร้างแบรนด์ที่แสดงถึงองค์กรของคุณอย่างแท้จริง

 

ขั้นตอนที่ 3: พัฒนาองค์ประกอบสร้างสรรค์ของแบรนด์ของคุณ

ขั้นตอนต่อไปคือการสร้างรูปลักษณ์ความรู้สึกและเสียงของแบรนด์ที่จะดำเนินการผ่านช่องทางการตลาดทั้งหมดจากเว็บไซต์ไปจนถึงโซเชียลมีเดียโฆษณาและบรรจุภัณฑ์ ภาพของแบรนด์จะปรากฏในสี แบบอักษร โลโก้และสไตล์โดยรวม เสียงของแบรนด์ควรจะโดดเด่นสอดคล้องกับลูกค้าของคุณและมีความสื่อสัตย์ตามค่านิยมของบริษัทของคุณ

 

ขั้นตอนที่ 4: ใช้กลยุทธ์เพื่อสร้างเอกลักษณ์ของตราสินค้า

เอกลักษณ์ของแบรนด์นั้นจะถูกสร้างขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป คุณต้องใช้กลยุทธ์ต่างๆเพื่อช่วยสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์และเสริมสร้างแบรนด์ สร้างเครือข่ายโซเชียลมีเดียที่มีประสิทธิภาพโดยใช้แชแนลที่เหมาะสมทั้งหมดเพื่อสื่อสารกับผกลุ่มเป้าหมายโดยตรงไม่ว่าจะเป็นบน Facebook, LinkedIn, Pinterest, Twitter, YouTube หรือ Instagram ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์และชื่อเสียงในโลกออนไลน์ของบริษัทนั้นสอดคล้องกับเป้าหมายของแบรนด์ นอกจากนี้ให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณนั้นง่ายต่อการค้นหาได้ง่ายด้วยโทรศัพท์มือถือ โหลดเร็วและมีจุดติดต่อหลายจุดเพื่อเชื่อมต่อกับลูกค้า

 

ขั้นตอนที่ 5: วิเคราะห์และปรับแต่งอัตลักษณ์ของตราสินค้า

เพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขัน บริษัทต่างๆต้องวิเคราะห์และปรับแต่งแบรนด์ของตนเป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่า บริษัทนั้นได้ตอบโจทย์กับสิ่งที่บริษัทต้องการจะทำ หนึ่งในประโยชน์ของการโฆษณาดิจิทัลคือความสามารถในการติดตามเป้าหมายและทดสอบกลยุทธ์และยุทธวิธีใหม่ๆ อัตลักษณ์ของแบรนด์ของคุณไม่ควรเป็นแค่ภารกิจที่อยู่บนผนังหรือโลโก้ แบรนด์ของคุณสะท้อนถึงความคิด ตัวตนและค่านิยมของคุณด้วย

 

เช่นเดียวกับศิลปะรูปแบบอื่นๆ สิ่งหนึ่งที่มีแค่คุณเท่านั้นทีทำได้แบบไม่มีใครเหมือนคือ มุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ ทบทวนห้าขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อให้แน่ใจว่าธุรกิจของคุณเป็นตัวสะท้อนที่แม่นยำของตัวคุณ

 

Source: https://www.inc.com/molly-reynolds/5-steps-to-building-a-strong-brand-identity-whenthe-game-is-constantly-changing.html

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!