
พาไปดูนิทรรศการ Bangkok Through Poster
เมื่อผู้คนกู่ร้องผ่าน “โปสเตอร์ดีไซน์”

BLOG
จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 แล้ว สำหรับงาน “Bangkok Through Poster” นิทรรศการที่เปิดพื้นที่ให้ผู้คนหัวใจสร้างสรรค์ ได้มาเล่าบางสิ่งบางอย่างผ่าน “โปสเตอร์ดีไซน์” ณ Kinjai Contemporary แกลเลอรีเล็ก ๆ ย่านบางพลัดที่คอยขับเคลื่อนวงการศิลปะร่วมสมัยอยู่เสมอ
หัวข้อของงาน “Bangkok Through Poster” ในปีนี้ คือ “ของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน”
แม้ว่าโลกออนไลน์จะกลายมาเป็นวิถีชีวิต รวมถึงสมรภูมิทางการตลาดที่ดุเดือด
แต่ทำไมโปสเตอร์จึงยังเป็นการสื่อสารที่มีพลัง ?
“กระชับ - จับใจ - จำได้”
ข้อดีของโปสเตอร์ คือ การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย มักนิยมใช้เป็นสื่อเพื่อการโฆษณา เพราะสามารถดึงดูดสายตาผู้คนได้เป็นอย่างดี
ถ้ามองในมุมแบรนด์ สร้างภาพลักษณ์ให้ผู้คนที่พบเห็น จดจำแบรนด์นั้น ๆ ได้ด้วย เฉกเช่นเดียวกับโปสเตอร์ที่มีลายเส้นและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของศิลปินแต่ละคน
การสื่อสารที่สื่อความหมายได้ชัดเจน จับใจ ไม่จำกัดอิสระทางความคิด ทำให้โปสเตอร์สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ทั้งในเรื่องที่ไม่ใช่การค้า หากแต่ใช้ในการสื่อสาร รณรงค์ประเด็นทางสังคมอื่น ๆ
สื่อสารผ่าน “โปสเตอร์ดีไซน์” ยังไงให้สุดจึ้ง
ชัดเจน เข้าใจได้ภายใน 3 วินาที
สีสันสดใส ดึงดูดสายตา
ข้อความกระชับ รัดกุม ไม่เยิ่นเย้อ และไม่ควรมีหลายแมสเสจมากเกินไป
ฟอนต์ที่ใช้สอดคล้องกับแมสเสจที่จะสื่อออกไป
นิทรรศการ “Bangkok Through Poster” จัดขึ้นที่ Kinjai Contemporary แกลเลอรีย่านบางพลัด
(mrt สิรินธร ทางออกที่ 1) โดยจะจัดแสดงผลงานตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม ไปจนถึง 27 ธันวาคม 2563
และหลังจากที่จัดแสดงผลงานที่แกลเลอรีเรียบร้อยแล้ว จะนำผลงานไปติดตามพื้นที่สาธารณะทั่วกรุงเทพ ฯ
