
ประโยชน์ของการมีฐานข้อมูลของลูกค้า

BLOG
หลายคนอาจจะสงสัย ว่าแค่มีฐานข้อมูลของลูกค้าแล้ว จะมีประโยชน์ยังไง?
เพิ่มยอดขายได้ไหม? เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์หรือเปล่า?
เราจะไปดูกัน ถึงประโยชน์ของฐานข้อมูลของลูกค้า
เข้าใจลูกค้าได้มากขึ้น
การที่เรามีข้อมูลของลูกค้าแล้ว ทำให้เรารู้ว่า ลูกค้าชอบอะไร ไม่ชอบอะไร
อยากรู้อะไรแล้วเราจะเพิ่มยอดขายได้ยังไงเมื่อเรารู้แล้วว่า ลูกค้าสนใจอะไร
หรือ อะไรจะเป็นตัวกระตุ้นให้ลูกค้าซื้อสิ้นค้าเรา หลังจากนั้นเราจะได้พาลูกค้าไปอยู่ที่เค้าควรไป
เช่น เรามีเว็บไซต์ขายเครื่องสำอาง และเรารู้แล้วว่าลูกค้าอยากจะเห็นข้อมูลสินค้า
และสิ่งที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อเป็น Testimonial เราจะได้พาเค้าไปหน้าข้อมูลสินค้า
และ Testimonial เพียงเท่านี้ เราก็จะมาเพิ่มยอดขาย และลดระยะเวลาการตัดสินใจของลูกค้าได้ไม่ยาก
Re-Targeting
หลังจากที่เรามีข้อมูลของลูกค้าแล้ว การจะทำการ Re-Targeting ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
เพราะข้อมูลที่จะใช้ Re-Targeting พร้อมแล้วนั่นเอง และการ Re-Targeting
ยังไม่ส่วนช่วยที่ทำให้ต้นทุนด้านการตลาดของเราถูกลงด้วย
ปรับปรุงสินค้าหรือการบริการให้ดีขึ้น
การที่เรามีฐานข้อมูลของลูกค้า เพื่อเอาไว้เพิ่มยอดขายอย่างเดียวคงไม่ดีแน่
เพราะการปรับปรุงสินค้าหรือบริการของเราก็สำคัญเช่นกัน และยังสร้าง Brand Image ที่ดีให้กันแบรนด์เราด้วย
เพราะเราไม่ได้แค่ขายของอย่างเดียว แต่เรายังฟังความคิดเห็นของลูกค้าด้วย
ทุกคนคงเห็นกันแล้วว่าการมีฐานข้อมูลของลูกค้านั้นมีประโยชน์แค่ไหน ไม่ใช้แค่เพิ่มยอดขาย
แต่ยังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ และยังเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าต่อสินค้าและบริการของเราด้วย
ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มทำ Marketing กับธุรกิจของคุณยังไง
เรามีบริการ Marketing & Branding Consult ให้กับธุรกิจทุกรูปแบบ
ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ SME, Startup และระดับ Corporate
เพื่อให้คุณ นำเสนอคอนเทนต์ที่โดน ให้กับคนที่ใช่ ในเวลาที่ถูกต้อง
อย่าลังเลที่จะติดต่อเรา
Tel : 086-710-5020
E-mail : [email protected]
#Marketing #MarketingManager #DigitalMarketing #Branding #Consult #ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ #Solution #branding #Brandexperience #Extrasunday
