ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

เมื่อผู้บริโภคเปลี่ยนใจไว ทำยังไง ให้ลูกค้ายังอยู่กับคุณ ? (BX)

BLOG

ในยุคที่ผู้บริโภคเปลี่ยนใจไวในพริบตา อ่านสิ่งนี้ ก่อนที่ลูกค้าจะหนีคุณไป

 

เราจะพาไปทำความเข้าใจ คำว่า “Brand Experience” หรือ BX อย่างง่ายที่สุด

BX คืออะไร ? และจะช่วยให้ลูกค้าอยู่กับคุณได้ยังไง ?

เสียเวลาอ่านเพียง 3 นาที เพื่อพัฒนาแบรนด์ของคุณให้ไปได้ไกลกว่าที่เคย

 

เคล็ดลับที่จะทำให้ลูกค้ายังคงอยู่กับคุณ นั่นก็คือ 

แบรนด์ของคุณต้องเข้าไปอยู่ใน “หัวใจ” ของพวกเค้า

 

คำว่า “หัวใจ” ในที่นี้ มีสเต็ป 2 ขั้น นั่นคือ “หัว” กับ “ใจ”

 

การเข้าไปอยู่ในหัว คือ ทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำ

การเข้าไปอยู่ในใจ คือ ทำให้แบรนด์เข้าไปประทับอยู่ในใจ 

 

 

Brand Experience คือ การสร้างประสบการณ์ของแบรนด์ เพื่อมัดใจ ไม่ให้ลูกค้าเปลี่ยนใจไปจากแบรนด์

 

Brand Experience จึงคือการเลือก message ที่จะทำให้ผู้คนรู้สึกต่อแบรนด์ของคุณ สร้างความทรงจำ

ความผูกพัน ความประทับใจ เพื่อสร้างให้เกิด Customer Loyalty ในที่สุด

  

หากแบรนด์ไหนไม่มี Customer Loyalty ก็จะต้องพบกับความลำบาก

ยิ่งในสภาวะที่ลูกค้าพร้อมจะเปลี่ยนใจไปจากแบรนด์ของคุณทุกเวลา

  

ถ้าหากคุณอยากจะสร้าง “Brand Experience” ให้เกิดขึ้น

มี 3 ข้อที่ควรจะต้องสื่อสารออกมาให้ชัดเจน 

 

1. อัตลักษณ์ของแบรนด์ (Brand Identity)

 

  • Brand Identity คือภาพแทนของแบรนด์ที่กลายเป็น “ภาพจำของผู้คน”
    (สิ่งที่คนส่วนใหญ่จะนึกถึงสิ่งนั้นขึ้นมาทันที เมื่อเราพูดถึงแบรนด์ขึ้นมาซักแบรนด์หนึ่ง)

   

  • สิ่งที่เป็นภาพจำของแบรนด์ ก็ได้แก่ โลโก้, สโลแกน, การใช้สี, การใช้ฟอนต์,
    สไตล์ของภาษาที่ใช้ในการเขียน ฯลฯ 

 

  • ถ้าคุณลองนึกถึงแบรนด์เครื่องดื่มยักษ์ใหญ่สุดซ่าอย่าง “โคคา-โคล่า” สิ่งแรกที่เข้ามาในห้วงความคิดของคุณคงจะหนีไม่พ้น สีแดง ให้ความรู้สึกร้อนแรง มีชีวิตชีวา เปี่ยมไปด้วยพลังงาน

 

  • หรือถ้าเป็น “เป๊ปซี่” ก็คงจะเป็นสีน้ำเงิน ที่แค่เพียงเห็นด้วยตา ความรู้สึกสดชื่นซาบซ่าก็แล่นเข้ามากระตุ้นให้อยากไปซื้ออีกแล้ว ถึงแม้จะรู้ว่ามันไม่ดีต่อร่างกาย !

 

  •  การสร้าง brand identity ให้ผู้คนจะมีภาพจำขึ้นมาในหัวได้นั้น ต้องอาศัยหลาย ๆ ส่วนประกอบ เช่น โลโก้, รูปแบบตัวอักษร, โทนสี, ไอคอน ฯลฯ

 

  •  หมายความว่า ถ้าคุณไม่มี brand identity ที่ชัดเจน แบรนด์ของคุณจะไม่สามารถเข้าไปอยู่ในความนึกคิดของผู้คนได้เลย  

 

 

2. ความสม่ำเสมอ-คงเส้นคงวา (Brand Consistency)

 

  • ความสม่ำเสมอ - คงเส้นคงวาของแบรนด์ คือ กุญแจสำคัญ
    ที่จะช่วยสร้างความคุ้นเคยให้กับกลุ่มลูกค้าของคุณ 

 

  • เมื่อผู้คนเริ่มคุ้นเคยกับแบรนด์ ก็จะนำไปสู่สเต็ปถัดไปนั่นคือ  “ความเข้าใจ” และ “ความเชื่อมั่น” ในแบรนด์

 

  • นี่จึงเป็นเหตุผลที่แบรนด์ใหญ่ ๆ มากมาย ใช้วิธีการทุ่มงบโฆษณามหาศาลไปกับการสื่อสารย้ำ ๆ ซ้ำ ๆ กับผู้บริโภคอย่างสม่ำเสมอ โดยใช้หลาย ๆ องค์ประกอบที่กล่าวไปในตอนแรก ได้แก่ โทนสี, ภาพ, ฟอนต์, รูปสัญลักษณ์ ผ่านทั้งดิจิทัลแพลตฟอร์มและงานปริ้นต์

 

3. ซื่อสัตย์ พูดจริง ทำจริง (Brand Promise)

  

  • ถ้าหากคุณคิดว่า การทำ Branding คือการสร้างภาพ โฆษณาชวนเชื่อ แสดงว่าคุณยังไม่เข้าใจ

 

  • การทำ Branding คือการนำสิ่งที่เป็นเนื้อแท้ของแบรนด์มาสื่อสาร ซึ่งนั่นเท่ากับ เป็นคำมั่นสัญญาที่แบรนด์ได้ให้ไว้กับผู้บริโภค 

 

  • ยิ่งมีคำมั่นสัญญาที่ชัดเจนเท่าไหร่ ก็จะยิ่งโดดเด่นขึ้นมาท่ามกลางคู่แข่งมากมาย 

 

  • ความซื่อสัตย์ของแบรนด์ต่อคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ คือคุณค่าของแบรนด์ และสิ่งนี้ยังเปรียบเสมือนกับดาวเหนือที่คอยส่องแสงนำทางที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจ และยังอยู่กับคุณ แม้ว่าพวกเค้าสามารถเปลี่ยนใจได้ทุกเวลา

 

ทำไมต้องใช้บริการ Extra Sunday ?

 

  • เราเป็นผู้นำธุรกิจด้านการพัฒนาแบรนด์และการตลาดที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล

  •  One Stop Shopping ทุกเรื่องเกี่ยวกับ Online Branding เราทำให้คุณได้ 

  • เรามีทีมงานมืออาชีพ สามารถออกแบบการสื่อสารอย่างน่าประทับใจ ด้วยความเข้าใจธุรกิจ

  • การันตีด้วยประสบการณ์การทำงานทั้งออนไลน์และออฟไลน์ คุ้นเคยการใช้งานในทุก platform เป็นอย่างดี


มีปัญหา อยากปรึกษาเรื่องแบรนด์

อย่าลังเลที่จะติดต่อเรา​

 

Tel : 086-710-5020

E-mail : [email protected]

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!