ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

‘CI Design’  สิ่งที่คุณจะมองข้ามไม่ได้  ถ้าอยากให้คนจำแบรนด์  

BLOG

 

หลายคนรู้จักโลโก้ แต่อาจจะมีอีกหลายคนที่อาจจะไม่เคยได้ยินคำว่า CI มาก่อน

Ci หรือที่ย่อมาจาก Corporate Identity การภาษาทางการเรียกว่า

อัตลักษณ์สำหรับองค์กร แต่เรียกให้ง่ายกว่านั้น ก้คือ การออกแบบสัญญลักษณ์

เพื่อใช้กับแบรนด์อย่างเป็นระบบ

 

ที่ผ่านมา องค์กร และบริษัท นิยมการการสื่อสารด้วยการใช้ สัญญลักษณ์

ที่บอกตัวตนเหล่านี้ผ่าน วิธีการเหล่านี้ เพราะจะทำให้ลูกค้าสามารถจดจำเราได้ดีมากกว่า

สื่อสารแบบไม่มีตัวตน ไร้ทิศทาง  ไม่มีแบรนด์

 

คำที่เราอาจจะได้ยินมาบ้างคือ แบรนด์ที่ดี ไม่ได้มีแต่โลโก้ Ci นอกจากโลโก้แล้ว ยังมีเรื่องของ

สี การใช้ฟ้อนท์ การจัดวาง อารมณ์ของ แบรนด์ บุคลิก รวมไปถึงการสร้างประสบการณ์ผ่าน

กิจกรรม หรือการใช้สินค้าและบริการ

 

 

ตัวอย่างองค์กรที่มี การใช้ Ci ที่สร้างความโดดเด่น ก็ได้แก่ SCB, Kbank, ไทยประกัน , Coke, Pepsi, สิงห์, ช้าง

เราจะเห็นว่าองค์กรใหญ่ๆ ทั้งไทยและระดับโลก ล้วนที่ต้องทำ Ci กันทั้งนั้นเลย เพราะมันเป็นวิธีการนึงที่จะสร้างการจดจำ ความแตกต่าง ให้เห็นได้ดีที่สุด

 

นอกเหนือไปจาก องค์กร แล้ว การสร้าง Ci ในระดับสินค้าและ Personal เอง ก็มีด้วยเช่นกัน

 

อย่าง Richard Branson  Ophrah Winphrey หรือ Jamie Oliver เอง ก็ทำ Personal brand ควบคู่ไปด้วย ซึ่งก็เป็นตัวอย่างที่น่าสนใจและสร้าง Impact ต่อการทำแบรนด์ได้อย่างดี 

 

การทำ Ci ให้เกิดผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ การออกแบบที่สวยงาม เพียงอย่างเดียว

แต่การสื่อความหมายให้ตรงกับคุณค่าของแบรนด์ และการควบคุมการใช้งานให้เป็นไปตามที่กำหนด

เพื่อสร้างการรับรู้อย่างต่อเนื่องต่างหาก จึงจะมีผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นได้จริง โดยต้องอาศัยระยะเวลา และการสร้างการสื่อสาร ทางด้านการทำ โฆษณา การทำโปรโมชั่นต่างๆควบคู่ไปด้วย ถึงจะให้ผลที่ดีที่สุด

 

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!