ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

ทำธุรกิจอย่างไร ให้โตสวนกระแสพิษโควิดระลอก 3

BLOG

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

คุณรู้ไหมว่า ทำไมบางธุรกิจ กลับโตสวนกระแสพิษโควิด ระลอก 3

มันไม่ใช่เรื่องง่าย ที่จะโตได้อย่างสตรอง กับสถานการณ์โควิดระลอก 3 ครั้งนี้ 

 

ถึงแม้ว่า ปัจจัยบวกอย่างวัคซีนเริ่มเข้ามาแล้วก็ตาม แต่การจับจ่ายใช้สอย ของผู้คน ก็ยังไม่ฟื้นตัว 

หลายธุรกิจ ที่ดึงและยื้อกันมาในรอบ 1 รอบ 2 กลับต้องพ่ายทัพ ยอมลดธง ปลด ปิด กิจการ

แล้วธุรกิจของคุณล่ะ...ตอนนี้ อยู่เลเวลไหน? 

 

จากการที่เอ็กซ์ตร้าซันเดย์ มีประสบการณ์ในการเป็นที่ปรึกษาธุรกิจด้านแบรนด์ และด้านการตลาด

ให้กับลูกค้าหลายหลายแวดวง เช่น ธุรกิจสุขภาพ ธุรกิจอาหารเสริม ธุรกิจเครื่องสำอาง

ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม บอกเลยว่า โควิดรอบ 3 นี้ สาหัสกันจริงๆ

 

วันนี้จึงอยากมาแชร์ Knowhow บางอย่าง ที่เราส่งมอบให้กลุ่มลูกค้าเราจริงๆ

และเฝ้าดูผลประกอบการของพวกเขาตลอดระยะเวลา 1 ปี พบว่า

มี Baseline Selling ที่ค่อยๆ เติบโตขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ธุรกิจน้ำผลไม้ ที่เราดูแล มีสาขาในห้างเกือบ 20 สาขา

ได้รับผลกระทบไปเต็มๆ เพราะคนเดินห้างน้อยลง แต่พวกเขากลับทำยอดขายทำลายสถิติทะลุเป้า สูงสุดในรอบปี 

เหล่านี้พวกเขาทำได้อย่างไร มาดูแนวทางกัน 

 

     1. ปรับตัวลงสู่สนามออนไลน์ให้ไว รู้ให้ได้ว่าลูกค้าคุณอยู่ที่ไหน 

คำว่าโลกออนไลน์ ไม่ได้แปลว่า มีเฉพาะแค่การทำโฆษณา มันเป็นแค่หนึ่งในเครื่องมือดึงลูกค้าค่ะ แต่สิ่งสำคัญ

คือ ลูกค้าศักยภาพของคุณอยู่ที่ไหน รวมถึงการหาแหล่งลูกค้าใหม่ๆ ที่เขายังต้องการสินค้าของคุณอยู่

รู้ไหมว่าบางกิจการเสียเงินค่า Ads น้อยมาก แต่เขากลับได้ยอดขายออนไลน์อย่างมหาศาล

เพราะเขาเข้าใจว่าควรไปทำการตลาดตรงไหนที่ลูกค้าอยู่

 

     2. ภาพจำยังไม่มี การสร้างแบรนด์จึงสำคัญ ถ้าสินค้าคุณมีคู่แข่งเยอะ ยังไม่มีจุดเด่น สิ่งหนึ่งที่คุณควรลงทุน

คือ สร้างแบรนด์ เพราะมันคือ สิ่งที่ทำให้คุณแตกต่างจากบรรดาคู่แข่งที่คุณมีทั้งหมด

ข้อดีของการสร้างแบรนด์ คือ

          2.1  สร้างตัวตนที่ชัดเจน ไม่ต้องไป Copy ตามใคร

          2.2 ช่วยกำหนดกลยุทธ์ แนวทางของแบรนด์ และการตลาดในอนาคต

          2.3 ช่วยกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน

          2.4 เห็นความเป็นไปได้ในเรื่องของภาพลักษณ์ที่น่าดึงดูด5. ลูกค้าให้ความสนใจมากขึ้น ดึงดูดยอดขาย

 

     3. ติดอาวุธให้ทีมขายไม่ว่าคุณจะได้ Lead ลูกค้ามามากเท่าไหร่

แต่ถ้าทีมหลังบ้านคุณยังมี Skill การปิดการขายไม่เก่ง โอกาสของการได้มาซึ่งยอดขายก็ลดลงเท่านั้น

หนึ่งในเคล็ดลับ ที่เอ็กตร้าซันเดย์ เทรนนิ่งทีมเซลล์อย่างเสมอๆ คือ การทำให้ทีมเซลล์ ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา (Consultative Selling) มากกว่าเป็นแค่นักขาย หรือแอดมินธรรมดา

และนี่ คือ กลยุทธ์พิชิตใจลูกค้า ให้ซื้อของของคุณมากขึ้น และที่สำคัญ ทำให้ยอดการ Up sale เพิ่มขึ้นกว่า 10-30%

 

     4. ปรับกลยุทธ์ให้ไว 

โควิดมีหลายระดับฉันท์ใด เวเวลของแผนการตลาด ก็ต้องมีมากฉันนั้น

วันนี้คุณมีแผนในการรองรับการล้มเหลวกี่แผน แผนในการเติบโตกี่แผน

ต้องบอกเลยว่า เราอยู่ในยุคที่ทุกอย่างไม่เหมือนเดิม ปรับ และวัดผลกันวันต่อวัน

เรามีการวางแผนกลยุทธ์ที่ยืดหยุ่น ทำให้คุณปรับตัวได้ไวภายใต้การเปลี่ยนแปลง อย่างรวดเร็ว

 

เอ็กตร้าซันเดย์ พวกเรามีบริการ การเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจให้กับคุณ ด้วยจุดเด่น ทั้ง 3 ด้าน

คือ ด้านการสร้างแบรนด์ ด้านการตลาด และด้านการขายทำให้ธุรกิจของคุณมีกลยุทธ์ ที่ชัดเจน

เป็นขั้นเป็นตอน มีการประเมินและวิเคราะห์ความเสี่ยงในทุกมิติ มีการวัดผลลัพธ์เชิงยอดขาย 

 

เราช่วยคุณเปิดหาช่องทางความเป็นไปได้ใหม่ๆ ที่คุณเองอาจจะยังคิดไม่ถึง

จากทีมงานที่ปรึกษา ที่มีประสบการณ์กว่า 10 ปี ให้กับแบรนด์ชั้นนำหลากหลายแบรนด์เราพร้อมที่จะให้บริการ

พร้อมเป็นพาร์ทเนอร์ที่ช่วยซัพพอร์ตธุรกิจคุณ   อย่ารอให้วิกฤตมาทำลายโอกาส

ติดต่อสอบถาม เพื่อพูดคุยกับทีมงานได้ที่

 

Facebook: https://www.facebook.com/extrasunday

Tel: 086-710-5020

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

Call us Now!