
5 สเต็ป ของ “Customer Journey”
เจอเส้นทางนี้ ลูกค้าไม่หนีไปไหน !

BLOG
นี่คือ… ทฤษฎีการตลาดที่โคตรเบสิก แต่แสนจะทรงพลัง !
Customer Journey คือ สิ่งที่ผู้บริโภคจะเจอ ตั้งแต่เริ่มต้น รู้จักแบรนด์
จนถึงหลังจากการซื้อสินค้า บริการนั้น ๆ ไปแล้ว
1. Awareness (การทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก)
รู้จักว่าลูกค้าคือใคร แล้วสื่อสารไปที่คนกลุ่มนั้น ด้วยการสื่อสารที่น่าประทับใจ
2. Consideration (การเปรียบเทียบ)
เมื่อคนรู้จักแล้ว ก็จะเริ่มเปรียบเทียบกับแบรนด์อื่น ๆ คุณจึงจำเป็นต้องทำให้แบรนด์โดดเด่น
ท่ามกลางคู่แข่งมากมาย คุณตอบคำถามตัวเองให้ได้ว่า ทำไมพวกเค้าต้องซื้อของคุณ
3. Decision (การตัดสินใจ)
แม้สินค้าของคุณจะโดดเด่น แต่ข้อสำคัญคือ การปิดการขายให้ได้ ใช้โปรโมชั่นดึงดูดใจ
หรือ ใช้ sale ที่มีประสิทธิภาพเป็นเครื่องมือ
4. Loyalty (ความผูกพันกับแบรนด์)
สินค้าดีอย่างเดียวนั้น ไม่เพียงพอแบรนด์ของคุณจะต้องมอบประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า
เช่น บริการหลังการขาย หรือสร้างความรู้สึกที่ดีให้กับลูกค้าในโอกาสต่าง ๆ
เพื่อให้แบรนด์อยู่ในชีวิตของพวกเขาอย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อให้ลูกค้าไม่เปลี่ยนใจไปจากคุณ
5. Advocacy (การแนะนำบอกต่อ)
การทำให้ลูกค้ากลายมาเป็นแฟนคลับ แบรนด์ต้องเน้นย้ำถึงข้อดี โดยทำอย่างสม่ำเสมอ
เพื่อเอื้อให้ลูกค้าบอกต่อกับคนรอบข้างของพวกเขา
นี่คือทฤษฎีการตลาดสุดคลาสสิก ที่คุณสามารถนำไปเป็นแนวทางปรับใช้กับธุรกิจได้
ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มทำ Marketing กับธุรกิจของคุณยังไง
เรามีบริการ Marketing & Branding Consult ให้กับธุรกิจทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ SME, Startup
และระดับ Corporate เพื่อให้คุณ นำเสนอคอนเทนต์ที่โดน ให้กับคนที่ใช่ ในเวลาที่ถูกต้อง
อย่าลังเลที่จะติดต่อเรา :
Tel : 086-710-5020
E-mail : [email protected]
#Marketing #MarketingManager #DigitalMarketing
#Branding #Consult #ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ #Solution
#branding #Brandexperience #Extrasunday
