ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

ถอดรหัส ผู้บริโภคยุค 5.0

ล้วงลึกทัศนคติคน GenWe ที่แบรนด์ควรรู้

BLOG

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

ในยุคที่ผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ทั้ง คาดหวังสูง รักยาก และก็พร้อม move on ได้ตลอดเวลา

แบรนด์จะต้องปรับตัวยังไงให้ชนะใจพวกเขาได้

 

บทความนี้จะชวนคุณมาหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันนะ

 

จากการสำรวจข้อมูลของวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) ที่ได้ทำการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ในหัวข้อ “WEvolution : ปฏิบัติการถอดรหัสผู้บริโภคยุค 5.0”

 

ผลปรากฎว่า ผู้บริโภคในยุคนี้ สามารถแบ่งออกเป็น 5 ประเภทด้วยกัน 

 

 

 1. Altruism - ช่วยเหลือ เผื่อแผ่ ดูแลสังคม

  • ผู้บริโภคกลุ่มนี้ มักจะไม่ได้มองว่าการช่วยเหลือจะต้องอยู่ในรูปแบบ charity หรือทำบุญทางศาสนาเสมอไป พวกเขาจะซื้อไอเดีย ถ้าแบรนด์สินค้านั้น ๆ ใช้ platform ของตัวเอง เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้เกิด “สังคมที่ดีกว่า เพื่อทุกคน” 

  • ถ้าพูดอย่างเข้าใจง่าย พวกเขาที่จะจ่ายแพงกว่า เพื่อเลือกซื้อสินค้าที่แพคเกจจิ้งไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม มีกระบวนการผลิตที่ไม่เบียดเบียนธรรมชาติ หรือ แบรนด์สินค้านั้น ๆ ต้องไม่เอาเปรียบแรงงานทั้งด้านค่าแรงและสวัสดิการ

 

 

2. Emotional Control - จัดการอารมณ์ ไม่จมความเศร้า บรรเทาความเครียด

  • ผู้บริโภคกลุ่มนี้คือนักช้อปตัวยง ช้อปรัว ๆ ไม่มัวนั่งเศร้า เลือกซื้อสินค้าเพื่อผ่อนคลายความเครียด

  • พวกเขายินดีที่จะจ่ายแพงกว่า ถ้าสินค้านั้น ๆ “ตอบสนองความพอใจ” ได้ เช่น การมีดีไซน์หรือแพคเกจจิ้งที่สวยงามน่าใช้ เป็นต้น

 

 

3. Future Oriented - มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

  • ผู้บริโภคกลุ่มนี้คือคนที่มองหาความก้าวหน้า มุ่งมั่นพัฒนาตัวเองตลอดเวลา มักจะสนใจเรื่องความรู้และความมั่งคั่งเป็นหลัก

  • พวกเขามักใช้เงินไปกับ “การลงทุนเพื่ออนาคต” ทั้ง คอร์สเรียน, การออมเงิน และการดูแลสุขภาพตนเอง  

 

 

 

 

4. Confidence - เฉิดฉาย โดดเด่น เชื่อในความเห็นตัวเอง 

  • ผู้บริโภคกลุ่มนี้เป็นประเภทดาวเด่น ชอบติดตามเทรนด์ใหม่ ๆ จากบรรดานักรีวิวและ influencers 

  • พวกเขาชอบซื้อสินค้าที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจ และมักมีนิสัยชอบ “ป้ายยา” รีวิวสินค้าที่ตัวเองใช้แล้วดีให้คนอื่นได้ลองใช้ตาม 

 

 

5. Identity - This is me ฉันคนนี้ไม่เหมือนใคร 

  • ผู้บริโภคกลุ่มนี้ชอบความแตกต่าง พวกเขามักชอบสินค้าที่บ่งบอกความเป็นตัวเอง

  • ยิ่งแปลกยิ่งเท่ ยิ่งเก๋ยิ่งเริ่ด ประมาณว่า ไอด๊อนแคร์บอสตัน ไอด๊อนแคร์ USA ไอแคร์จั๊สมายไลฟ์ ! 

 

ติดต่อสอบถาม เพื่อพูดคุยกับทีมงานได้ที่

Tel : 086-710-5020

E-mail : [email protected]

#Marketing #MarketingManager #DigitalMarketing #Branding #Consult

#ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ #Solution #branding #Brandexperience #Extrasunday

 

 

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

Call us Now!