สร้างแบรนด์ยังไงให้รอดในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19
ปัจจุบันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ยังไม่สามารถควบคุมได้ในวงจำกัด และชัดเจนแล้วว่ากำลังส่งผลกระทบต่อเนื่องอย่างรุนแรง หลายธุรกิจอย่าง การท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ต้องเผชิญกับการที่ไมมีลูกค้า แต่ใช่ว่าภายใต้สถานวิกฤติไม่มีโอกาสซ่อนอยู่ ขึ้นอยู่กับว่าใครจะเตรียมตัวรับมือ และปรับตัวได้ไว
ช่องทางออนไลน์เป็นช่องทางหลักสำคัญ ที่ทำให้เจ้าของธุรกิจสามารถเพิ่มยอดขาย ในช่วงที่ผู้คนไม่ออกจากบ้าน กักตัว เว้นระยะห่างออกจากกัน จากข้อมูลพบว่าอีคอมเมิร์ซยอดขายโต 20%
แล้วการสร้าง Branding เกี่ยวข้องอย่างไร
ช่องทางออนไลน์เต็มไปด้วยคู่แข่ง และลูกค้ามีพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป การโฟกัสกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นเรื่องสำคัญ และการสร้างแบรนด์ที่แตกต่างกับคูแข่งในช่วงนี้ก็ยิ่งสำคัญไปใหญ่ สิ่งที่ทำให้คุณแตกต่าง คือ การนำเสนอตัวตน การสร้างคอนเทนท์ การเจาะกลุ่มเป้าหมาย การเจอ position ที่ไม่มีใครเหมือน เหล่านี้ก็คือ Branding
และสำหรับผู้ประกอบการ ที่เจอปัญหานี้ อยากหาเพื่อนคู่คิดคอยไกด์ไลน์ให้ธุรกิจ เอ็กซ์ตร้าซันเดย์มีบริการให้คำปรึกษา ที่ช่วยให้คุณได้ทั้งกลยุทธ์ แผนการสร้างแบรนด์ การทำการตลาดดิจิทัลให้มีประสิทธิภาพ โดยใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า