Send

This field is required.

ขอบคุณ

 

ข้อความของคุณถูกส่งเรียบร้อย

 

กรุณา   คลิ๊ก    เพื่อโหลดเอกสาร

This field is required.

This field is required.

บริการที่ต้องการให้คิดราคา​​

This field is required.

This field is required.

This field is required.

Send

This field is required.

ขอบคุณ

 

ข้อความของคุณถูกส่งเรียบร้อย

 

กรุณา คลิ๊ก เพื่อโหลดเอกสาร

This field is required.

This field is required.

บริการที่ต้องการให้คิดราคา​​

This field is required.

This field is required.

This field is required.

ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

การวิเคราะห์ SWOT เพื่อหาจุดแข็งจุดอ่อนของแบรนด์คุณ

BLOG

      โดยพื้นฐานแล้วการวิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อนโอกาส (SWOT Analysis) เป็นแผนงานสำหรับวิธีที่คุณจะก้าวไปข้างหน้ากับธุรกิจของคุณซึ่งเป็นโอกาสที่คุณพลาดไปและความท้าทายที่คุณควรจัดการเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มโอกาส

ในขณะที่ลดปัจจัยลบที่เกี่ยวข้องกับโครงการ หรือวัตถุประสงค์ที่กำหนด นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณประเมินจุดแข็ง

และจุดอ่อนของธุรกิจ โดยไม่ลำเอียงซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่ไม่จำเป็นที่เกิดขึ้น

จากการขาดความเข้าใจ

      การวิเคราะห์ SWOT เป็นวิธีที่ใช้ในการประเมินจุดแข็งจุดอ่อนโอกาส และภัยคุกคามทางธุรกิจของคุณ 

การใช้การวิเคราะห์ SWOT ช่วยให้คุณระบุพื้นที่ธุรกิจของคุณสามารถปรับปรุง และเพิ่มโอกาส

ในขณะที่การพิจารณาปัจจัยลบ ที่อาจขัดขวางโอกาสของความสำเร็จของคุณได้หากคุณมองข้ามมันไป

คุณรู้ว่าการวิเคราะห์ SWOT นั้นสำคัญ แต่คุณจะทำอย่างไร

 

     มี 4 ขั้นตอนที่คุณต้องการดำเนินการ เมื่อประเมินธุรกิจโดยรวมหรือโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ของคุณ 

ก่อนที่จะเริ่มคุณจะต้องทราบว่าคุณกำลังประเมินผลการวิเคราะห์ SWOT ของคุณอย่างไร 

การสร้างโปรแกรมโซเชียลมีเดียเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หรือพิจารณาการออกแบบตราสินค้าใหม่ล้วนเป็นเหตุผลที่ดี

ในการวิเคราะห์ SWOT

 

ใช้เทมเพลตการวิเคราะห์นี้ เพื่อให้เห็นภาพการวิเคราะห์ SWOT ของคุณจะเป็นประโยชน์ในการสร้างตาราง ที่นี่ Extrasunday ได้สร้างตัวอย่างโดยใช้ตาราง ที่เรียบง่าย อย่าลังเลที่จะลองใช้แบบจำลอง

หรือสร้างของคุณเองตามที่คุณต้องการก็ไม่มีปัญหา

ใช้ 4 ขั้นตอนด้านล่างเป็นข้อมูลอ้างอิงเมื่อกรอกข้อมูลในตารางของคุณ

 

     1. ระบุจุดแข็งของคุณ  

        สมมติว่าคุณต้องการใช้การวิเคราะห์ SWOT เพื่อประเมินกลยุทธ์โซเชียลมีเดียใหม่ของคุณ

หากคุณกำลังมองหาโปรแกรมโซเชียลมีเดียใหม่บางทีคุณอาจต้องการประเมินว่าแบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักของสาธารณชน และรู้จักกันดีหรือไม่? แม้ว่าจะไม่ได้รับความนิยมจากกลุ่มที่กว้างขวาง แต่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ชมที่เฉพาะเจาะจงหรือไม่?

         ขั้นต่อไปคิดเกี่ยวกับกระบวนการของคุณ มีประสิทธิภาพหรือเป็นนวัตกรรมหรือไม่ มีการสื่อสารที่ดีระหว่างการตลาด และการขายของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าทั้งสองส่วนนี้ไม่สับสน เมื่อพูดคุยเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของคุณ

สามารถสื่อสารได้ถูกกลุ่มและบ่งบอกคุณค่าของแบรนด์ได้ตรงจุด

         ในที่สุดประเมินสื่อสังคมออนไลน์ของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งความแตกต่างจากส่วนที่เหลือของอุตสาหกรรม

เรายินดีที่จะเดิมพันว่าคุณสามารถสร้างจุดแข็งสำคัญของกลยุทธ์โซเชียลมีเดียของคุณให้เจ๋งกว่าคู่แข่งได้

         ดังนั้นลองลงลึก ลงรายละเอียดจุดแข็งของคุณให้ดี  

 

     2. ระบุจุดอ่อนของคุณ

         หากคุณกำลังตรวจสอบกลยุทธ์โซเชียลมีเดีย สิ่งสำคัญ คือการคาดการณ์ปัจจัยลบที่อาจเกิดขึ้น

ซึ่งสามารถล้มล้างความสำเร็จของคุณได้

         เริ่มต้นด้วยการถามตัวเองคำถามเหล่านี้ก่อนอื่นถ้าฉันเป็นลูกค้าสิ่งที่จะเป็นเหตุผลทำให้

ไม่ให้ฉันซื้อสินค้านี้หรือมีส่วนร่วมกับธุรกิจนี้ อะไรทำให้ฉันคลิกออกไปจากหน้าจอ

         ประการที่ 2 ฉันคาดหวังสิ่งใด ที่เป็นอุปสรรคต่อการเพิ่มผลผลิตของพนักงาน หรือความสามารถในการทำงาน

ที่มีประสิทธิภาพ อะไรที่ทำให้แบรนด์ในโลกโซเชียลมีเดียดูแย่ลง?

         ประการที่ 3 อะไรคือสิ่งที่คู่แข่งมีมากกว่าเราและลูกค้าของเราไปมองหาจากคู่แข่งมากกว่า ทำให้โอกาสทางการขายของเราลดน้อยลง

         เมื่อระบุจุดอ่อนให้พิจารณาว่าธุรกิจของคุณมีผลกำไรน้อยที่สุดโดยที่คุณไม่มีทรัพยากร หรือสิ่งที่ทำให้คุณเสียเวลาและเงินมากที่สุด รับข้อมูลจากพนักงานในทีมให้ช่วยกันมอง และสะท้อนภาพต่างๆเหล่านี้ร่วมกัน

         เนื่องจากพวกเขาจะเห็นจุดอ่อนที่คุณอาจจะไม่เคยมองเห็นมาก่อน

  

     3. พิจารณาโอกาสของคุณ

         นี่เป็นโอกาสของคุณที่จะฝันยิ่งใหญ่ โอกาสใดบ้างสำหรับกลยุทธ์โซเชียลมีเดียที่คุณหวัง

แต่ไม่จำเป็นต้องคาดหวังว่าจะเข้าถึง ตัวอย่างเช่นคุณอาจหวังว่าโฆษณา Facebook ของคุณจะดึงดูดกลุ่มประชากรใหม่

ที่ใหญ่ขึ้น บางทีคุณอาจหวังว่าวิดีโอ YouTube ของคุณจะได้รับการดู 10,000 ครั้งและเพิ่มยอดขายขึ้น 10%

ไม่ว่าในกรณีใดมันเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องรวมโอกาสที่เป็นไปได้ในการวิเคราะห์ SWOT ของคุณ

         ถามตัวเองด้วยคำถามเหล่านี้ เทคโนโลยีใดที่ฉันต้องการให้ธุรกิจของฉันใช้เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ฉันต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่กลุ่มใด ธุรกิจสามารถโดดเด่นมากขึ้นในอุตสาหกรรมปัจจุบันได้อย่างไร

มีบางสิ่งที่ลูกค้าของเราบ่นว่าเราสามารถแก้ไขด้วยกลยุทธ์โซเชียลมีเดียของเราได้หรือไม่?

มีโอกาสที่โอกาสจะไปจับมือกันพร้อมกับจุดอ่อน เมื่อคุณสามารถลบจุดอ่อนของคุณ

          นั่นแสดงว่า คุณสร้างรายการของโอกาสที่มากขึ้นแล้ว และจะเป็นช่องทางที่ทำให้การวางกลยุทธ์ของคุณมีความแข็งแรงมากขึ้น

  

      4. พิจารณาอุปสรรค ภัยคุกคามของคุณ

         เป็นไปได้ หากคุณมีแนวโน้มที่จะกังวล เพราะว่า คุณมีเรื่อง อุปสรรค ภัยคุกคามที่ดีอยู่ในหัวแล้ว

รวบรวมพนักงานและระดมสมองของคุณมีอุปสรรคอะไรบ้างที่ขัดขวางไม่ให้เราไปถึงเป้าหมายของโซเชียลมีเดียของเรา

เกิดอะไรขึ้นในอุตสาหกรรมหรือกับคู่แข่งของเราที่อาจลดความสำเร็จของเรา มีเทคโนโลยีใหม่ที่อาจขัดแย้งกับผลิตภัณฑ์ สินค้า บริการของเราหรือไม่

         การเขียนข้ออุปสรรคต่างๆ จะช่วยให้เราประเมินอย่างเป็นกลางมากขึ้น  ตัวอย่างเช่น คุณอาจระบุรายการอุปสรรคของคุณ จากจุดที่เล็กน้อยที่สุดหรือจุดไหนที่มีโอกาสจะเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นมากที่สุด และให้ประเมินว่าคุณจะเอาชนะแต่ละครั้งได้อย่างไรกับอุปสรรคนั้นๆ  หากหนึ่งในอุปสรรคภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดของคุณคือ เรื่องของ การทำ Online ในช่องทางที่คุณไม่ถนัด เช่น บัญชี Instagram หรือ Twitter ที่เป็นที่นิยมของตลาด หรือ ลูกค้ามากขึ้น และคู่แข่งสามารถทำได้ดีกว่าคุณ แบบนี้ให้คุณมองว่าคุณจะแก้ไขอุปสรรคเหล่านี้ได้อย่างไร หรือจะหาตัวทดแทนสิ่งเหล่านี้ได้หรือไม่

         นี่คือความหมายของ การใช้ SWOT เพื่อทำให้คุณมองเห้นจุดแข็ง จุดอ่อนของแบรนด์ได้ดีมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเมื่อคุณเข้าใจทั้ง SWOT ,4P Analysis และ 5 Forces Model แล้ว ก็ถึงเวลาที่คุณจะลองออกแบบกลยุทธ์ของคุณ

เพื่อนำเอามาใช้งานอย่างจริงจังเสียที

 

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!