ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

ชั่ย ๆ เราจำได้ ! How to เขียน “แท็กไลน์” 

ให้ลูกค้าจำแบรนด์คุณได้อย่างขึ้นใจ

BLOG

แบรนด์ของคุณมี “แท็กไลน์” แล้วรึยัง ?

ถ้ายัง… ลองอ่านตรงนี้ไม่เกิน 3 นาที 

เผื่อว่าคุณจะมีไอเดียนำไปปรับใช้กับแบรนด์ของคุณ

 

“ฟังครั้งเดียวก็ติดหู อยู่คู่กับสินค้า”  

แท็กไลน์ (Tagline) คือ ข้อความหรือประโยคสั้น ๆ  ที่มักจะอยู่ใต้โลโก้ 

ซึ่งแท็กไลน์ที่ดี ก็ไม่ใช่แค่คำที่คล้องจองจดจำง่าย แต่ต้องสื่อถึงตัวตนของแบรนด์ได้อย่างครอบคลุม

 

  • แค่ไหนถึงเรียกว่าสั้น ?

ส่วนมาก จะไม่มีรูปแบบตายตัว แต่ไม่ควรเกิน 10 พยางค์ 

เพราะนอกจากลูกค้าจะจำไม่ได้แล้ว อาจจะสร้างความสับสน

และตีความคลาดเคลื่อนไปเป็นอย่างอื่นจากประโยคที่ขาด ๆ หาย ๆ 

 

  • หลายคนอาจจะมีคำถาม เกี่ยวกับ How to เขียน “แท็กไลน์”

ทั้งแมสเสจที่หยิบมาเป็นจุดขาย ไหนจะเรื่องความสั้น เขียนสั้นแล้วจะครอบคลุมได้ยังไง ?

เรามีแนวทางพร้อมตัวอย่างมาให้ดู 

 

     1. บอกประโยชน์ของสินค้า

         Gojek - ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

         แอร์เอเชีย - ใคร ๆ ก็บินได้

 

     2. พูดถึงคุณค่าที่แบรนด์อยากเอามาเป็นจุดขาย

        Kit Kat – คิดจะพัก คิดถึงคิทแคท

        L’Oréal - คุณค่าที่คุณคู่ควร 

        Garnier - เพราะเราใส่ใจ

        รีเจนซี่ - รีเจนซี่ บรั่นดีไทย

        การบินไทย - รักคุณเท่าฟ้า

 

     3. เอกลักษณ์โดดเด้ง ยิ่งแตกต่าง ยิ่งดี

เรื่องการเงิน การธนาคาร หรือประกันชีวิต คนมักมองว่ายุ่งยาก น่าเบื่อ จะเป็นประโยชน์

ถ้าเราทำให้ลูกค้ารู้สึกแตกต่าง ทั้งในแง่ perception ต่อ industry นั้น ๆ รวมถึงแตกต่างจากคู่แข่ง

       ธนาคารกรุงศรีอยุธยา - เรื่องเงิน เรื่องง่าย

       ธนาคารกสิกรไทย - บริการทุกระดับประทับใจ 

 

     4. บอกคำมั่นสัญญา

        ไทยประกันชีวิต - คิด เคียงข้าง ทุกชีวิต

 

     5. บอกความเหนือกว่า

        AIS - AIS ที่ 1 ตัวจริง

  

     6. บอกให้ลูกค้าทำอะไรบางอย่าง

        Nike - Just Do It.

 

  •  ท่ามกลางคู่แข่งมากมายในตลาด การมีแท็กไลน์ต่อท้ายชื่อแบรนด์ จะช่วยเพิ่มการจดจำ 

ทำให้สินค้าโดดเด่นมากขึ้น ช่วยนำเสนอคุณค่า ให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายกว่าเดิม

รวมถึงคุณก็จะรู้จุดขายของตัวเองอย่างแน่ชัด ไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูก เสียเงินไปกับการสื่อสารที่เกินจำเป็น

 

ถ้าคุณต้องการที่จะพัฒนาแบรนด์ให้ไปได้ไกลกว่า

Extra Sunday เรามีบริการ Marketing & Branding Consult ให้กับธุรกิจทุกรูปแบบ

ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ SME, Startup และระดับ Corporate เพื่อให้คุณได้เข้าใจตัวตนของคุณ

และสื่อสารผ่านสินค้าได้อย่างตรงใจ 

 

อย่าลังเลที่จะติดต่อเรา

Tel : 086-710-5020

E-mail : [email protected]

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!