ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

ทำไมแบรนด์ใหญ่ๆ ถึงจ้างเอเจนซี่ขนาดเล็ก

ทำไมแบรนด์ใหญ่ๆ ถึงจ้างเอเจนซี่ขนาดเล็ก

BLOG

คำใดที่ผู้บริหารแบรนด์ต้องการให้บริษัทของพวกเขาเป็นที่รู้จักแต่ไม่ค่อยสามารถทำได้?

 

นวัตกรรม

คำนี้ ในขณะที่มีการใช้เป็นจำนวนมากและใช้อย่างผิดๆ ก็เป็นคุณภาพและการดำเนินธุรกิจที่สำคัญ

และน้อยครั้งมากที่แบรนด์คาดหวังที่จะเห็นสิ่งนี้ในบริษัทที่มีลักษณะคล้ายกันในเรื่องขนาดและโครงสร้างของตัวเอง พวกเขามองหาคู่ค้าภายนอกโดยเฉพาะสำหรับมุมมองกระบวนการและวิธีการที่แตกต่าง ซึ่งบางแบรนด์ก็ทำงานร่วมกับหน่วยงานที่มีขนาดเล็กเพียงเพื่อให้ได้ความคิดและพลังงานใหม่ ๆ เข้าด้วยกัน

 

ทำไมแบรนด์หันไปหาเอเจนซี่ขนาดเล็ก

 

1) พวกเขาต้องการคู่ค้าสำหรับงานโครงการที่มีขนาดเล็ก

แบรนด์อื่น ๆ กำลังทำงานด้านการตลาดแบบ in-house ANA รายงานว่าในปี 2008 ถึงปี 2013 มีจำนวน 16% และรายงานของ Society of Digital Agencies 2015 พบว่ามีนักการตลาดเพิ่มขึ้น 13% ที่กล่าวว่าไม่ได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานภายนอก นี่เป็นเพราะส่วนหนึ่งของนักการตลาดที่ต้องการใช้กลยุทธ์การโฆษณาที่ไม่ใช่แบบเดิมอย่างรวดเร็ว เช่น คอนเทนท์มาร์เกตติ้งและโซเชียลมีเดีย นักการตลาดกำลังมองหาการลงทุนในการสื่อสารแบบตัวต่อตัวมากกว่าการแพร่ภาพกระจายเสียงและหน่วยงานต่างๆมักทำงานกับแคมเปญขนาดใหญ่ที่ต้องใช้เวลาตอบสนองนานกว่า

 

2) พวกเขาต้องการผู้เชี่ยวชาญ

เนื่องจากความคิดตามโครงการ นักการตลาดต้องการการจ้างที่ดีที่สุด - เอเจนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในด้านการบริการ อุตสาหกรรม ผู้ชม ช่องทาง ฯลฯ แบรนด์เหล่านี้ไม่ได้ถูกขัดขวางโดยที่ตั้งหรือไม่จำเป็นต้องมีความใกล้เคียงกันเพื่อจัดการความสัมพันธ์ และเนื่องจากความมุ่งมั่นของโครงการที่มีขนาดเล็กจึงไม่ต้องการใช้เวลาฝึกอบรมและให้ความรู้กับคู่ค้าเกี่ยวกับเฉพาะอุตสาหกรรมหรือผู้ชมของตน

 

3) พวกเขาต้องการผลลัพธ์ - ที่เร็วขึ้น

ใหญ่กว่า บ่อยครั้งมากอาจหมายถึงกระบวนการที่มากขึ้น การอนุมัติที่มากขึ้น อำนาจมากมายหลายขั้นตอนและอาจมีอุปสรรคมากขึ้น

ลูกค้าที่ต้องการทำงานอย่างรวดเร็วและต้องจัดการกับหน่วยงานราชการที่เรื่องเยอะของตนเองนั้นกำลังมองหาพันธมิตรที่มีความคล่องแคล่วมากกว่า ซึ่งพวกเขาไม่ต้องการคู่ร่วมงานที่มาเพิ่มปัญหาที่ต้องเจในแต่ละวัน

 

4) พวกเขากำลังมองหาข้อมูลเชิงลึกที่ลึกกว่า

เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของหน่วยงาน in-house นักการตลาดที่มากขึ้นกำลังมองหาคู่ค้าที่มุ่งเน้นไปที่ระดับการตลาดเชิงกลยุทธ์มากกว่าการดำเนินการทางยุทธวิธี และพวกเขาต้องการพรสวรรค์ระดับสูงเพื่อขับเคลื่อนงาน

 

5) พวกเขาต้องการพาร์ทเนอร์ที่พร้อมรับมือกับความเสี่ยง

หน่วยงานที่ยึดติดกับแบบจำลองทางธุรกิจแบบเดิม ๆ ผู้ถือหุ้นและผู้บริหารระดับสูงที่ไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงก็เป็นสาเหตุให้แบรนด์ต่างๆสามารถหาตัวเลือกอื่น นอกจากนี้ คนเก่งๆ ในอุตสาหกรรมได้เริ่มต้นหน่วยงานและที่ปรึกษาของตนเองและจ้างบุคคลที่มีใจเดียวกัน ซึ่งแบรนด์ใหญ่จะหาบริษัทที่ถูกนำโดยผู้นำที่มีพรสวรรค์ไม่ซ้ำกันเพื่อให้สามารถทำงานได้โดยตรงกับไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชาย

 

6) พวกเขาใส่ใจเกี่ยวกับวัฒนธรรม

ลูกค้าต้องการทำงานร่วมกับคู่ค้าที่มีวัฒนธรรมและมุมมองที่สอดคล้องกับตัวเองหรือผู้ที่พวกเขาคิดว่าจะมีวัฒนธรรมที่ดีกว่าของตนเอง นอกจากนี้การทำงานร่วมกับทีมขนาดเล็กหรือทีมที่มีวัฒนธรรมที่ดีจะสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าที่หลากหลาย

 

แหล่งที่มา : https://blog.hubspot.com/agency/big-brands-hire-small-agencies

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!