BLOG​

4 ขั้นตอนสำคัญในการสร้างแบรนด์กลยุทธ์ของคุณ

ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จไม่สามารถอยู่รอดได้หากปราศจากแบรนด์กลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง อย่างไรก็ตามการที่คุณคิดไอเดียดีๆ ได้พร้อมกับโลโก้บริษัทนั้นไม่ใช่แบรนด์กลยุทธ์ วิธีสร้างแบรนด์ในปัจจุบันนี้จะต้องทำความเข้าใจถึงกลยุทธ์บางอย่างของสิ่งที่พวกเขาเลือกในโครงร่างโดยละเอียด ซึ่งต้องใช้ทั้งเวลา ความพยายาม และความมุ่งมั่น ในทุกๆ

How to ปั้นแบรนด์ให้แจ้งเกิด ไม่จมหาย ให้ Brand Identity พาคุณไปได้ไกลกว่า !

✅ Brand Identity คืออะไร ?

พูดภาษาง่าย ๆ คือ ความเป็นแบรนด์ที่สื่อสารออกมาแล้วคนจำได้
ตัวอย่างเช่น
เวลานึกถึงร้านสะดวกซื้อ “เซเว่น” ก็จะขึ้นมาเป็นภาพแรก ๆ ซึ่งก็หนีไม่พ้น โลโก้เลข 7 ที่มาพร้อมแถบสีเขียว ส้ม แดง
แบรนด์ระดับโลกอย่าง Coke เห็นแค่ขวดที่เป็นเอกลักษณ์ + ชื่อแบรนด์ข้างขวด ที่เขียนด้วยลายเส้นพริ้วไหวรูปริบบิ้นสีขาวตัดกับพื้นหลังสีแดง ช่างดูคลาสสิก สนุกซุกซน
หรือกระทั่งแอปสั่งอาหาร ที่มีทั้งแอปสีเขียว สีชมพู สีเหลือง ให้เราได้อิ่มอร่อยในวันที่แสนจะขี้เกียจ

รู้จัก “Brand Personality” เคล็ดลับที่ทำกำไรให้แบรนด์ใหญ่ ๆ ทั่วโลกมาแล้ว

สินค้าขายดี แต่ทำไมคนจำแบรนด์เราไม่ได้ซักที ?
ขายของมาตั้งนาน แต่ทำไมยังต้องหาลูกค้าใหม่เรื่อย ๆ ?
วันนี้เราจะมาแชร์เรื่อง Brand Personality กันอย่างง่าย ๆ เพื่อให้คุณได้ทบทวน ถอยหลังกลับมามอง และลองนำไปปรับใช้ให้เข้ากับแบรนด์ของคุณ

เบื้องหลังความสำเร็จของวันคนโสด 11.11 ที่มียอดขายถล่มทลายมากกว่า Black Friday และ Cyber Monday

หลายคนคงจะรู้จักกับวันคนโสดแล้ว ซึ่งก็คือวันที่ 11 เดือน 11 ของทุกปี ซึ่งเกิดขึ้นช่วงปี 90 จากการที่นักศึกษามหาวิทยาลัยนานกิงเห็นวันวันนี้มีเลข 1 ถึง 4 ตัว โดยเลข 1 แต่ละตัวแทนเป็นคนโสด และการที่มีถึง 4 ตัว เป็นเหมือนกับการรวมตัวของ คนโสดหลายๆคน ในตอนแรกนั้นเป็นเพียงกิจกรรมในมหาวิทยาลัยเท่านั้น และในปี 2009 ทาง Alibaba ได้นำวันนี้มาเป็นวันลดราคาที่ยิ่งใหญ่ เพราะเห็นว่าคนโสดนั้นมีอำนาจการจับจ่ายมากกว่าคนกลุ่มอื่น เพราะพวกเค้าไม่ต้องมีภาระที่ต้องกังวลเยอะ และมีกำลังซื้อของที่ตัวเองอยากได้อย่างเต็มที่ เมื่อ Platform Online ต่างๆในจีนเห็นว่า Alibaba สามารถทำกำไรได้เป็นกอบเป็นกำ Platform อื่นๆเลยทำบ้าง และได้มีการแพร่ออกไปในหลายประเทศ จนกลายเป็นมหกรรมลดราคาที่ยิ่งใหญ่ของโลก จะเห็นได้ว่า การจัด Campaign สามารถช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างมากมาย แต่การจะทำให้ Campaign มีประสิทธิภาพสูงสุด จะต้องเลือกกลุ่มเป้าหมาย และรู้จักกลุ่มเป้าหมายที่เราเลือกให้ดีที่สุดก่อน ถ้าคุณยังเลือกกลุ่มเป้าหมายไม่ได้ หรือยังไม่แน่ใจ ว่ากลุ่มที่เลือกเป็นกลุ่มที่ใช่หรือไม่?เรามีบริการ Marketing & Branding Consult ที่จะช่วยคุณ ทั้งการเลือก และทำความรู้จักกับกลุ่มเป้ามาย เพื่อเพิ่มยอดขายให้เพิ่มมากขึ้น ให้กับธุรกิจทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ SME, Startup และระดับ Corporate อย่าลังเลที่จะติดต่อเรา Tel : 086-710-5020E-mail : [email protected] #Marketing #MarketingManager #DigitalMarketing #Branding #Consult #ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ #Solution #branding #Brandexperience #Extrasunday​

5 สเต็ป ของ “Customer Journey” เจอเส้นทางนี้ ลูกค้าไม่หนีไปไหน !

นี่คือ… ทฤษฎีการตลาดที่โคตรเบสิก แต่แสนจะทรงพลัง ! Customer Journey คือ สิ่งที่ผู้บริโภคจะเจอ ตั้งแต่เริ่มต้น รู้จักแบรนด์ จนถึงหลังจากการซื้อสินค้า บริการนั้น ๆ ไปแล้ว

ก่อนจะสื่อสารดี มีทีมที่ดีแล้วหรือยัง

ทุกวันนี้ทุกธุรกิจต้องแข่งขันกันมากขึ้น เรียกได้ว่าต้องวัดยอดขายกันวันต่อวัน เนื่องจากคู่แข่งเดิมก็ปรับตัว คู่แข่งใหม่ก็เข้ามา จากพื้นที่ที่เราเคยเป็นเจ้นตลาด ก็อาจจะกลายเป็น Red Ocean ได้ทันที  ในขณะเดียวกันผู้บริโภคเอง ก็มีคาแรคเตอร์ ตัวตน ที่แตกต่าง และใช้แพลตฟอร์มที่หลากหลายยกตัวอย่างเช่น  กลุ่มเด็ก - แทบจะใช้ IG หรือ Twitter เป็นหลัก Facebook เป็นเพียงช่องทางในการติดตามความเคลื่อนไหวม็อบเท่านั้น กลุ่มคนทำงาน - อาจจะยังมีการ Mix ทั้ง FB, IG, Twitter  และ Line กลุ่มผู้ใหญ่ - แน่นอนส่วนมากอยู่ใน Facebook เป็นหลัก และ Line  จากความต่างในเรื่องของกลุ่มเป้าหมาย สิ่งที่แบรนด์ต้องพัฒนา คือ การพัฒนาการสื่อสารให้ก้าวทันผู้บริโภค อย่างถูกช่องทาง แต่ปัญหาที่ประสบพบเจอบ่อยที่สุด คือ ทีมไม่มีความสามารถพอ ที่จะเข้าใจได้ว่า ควรสื่อสารอย่างไร ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ปัญหาส่วนใหญ่ที่ทำให้การทำงานไม่ได้ผลลัพธ์ที่ควรได้  คือ  1. ทีมงาน ไม่เข้าใจคาแรคเตอร์ของลูกค้า จึงไม่สามารถทำคอนเทนท์ที่ตรงกับความต้องการของผู้บรโภคได้ 2. ทีมงาน ไม่สามารถเลือกภาพ ที่โดนใจ และตรงใจ กลุ่มเป้าหมายได้ 3. ทีมงาน ไม่เข้าใจ องค์ประกอบด้านแบรนด์ ทำให้ไม่สามารถสื่อสารแบรนด์ออกมาได้อย่างชัดเจน (เรื่องนี้รวมไปถึงการเข้าใจองค์ประกอบศิลป์ด้วย)4. ปัญหาด้าน Mindset ที่ปิดกั้นการเรียนรู้ และมีข้อจำกัดในการพัฒนา 5. ทีมขาย ไม่สามารถสื่อสารกับลูกค้า และปิดการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ปัญหา การสื่อสารที่ดี จำเป็นอย่างยิ่ง ที่ต้องมี ‘ทีมที่ดี’ เป็นตัวขับเคลื่อน ดังนั้นผู้ประกอบการ SME รายใด ที่กำลังมองหาวิธีการสื่อสารการตลาดกับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ให้หันกลับไปดูศักยภาพของทีมที่มีก่อนเลยว่า พวกเขามีความรู้ ความเข้าใจ ตรงกับคุณมากน้อยเพียงใด ควรเปลี่ยนทีม เปลี่ยนคน พัฒนา หรือใช้ Outsource อันนี้เป็นเรื่องที่ต้องมาพิจารณา  และสิ่งที่เอ็กซ์ตร้า ซันเดย์ให้ความสำคัญไม่น้อยไปกว่าการพัฒนาด้านแบรนด์ นั่น คือ การพัฒนาด้านทีม เพราะนี่ คือ หัวใจและฟันเฟืองหลัก ที่ทำให้แบรนด์ไปต่อได้ในระยะยาว เราจึงมีบริการให้คำปรึกษา ที่ดูแลไปถึงเรื่องของการเทรนนิ่ง การติดตามผลลัพธ์ เพื่อพัฒนาให้ทีมของคุณมีการ Up Skill ที่ยกระดับการทำงานไปอีกขั้น ตั้งแต่ทีมขาย ทีมการตลาด และทีมกราฟฟิกดีไซน์  สำหรับผู้ที่สนใจขอรับคำปรึกษาในด้านการทำงาน การบริหารทีม หรืออายากทราบว่าเรามีบริการใดบ้างที่จะช่วยเหลือ SME ไทย  สามารถติดต่อมาได้โดยตรงผ่านทาง Inbox Facebook: Extrasunday  หรือโทรศัพท์มาที่ 086-710-5020

...
...
ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!