BLOG​

ประโยชน์ของการมีฐานข้อมูลของลูกค้า​

หลายคนอาจจะสงสัย ว่าแค่มีฐานข้อมูลของลูกค้าแล้ว จะมีประโยชน์ยังไง?
เพิ่มยอดขายได้ไหม? เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์หรือเปล่า?

เราจะไปดูกัน ถึงประโยชน์ของฐานข้อมูลของลูกค้า

ทำธุรกิจให้แตกต่าง สร้างรายได้ ด้วย Personal Branding

ไม่จำเป็นต้องขายลดราคา ลูกค้าก็ยังเลือกแบรนด์ของคุณสร้างความแตกต่างทางธุรกิจยังไง ให้เหนือชั้นกว่า ด้วย Personal Branding
นี่คือ 5 ข้อที่คุณจะได้ เมื่อตัดสินใจทำ Personal Branding

บริหารเซลล์ขั้นเทพเพิ่มยอดขายโต 3 เท่า ด้วย Sale Script ! กับคำว่า ‘คุณค่า’ และ ‘คุณคุ้ม’

ทำไมเศรษฐกิจไม่ดี แต่บางแบรนด์กลับขายดีเทน้ำเทท่า
ทำไมคู่แข่งเยอะมาก แต่บางแบรนด์ยอดขายพุ่งกระฉูด

บางครั้ง เคล็ดลับความสำเร็จ ไม่ได้มาจากเรื่องที่ยิ่งใหญ่เสมอไป แต่กลับเป็นรายละเอียดเล็กน้อยของ ‘การขาย’

5 เทคนิคการทำ Inbound Marketing

คุณจะทำการตลาดอย่างไร ที่จะสามารถเข้าถึงและโดนใจผู้บริโภค ในยุคที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลได้เยอะและง่ายมาก เราขอนำเสนอ Inbound Marketing

5 ข้อต้องมี ถ้าอยากให้ Brand Story น่าประทับใจ

สร้างความแตกต่างทางธุรกิจ พิชิตใจลูกค้ายังไง ?
ทำธุรกิจมานาน แต่ยังไม่รู้จะแนะนำตัวเองกับลูกค้ายังไงถึงจะดี ?

อยากสร้างแบรนด์ ให้บริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ต้องเตรียมตัวอย่างไรกับเรื่องจริงสิ่งที่เอเจนซี่ไม่เคยบอกคุณ​​

วันนี้จะมาแชร์วิธีการสร้างแบรนด์ และมองหาโอกาสในตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปหลังวิกฤติโควิด-19และเป็นเรื่องเอเจนซี่ อาจจะไม่ได้บอกลูกค้าว่า มากกว่าแค่แบรนด์ ที่มีมากกว่า Logo มัน คือ อะไรกันแน่  ? และจากหลายบริษัทที่ล้มหายตายจากไปในช่วงนี้  แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีโอกาสท่ามกลางแสงอันริบหรี่บางบริษัทกลับหายหุ้น IPO เข้าตลาดหลักทรัพย์ได้ดี อย่างเคสของ  บมจ. ศรีตรังโกลฟส์ ก็เลยเกิดเป็นไอเดียความคิดว่า แล้วในแง่คนทำแบรนด์ละ ?ถ้ากำลังเตรียมตัวจะเข้าตลาดหลักทรัพย์อยู่แล้ว คุณต้องทำอย่างไร ไม่ให้แป็กกับเรื่องจริงสิ่งที่เอเจนซี่ไม่เคยบอกคุณ มีทั้งหมด 5 ข้อด้วยกันครับ ​1. อย่าเปลี่ยนแค่ Logo ถ้า POSITION ยังไม่ชัดทำแบรนด์ไม่ใช่มีแค่ Logo และ Brand Book แต่ต้องมีมี Brand Position ที่ชัดเจนท่าบังคับของบริษัทที่ต้องการเข้าตลาดหลักทรัพย์ คือ ต้องทำแบรนด์ แต่เหนือกว่าการทำแบรนด์คือ คุณต้องได้ Position ของแบรนด์ก่อน Positionมันก็คือ DNA ที่จะบ่งบอกว่า องค์กรของคุณเป็นใครให้กับลูกค้าสิ่งเหล่านี้จะถูกกลั่นกรองออกมาให้เหลือเป็นคำที่สั้นที่สุด กระชับ และได้ใจความหรือที่เรียกกันว่า Brand Slogan ยกตัวอย่างแบรนด์ระดับโลกอย่าง Nike ที่มี Slogan ว่า Just Do Itเพราะ Posotion ของแบรนด์ของฮีโร่ นักกีฬา ที่กล้าทำในสิ่งที่แตกต่างสิ่งที่เป็นปัญหาของหลายๆแบรนด์ตอนนี้ คือ ทำแบรนด์มาแล้ว แต่ Position ไม่ชัดหรือไม่ถูกดึงคุณค่าที่แท้จริงออกมา สุดท้ายตอนที่มาทำการสื่อสารทั้ง PR หรือทีมภายในก็ไม่สามารถสื่อสาร Value ขอององค์กรออกได้ชัดสุดท้ายแบรนด์ของคุณก็ไม่แตกต่าง เมื่อเข้าตลาดหลักทรัพย์ก็ไม่น่าสนใจ  2. อย่ามองแค่มุมเดียวแต่ต้อง Inside Out และ Outside In ต้องมีมุมมองทั้ง Inside Out และ Outside In การทำแบรนด์ต้องมี 2 มุมมอง มุมมองแรก คือ มองจากคนใน คุณค่าที่องค์กรมี คนในองค์กรรับรู้ไหม การเปลี่ยนแปลงภายในขององค์กรมันไม่ใช่แค่พนักงานเปลี่ยนยูนิฟอร์ม หรือเปลี่ยน Logo บริษัท แต่ไม่ได้เกิดความภูมิใจ รู้สึกดีที่ได้ทำงานองค์กรนี้ผมเจอมาหลายบริษัทมากที่เข้าตลาดหลักทรัพย์ไปแล้ว แต่พอลงไป Audit ทีมจริงๆกลับพบว่า พนักงานส่วนมากไม่รู้สึกดีกับแบรนด์เลย สิ่งนี้ คือ ปัญหาที่ร้ายแรงในการสร้างแบรนด์องค์กรหรือ Corporate Brand เพราะสุดท้าย มันจะส่งผลไปถึงด้านประสิทธิภาพการทำงานโดยภาพรวมลดลงโอกาสในการทำกำไรก็ต่ำลงเช่นกัน   ส่วนอีกมุมมอง คือ Outside In คือ ทำอย่างไรละ ให้นักข่าว นักลงทุน สนใจในตัวบริษัทคุณซึ่งปัญหาข้อนี้แก้ได้ด้วยเครื่องมือการทำ PR Commmunication ครับแต่สิ่งสำคัญ คือ เอา Position ของแบรนด์ที่ชัดๆ มาก่อน แล้วเอา Key Message หลักที่ได้มาทำการสื่อสาร ผ่านกระบอกเสียงอย่างนักข่าว ที่น่าเชื่อถือ การเลือกใช้สื่อที่เหมาะสมการเลือกใช้ Influencer ที่มีส่วนกระตุ้นให้คนเห็นอยากลงทุนและสุดท้าย ต้องยืนระยะครับ คือ มีความถี่ที่ต่อเนื่อง เหมื่อนเราวิ่งไม้ผลัด ไม่ใช่วิ่ง 4x100 ที่รวดเดียวจบครับ  3. มองหาโอกาส ท่ามกลางวิกฤตให้เจอ ข้อนี้สืบเนื่องจากข้อแรกครับ คือ เราต้องมองหาโอกาส ยิ่งในยุคโควิด-19 อะไร คือ โอกาสที่ทำให้องค์กรเติบโตอะไรที่ทำให้คุณเนื้อหอมตั้งแต่ก่อนเข้าตลาดหลักทรัพย์ คุณต้องหามันให้เจอ ก่อนที่จะออกไปสื่อสารนะครับโอกาสมีเรื่องของอะไรบ้าง ยกตัวอย่างเช่น  อัตราการเติบโตของบริษัทที่สวนกระแส สามารถทำกำไรได้ในสภาวะวิกิฤต องค์กรสามารถเป็นส่วนหนึ่งของเทรนด์การเติบโต          หรือเป็นผู้กำหนดทิศทางของเทรนด์ในอุตสาหกรรมที่ตัวเองอยู่ได้ การเป็นผู้นำ ที่มีความน่าเชื่อถือ การมี Story ที่อยู่มานานโอกาสที่เหนือกว่าคู่แข่งด้วยการเอื้อต่อกฏหมาย หรือ นโยบายภาครัฐบางอย่างการที่คู่แข่งเข้ามาตีตลาดได้ยาก การที่บริษัทสามารถมีการบริหารการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่ดี สามารถโหนกระแสในเรื่องนี้ได้ เป็นต้น  4. มี Checklist ก่อนก้าวข้ามความกลัว ความกลัวที่น่ากลัวที่สุด คือ การช้าครับ นี่เป็นยุคที่ใครไวกว่าชนะจริงๆแต่ก่อนที่เราจะแอคชั่น แน่นอนครับ มันต้องคิดให้ครบว่าเรามี Factor ที่เป็นพื้นฐานครบหมดแล้วหรือยัง ถ้ายังก็ต้องมาปรับพื้นฐานเรื่องของ BRAN DNA BRAND POSITION BRAND VISION & MISSION BRAND STORY TELLING BRAND COMMUNICATION กันให้ดีๆก่อน รวมไปถึงการทำ TEAM TRAINING ด้วยครับ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้นำ และทีมงานทั้งหมด ที่จะเป็นภาพสะท้อนว่าบริษัทของเราเจ๋งจริงๆ นะควรคาแก่การเข้ามาลงทุน   5. สื่อสารต่อเนื่อง ยืนให้ได้ในระยะยาว ความยากอย่างหนึ่งของการทำแบรนด์ มันเหมือนกับการที่เราปลูกต้นไม้ครับ มันต้องใช้เวลาดังนั้นเมื่อเราสื่อสารออกไปแล้ว เราห้ามหยุดเป็นอันขาด ต้องทำต่อเนื่อง และมีความถี่ที่เหมาะสมซึ่งในช่วงแรก ๆ ก็จำเป็นต้องเลือกใช้เงินกับสื่อ ที่มีจำนวนพอเหมาะและให้ครบทุกมิติของกลุ่มลูกค้า อย่างน้อยๆ ก็มี 6 เดือน - 1 ปีครับแต่ถ้าคุณทำได้ แล้วแบรนด์คุณเกิดการจดจำ ต้นทุนตรงนี้จะค่อยๆ ลดลง และลูกค้า นักลงทุนก็จะจดจำแบรนด์คุณในทิศทางที่ดี เป็น Top of Mind        ให้กับคน  เอาละครับ สำหรับใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ และยังมีคำถาม มาพูดคุยกับพวกเราได้ครับชาว Extrasunday พวกเราเชื่อมั่นว่าแบรนด์ไทยต้องเป็นแบรนด์ระดับโลกให้ได้แต่เราอยากเห็นแบรนด์คนไทยไปถึงจุดนั้นจริงๆครับ เราเป็นทีมงานรุ่นใหม่ ที่ทำงานกันหนักและหลากหลายอุตสาหกรรม ทำให้เราเห็นมุมมอง วิธีคิด และเทรนด์ของตลาดที่ขึ้นลงอยู่เสมอและตอนนี้เรามีแพ็คเก็จสำหรับองค์กรที่ต้องการเข้าหลาดหลักทรัพย์เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเข้า IPO ต้องทำอย่างไร ต้องทำ PR แบบไหนหากสนใจ ติดต่อหาพวกเราได้ครับ ยินดีให้บริการ  #ทำแบรนด์เข้าตลาดหลักทรัพย์ #สร้างแบรนด์ #IPO #Branding #ทำPR ทำไมต้องใช้บริการ Extra Sunday  เรามีทีมงานมืออาชีพ ด้าน Personal Branding และ Training ในรูปแบบบุคคลและองค์กร ทีมงานมากประสบการ์ณในการ Training องค์กรขนาดใหญ่ ไปจนถึง SME เราเป็นผู้นำธุรกิจด้านการพัฒนาแบรนด์และการตลาดที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล อย่าลังเลที่จะติดต่อเราTel : 086-710-5020E-mail : [email protected]  

...
...
ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!