C ที่1 คือ Clutter หรือความยุ่งเหยิง ทุกวันนี้สื่อเยอะมาก สินค้าเยอะไปหมด เอาแค่ทีวีก็ 200 ช่อง ใครจะจำของที่เราโฆษณาไป ถ้าคุณไม่แตกต่าง ก็อย่าหวังเรียกเรต ดังนั้น C ตัวแรก จงแตกต่างอย่างโผล่ให้ได้บนความยุ่งเหยิง

 

C ตัวที่ 2 คือ Consistency รักอยากจะให้แบรนด์อยู่นาน จงหมั่นสม่ำเสมอ ยืนหยัด อย่าโลเล ผลุบโผล่ๆเหมือนจีบหญิง เด่วมาเด่วไป ใครเขาจะอยู่กะคุณ

 

C ที่ 3 ตัวสุดท้ายสำคัญสุด คือ Cash ก็ตรงๆ คือ ไม่มีเงิน ทำไม่ได้ เมื่อธุรกิจเริ่มใหม่ ก้ยากตรงหาเงินทุน บางคนก็ต้อง บิ้วด์ขาย ก็คือ ทำโปรโมชั่น เพื่อให้ได้กำไรเร็วเอาเงินมาลง เพื่อสร้างแบรนด์ แต่ โปรโมชั่น มันก็มีข้อต้องระวังนะ ทำไปทำมา คนชินรอแต่โปรโมชั่น ไม่ซื้อของราคาปรกติ อย่างนี้ ตายอย่างเดียว (Doom Loopp)

 

เสียน้อย เสียยาก เสียมาก เสียง่าย

คำว่า “ประหยัด” อาจจะสำคัญสำหรับการทำธุรกิจในบางเรื่อง แต่อาจจะไม่เสมอไป หากคุณใช้มันผิดเวลาในการตัดสินใจ แทนที่คุณจะลงทุนเพื่อปลูกต้นไม้ระยะยาว แต่กลับไม่คิดวางแผน เพราะงก ทำไม่ต่อเนื่อง มันก็เหมือนบ้านที่สร้างไม่เสร์็จ กว่าจะเสร็จ รวมเงินออกมา แพงกว่าทำต่อเนื่องถูกต้องหลายเท่านัก

ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

เสียน้อยเสียยาก เสียมาก เสียง่าย

เสียน้อยเสียยาก เสียมาก เสียง่าย

BLOG

สำหรับเรื่องของแบรนด์ มี ปัจจัยที่สำคัญต่อการสร้างแบรนด์มีมูลค่า การทำแบรนด์ให้ดี เปรียบเสมือน สินทรัพย์ระยะยาวทุกอย่างสามารถเป็นแบรนด์ได้ทั้งนั้น สินค้า บริการ คน ทีมกีฬา เมืองหรือแม้แต่ ศาสนาดูอย่าง Harvard U. สร้างมาตั้งแต่ปี 1636 วันนี้กลายเป็น U ที่ดังติดอันดับโลก วันนี้มูลค่าแบรนด์ $15.85 Billion ไม่ต้องพูดถึง Pepsi ที่เริ่มต้นตั้งแต่ ปี 1898 วันนี้มูลค่าแบรนด์ปาไป $18.9 Billion หรืือทีมฟุตบอลอย่าง Manchester United ที่ก่อตั้งเมื่อปี 1878 ก็แค่ $138 Million จิ๊บๆ ยิ่งยาวนาน ราคายิ่งสูงแต่มันก็มีหลักการของการทำงานของแบรนด์ หลักที่เราควรจะมองและใช้เป็นการตรวจวัด ซึ่งเขาเรียกว่า 3 C

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!