ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

แบรนด์กับสีและทำวิจัยกับคน

แบรนด์กับสีและทำวิจัยกับคน​

BLOG

จากข้อมูลที่ Designgirlstudio พูดถึงเรื่องแบรนด์กับสีและทำวิจัยกับคนมาได้อย่างน่าสนใจซึ่งหลายๆอย่างจากที่ชาวแรคคูนได้ทำงานก็คิดว่ามีข้อเท็จจริงใกล้เคียงกับคนไทยมากเช่นกัน ใครสนใจอยากศึกษาเพิ่มเติมดูได้ที่ลิ้งค์นี้ครับ

นี่เป็นเรื่องราวของสีที่เกี่ยวกับแบรนด์ที่รวบรวมและจากที่ได้สำรวจจากทั้งเวปและประสบการณ์ทำงานตัวเองที่คิดว่าใกล้เคียงที่สุดมาดังนี้=====

 

1.สีมีสองประเภท ก็คือ สีพื้นฐาน และสีไม่พื้นฐาน 
2.ในหลายๆตำรามักจะแยกสีเป็นสีโทนร้อน กับสีโทนเย็น โดยโทนร้อนก็เป็น สีแดงส้ม เหลือง โทนเย็น ได้แก่ น้ำเงิน เขียว ม่วง ดำ เป็นสีหลักๆสีกลาง คือสีที่เข้าได้กับทุกๆสี มีสองสี คือ สีเทา กับสีน้ำตาล

3.สีน้ำเงินเป็นสีที่สงบนิ่งที่สุดแล้ว สีที่ตามมาก็คือ สีแดงอ่อนๆ สว่างๆ
4.เวลาทดสอบสีแทบจะทุกครั้ง สีที่สว่างมักจะถูกให้คะแนนสูงกว่าทุกครั้ง
5.ตัวหนังสือสีน้ำเงิน จะช่วยเพิ่มการจดจำมากขึ้น
6.สีเหลืองช่วยกระตุ้นความสนุก และมีชีวิตชีวา บ้านที่มีสีเหลืองหรือมีสวนดอกไม้สีเหลืองมักจะขายได้เร็วขึ้น
7.สีแดงและสีส้มมักจะช่วยให้มื้ออาหารนั้นเร็วขึ้น สีแดงนั้นจะทำให้อาหารดูน่ากินและมีส่วนทำให้คนอยากทานมากขึ้นด้วย ดังนั้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ร้านอาหารแนวฟาสต์ฟู้ดจะชอบใช้สีแดงนะแจ๊ะ

8.เด็กๆมักจะชอบสีพื้นฐานมากที่สุด (สีแดง เหลือง เขียว อะไรแบบนี้)
9.สีส้มจะเป็นสีที่ชอบทำให้ของแพง ดูแพงน้อยลง
10.สีแดงเป็นสีที่มักจะแสดงถึงพลัง อำนาจ
11.ในบาร์หรือคาสิโน มาชอบใช้สีแดงตัด เพราะจะทำให้คนสามารถลืมวันลืมคืนได้
12.สีที่คนชอบน้อยสุด คือสีเทา แต่มักจะถูกใช้ในการออกแบบโลโก้ มากที่สุด โดยเฉพาะพวกบริษัทแนว Corporate ทั้งหลาย
13.เวลาที่ใช้สี ไม่ค่อยนิยมใช้สีที่ตัดกันอย่างรุนแรง เพราะจะทำให้สีไม่สดใสเท่าที่ควรยกเว้นจะ แบ่งพื้นที่ให้สีใดสีหนึ่งเด่นกว่ากันมากๆ หรือมีการผสมสีอื่นเบรคเข้าไป

14.การทำ Personal brand มักนิยมใช้ทฤษฎี เลือกโทนสีผิวก่อนค่อยนำเป็นจับคู่กับเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับต่างๆ เพื่อให้เกิดความลงตัวและเหมาะสมกับ Image ของคนนั้นๆ

15.ในปัจจุบัน การใช้สีตามหลักจิตวิทยาเริ่มเปลี่ยนแปลงไป เราเริ่มจะเห็น สินค้าหรือแบรนด์หลายประเภท เริ่มฉีกจากกรอบเดิม ที่มักจะบอกว่า ถ้าเป็นสินค้า อาหารต้องใช้สีแดง เหลืองหลายๆแบรนด์ก็เริ่มขยายกรอบแนวคิด การใช้สี ไปเป็นสีที่ให้ความรู้สึกในแบบอื่น เช่น ดำ ขาวหรือ ม่วง เทา

16.จำนวนสี ยิ่งน้อย ก็ยิ่งจำง่าย
17.อย่ายึดติดกับทฤษฎีมากไปนะจ๊ะ กฏของสีมีไว้แหกจ่ะ

 :-D=========เรื่องราวเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งใน BrandingDIY beginnerที่หลากหลายความสามารถจะมอบความคิดและแนวทางที่ทำให้คุณสามารถไปต่อยอดในแบรนด์ของคุณอย่างดีเยี่ยม

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!