ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

12 อย่างข้อที่มีความสำคัญอย่างมากก็คือชื่อแบรนด์ชื่อแบรนด์

12 อย่างข้อที่มีความสำคัญอย่างมากก็คือชื่อแบรนด์ชื่อแบรนด์

BLOG

 12 อย่างข้อที่มีความสำคัญอย่างมากก็คือชื่อแบรนด์ชื่อแบรนด์

คือหน้าต่างบานแรกชื่อบ่งบอกทุกอย่างตั้งแต่ ความหมาย เสียงที่เปล่งเมื่อลูกค้าได้ยิน เกิดปฏิกริยาแบบไหนและชื่อบางชื่อ สามารถกำหนดอารมณ์ความรู้สึกลูกค้าได้เลยจะให้รักหรือเกลียด สามารถเริ่มได้ตั้งแต่ชื่อแบรนด์

หลักๆที่เอาไว้ คิดตอนตั้งชื่อมีดังนี้
 

1. ต้องมีความหมายคือหมายความว่า มันมีเรื่องราวซ่อนอยู่ จะดีมาก
2. จำง่าย ชื่อ หนึ่งถึงสามพยางค์ เลยเป็นอะไรที่คนคิดชื่อแบรนด์มักจะคิดมากที่สุด
3. อยากเรียกอีกเรื่อยๆ ชื่อแบรนด์อย่าง โคคาโคล่า ไนกี้ แอปเปิ้ล โฟลค์ เราจะรู้สึกไม่ติดลบกับชื่อเหล่านี้เลย มันมีจิตวิทยาและอารมณ์ของการออกเสียง ดังนั้น เวลาตั้งชื่อให้ลองคิดถึงเสียงที่ออก รวมถึงความรู้สึกที่มีต่อชื่อนั้นๆว่าเราโอเคมั้ยเวลาเรียก
4. ไม่สร้างความสับสนในประเภทสินค้า ควรระมัดระวังเรื่องการมีประเภทสินค้าอื่นอยู่ในชื่อแบรนด์เรามั้ย เช่นขายกาแฟ ดันมีคำว่าเห็ดสด อาจจะทำให้ลูกค้างงได้
5. ไม่ส่อไปในทางลบหรือผิดกฏหมาย แน่นอน ถ้าชื่อมันมีความส่อไม่ดี คุณต้องเปลี่ยนทันทีเลยล่ะ
6. เป็นชื่อที่จะไม่เชยในอีกห้าปีอย่างน้อย อันนี้อาจจะพุดยาก แต่ง่ายๆคือ อะไรที่มันฮิตมากๆตอนนี้ ให้คุณระวังไว้ว่ามันอาจจะกลายเป็นเชยมากๆในปีต่อไป 
7. เราสามารถเอาชื่อมาจดโดเมนได้ เชคโดเมนเนมก่อนเลยว่าชื่อนี่จด .com ได้หรือไม่

 

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!