ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

ถ้าคุณอยากสร้างแบรนด์ให้ยั่งยืน อย่ามองข้ามงานวิจัย!!

BLOG

      บางคนแค่ได้ยินคำว่า งานวิจัย อาจจะส่ายหัว แต่...หยุดก่อน คุณอยากเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆในใจลูกค้าไหม? สิ่งที่จะช่วยคุณทุ่นแรงได้คือ ลองหา Market Research หรืองานวิจัยทางการตลาดที่เกี่ยวกับประเภทสินค้าของคุณดูสิ เพราะในวันที่การแข่งขันด้านแบรนด์มีสูงมาก และการทำการตลาดก็เริ่มยากขึ้น 

 

เคล็ดลับที่จะช่วยคุณได้ คือ การศึกษางานวิจัยนี่แหละ ที่จะทำให้คุณได้ใจลูกค้าไปครองง่ายๆ และทำให้แบรนด์ของคุณ มีโอกาสไปได้ไกลกว่าคู่แข่ง เพียงแค่คุณได้รู้และเข้าใจว่าจะมีอะไรที่มีผลกระทบกับแบรนด์ของคุณ และอะไรที่เป็นตัวชี้วัดว่าแบรนด์ของคุณเจ๋งแค่ไหน กับ 3 เหตุผลง่ายๆ ที่จะทำให้รู้ว่าคุณไม่ควรมองข้ามงานวิจัย 

 

1. สามารถการันตีผลลัพธ์ได้

      การทำวิจัยตลาดนี่ไม่ได้แค่เพิ่มโอกาสในธุรกิจนะ แต่จะช่วยให้คุณออกแบบการตลาดให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีประสิทธิภาพได้ตรงๆ อีกด้วย และยอดขายที่จะเพิ่มขึ้นตามมา การทำตลาดในที่นี้รวมถึงการรู้ว่ากลุ่มเป้าหมาย ที่แท้จริงโดยละเอียดของคุณคือใครลึกถึงขนาดว่าเจาะกลุ่มอายุ ช่วงเวลาที่เหมาะสมจะขาย หรือทำการตลาด พฤติกรรมของลูกค้า เรียกได้ว่า ยิ่งละเอียดในเรื่องนี้ ยิ่งเข้าถึงได้ง่ายเลยแหละ เดี๋ยวนี้ความสนใจของคนมีความหลากหลายมาก และพร้อมเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แม้แต่ Facebook ยังไล่เก็บข้อมูลทุกคนที่เข้ามาใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นวันเดือนปีเกิด เพศ อาหารโปรด สถานที่ที่ชอบไป ความสนใจด้านกีฬา หนังสือ รายการ ฯลฯ เพื่อรวบรวมข้อมูลและป้อนให้เจ้าของสินค้าสามารถเจาะจงโฆษณาให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ถูกกลุ่มพอดี ดังนั้นคุณเองยิ่งต้องหาเลยว่าคุณจะขายสินค้าให้ใคร ถ้าวิจัยแล้วเจอคนที่ใช่ ก็เชื่อขนมกินได้เลยว่าเค้าจะเป็นลูกค้าคุณแน่นอน

 

2. รู้ทันคู่แข่ง

      รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง คำนี้ใช้ได้ทุกเรื่องจริงๆ รู้แค่เราไม่พอหรอก หากคุณมีแบรนด์อยู่แล้ว การทำวิจัยตลาดจะบอกคุณว่า คู่แข่งของคุณไปถึงไหนแล้ว ผลลัพธ์ในเรื่องนี้สามารถใช้เปรียบเทียบ หรือวิ่งแซงคู่แข่งก็ได้ คุณสามารถรู้ได้ถึงแนวโน้มในการเติบโตของคู่แข่งได้เลย และวิธีที่จะทำให้คุณได้เปรียบพวกเขาคืออะไร เดี๋ยวนี้สินค้าหรือบริการประเภทเดียวกัน แทบจะเหมือนกันไปหมด แล้วจะเอาอะไรไปต่างกันล่ะ ก็ถ้าคุณมีผลวิจัยอยู่ในมือ คุณก็เหมือนรู้ไพ่ของฝ่ายตรงข้าม คุณก็แค่หาแผนที่เหนือกว่า ย่อมชนะคู่แข่งได้ไม่ยาก 

 

3. ลดข้อผิดพลาด

      ใช้งานวิจัยคาดการณ์และสังเกตแทนคุณเถอะ การวิจัยตลาดลดปัญหาเรื่องปวดหัวที่คุณต้องเจอได้ ก่อนที่คุณจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้งานวิจัยเป็นคนบอกถึงอนาคตที่จะตามมา ทั้งปัญหา ข้อดี ข้อเสียต่างๆ เพราะยังไงการเตรียมรับมือล่วงหน้าก็เป็นเรื่องที่ดีกว่าการต้องแก้ปัญหาในเวลากระชั้นชิดอยู่แล้ว เพื่อที่คุณจะได้ปิดช่องโหว่ และลดโอกาสที่คู่แข่งอาจแซงหน้าคุณอีกด้วย เช่น เมื่อคุณรู้ว่าในยุคที่คนรักษาสุขภาพกันมากขึ้น แล้วจะขายน้ำอัดลมที่เป็นของต้องห้ามได้ยังไง บริษัทน้ำอัดลมก็ออกผลิตภัณฑ์หวานน้อย หรือลดขนาดกระป๋องให้เล็กกะทัดรัด ดูน่ารัก น่าหยิบซื้อ แล้วผลก็คือยังคงยอดขายได้ต่อไป

 

ดังนั้น จงใช้ประโยชน์จากงานวิจัย และรู้ว่าแบรนด์คุณกำลังจะเดินหน้าไปทางไหน ประโยชน์จากงานวิจัยเหล่านี้ จะทำให้คุณไปได้ไกลกว่าคู่แข่ง และถ้าคุณคิดว่ามันยากเกินมือคุณ ให้มืออาชีพเป็นผู้ดูแลแบรนด์ของคุณกันเถอะ

 

 

 

 

Reference : https://www.outsource2india.com/kpo/articles/market-research-importance.asp

 

 

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!