ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

7 วิธีปรับภาพลักษณ์องค์กร​

BLOG

องค์กรส่วนใหญ่ มักประสบปัญหา ภาพลักษณ์ไม่เป็นไปตามที่หวังไว้ หรือดำเนินกิจการไปสักระยะ เกิดการเข้าใจผิดจาก กลุ่มลูกค้า ทำให้มองภาพในองค์กรเปลี่ยนไป หรือภาพลักษณ์เดิมที่มีอยู่ ไม่โดดเด่นพอที่จะทำให้ลูกค้าสะดุดตา ในธุรกิจของคุณ

 

ยิ่งกับองค์กรใหญ่ๆ ที่มีพนักงานจำนวนมาก การจะทำให้คนกว่าร้อย กว่าพันคน มองเห็นในทิศทางเดียวกัน และแสดงออกถึงภาพองค์กรเหมือนๆ กัน ก็เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา และมีการย้ำเตือนวัฒนธรรมองค์กรสม่ำเสมอ

 

ก่อนปรับภาพลักษณ์ต้องมีเป้าหมายก่อน แล้วจึงเช็ค ว่าคนภายนอก ลูกค้ามองธุรกิจคุณว่าอยู่ระดับไหน มองว่าเป็นยังไง แล้วจึงเริ่มลงมือปรับ ที่ละส่วนๆ

 

มีตัวตน บนโลก Online หน่อย

แสดงออกไปเลย ว่าธุรกิจคุณเป็นยังไง โชว์วิสัยทัศน์​ และใช้สื่ออื่นๆ ที่มี สนับสนุนวิสัยทัศน์ แสดงวิสัยทัศน์บน Social media  ด้วยการ เขียนบทความ บทบุคลิกที่สินค้าของคุณเกี่ยวข้อง โต้ตอบกับลูกค้า เมื่อพวกเขาแสดงความคิดเห็น ให้ลูกค้าเชื่อใจ ว่านี่คือสังคมหนึ่ง ที่น่าอยู่และพึ่งพาได้

 

ให้ Package เป็นตัวช่วย

หากคุณมีสินค้า ใช้แพคเกจสินค้าช่วยคุณได้ อาจจะใส่ Quote เท่ๆ ที่แสดงวิสัยทัศน์  ที่สินค้าของคุณ​หากต้องการเปลี่ยน อาจจะเป็นสี ภาพ หรือรูปแบบตัวหนังสือ บน Package ก็ให้ความรู้สึกที่เปลี่ยนไปได้

 

ใช้ Website ให้คุ้ม

เมื่อลูกค้าต้องการธุรกิจคุณ Website มักจะเป็นที่แรก ที่ทำให้ลูกค้ารู้ว่าคุณเป็นยังไง ทั้งที่ตั้ง ที่มา ความตั้งใจ ควรจะขยันอัพเดทความเป็นไป ในธุรกิจบนหน้า Website บ่อยๆ อาจจะทำเป็น Blog หรือข่าวก็ได้ แสดงให้เห็นว่า เรามีการย้ำวิสัยทัศน์ของเรา อยู่เสมอนะ

 

ฉันเป็นผู้นำคุณภาพนะ

แม้แต่งาน Content ที่เขียน ทั้งหน้า Facebook, Website, Blog, Instagram ให้เช็คให้แน่ใจ ว่าเป็นเนื้อหาที่ ส่งไปถึงสินค้า/บริการ ของธุรกิจคุณรึเปล่า บทความที่เขียน มีประโยชน์กับคนอ่าน หรือลูกค้าหรือไม่ ยิ่งคุณอยู่ในธุรกิจไหน ยิ่งต้องแสดงออกให้เห็น ว่าคุณคือผู้นำตัวจริง ในเรื่องนั้น

 

จัดแคมเปญเปิดตัวไปเลย

แสดงออกให้ดัง ให้ปัง ว่า “ธุรกิจฉันเปลี่ยนไปแล้วนะ” ด้วยการจัดแคปเปญ​ อาจจะใช้พรีเซนเตอร์ที่ใช่ สอดคล้องกับธุรกิจคุณ เป็นตัวแทนสื่อสาร เตรียมตัวพร้อมกับคนในองค์กรล่วงหน้า กับภาพที่จะเปลี่ยนไป เพื่อร่วมกันเปลี่ยน เมื่อพบเจอลูกค้า ทำให้การกระทำ สอดคล้องกับสิ่งที่ประกาศออกไป

 

วัฒนธรรมองค์กร คือกระจกสะท้อนที่แท้จริง

เรื่องราวในองค์กรภายใน ก็มีผลในการแสดงออกสู่คนภายนอก เพราะโลกทุกวันนี้ในยุคดิจิตอล ทุกคนล้วนเป็นผู้สื่อสาร ในช่องทาง online ของตัวเองเช่นกัน หากการทำงานราบรื่น มีความสุข พนักงานของคุณ ก็แสดงออกแบบนั้นเช่นกัน

 

ผู้นำ สำคัญ

ย้ำเตือนคนในองค์กรเสมอ แนะนำให้ผู้บริหาร ทำงานร่วมกับทีม Marketing และแผนกที่ต้องพบกับลูกค้า  ควบคุมให้ตรงกับทิศทาง ที่แบรนด์ต้องการให้คนภายนอกเห็นเสมอ

 

เมื่อองค์กร ไม่เป็นไปตามทิศทางที่ตั้งใจไว้ การที่ธุรกิจ ประกาศเปลี่ยนภาพลักษณ์ ให้ดีขึ้น  จะช่วยให้คนในองค์กร พนักงานมีกำลังใจ สร้างความหวัง สีสัน และบรรยากาศใหม่ๆ ให้มีความรู้สึกสดชื่น พร้อมที่จะขับเคลื่อนร่วมกัน

 

 

Reference :

https://www.channelfutures.com/best-practices/5-ways-improve-your-company-s-image

https://www.marketingoops.com/exclusive/how-to/how-to-7-ways-improve-brand-image/

http://www.sara-dd.com/index.php?option=com_content&view=article&id=225:corporate-re-branding-strategies&catid=25:the-project&Itemid=72

http://oknation.nationtv.tv/blog/communications/2007/04/03/entry-1

 

 

 

 

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!