ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

8 วิธีการสร้าง Personal brand ด้วยรูปภาพ​

BLOG

 มาดู 8 ข้อหลักของการสร้าง Personal brand ด้วยรูปภาพ เพื่อทำให้เกิดการจดจำแบรนด์อย่างแท้จริง

 

1.การเข้าใจบุคลิกของเรา แล้วนำเสนอให้ตรง

การที่เราพอจะรู้ว่า บุคลิกของเราเป็นแบบไหนจะทำให้เราวางแนวทางการเป็นตัวตนของเราได้ดีขึ้น คนจะเข้าใจเราเร็วขึ้น การใช้ Brand Archetype มาค้นหาว่าเราเป็นบุคลิกแบบไหน เป็นเครื่องมือง่ายๆ ที่เราสามารถรู้ได้เลยหลังจากทำทดสอบจบในเวลาสั้นๆ https://brandingdiythailand.com/brand-test ที่มาที่ไปของ personality จะเกี่ยวข้องกับแรงจูงใจ เป้าหมาย และ passionถ้าคุณ อยากจะเอาจริงเอาจังการมี  เป้าหมาย ระยะยาวพวก vision มีผลที่ดีมากกว่าๆ

 

2. การใช้โทนสี

ช่วยคุมบรรยากาศและความรู้สึกโทนจะเป็นตัวที่บอกถึง บรรยากาศ ไม่ว่าจะเป็น โทนร้อน โทนเย็น มืด สว่าง อบอุ่น ยะเยือก เร่งเร้า หรือ ค่อยเป็นค่อยไป นิ่งเรียบ หรือ กระตือรือร้น เหล่านี้ เป็นเรื่องที่โทนของรูปต้องนำเสนอ การเชื่อมโยงโทนของภาพกับ บุคลิก จะทำให้การสื่อสารตัวตนของ Brand ของเราง่ายขึ้น  บางครั้งในสถานที่เดียวกัน เพียงแค่เปลี่ยนสีโทนภาพ ความรู้วึกและอารมณ์ก็แตกต่าง

 

3.เสื้อผ้า ก็มีส่วน

เลือกเสื้อผ้าที่บอกความเป็นตัวเราสิ่งที่เกี่ยวกับเสื้อผ้า มีตั้งแต่ แบบชุด สีชุด ทางการ หรือ แคช่วล รวมถึง เครื่องประดับ โดยเฉพาะ ผู้หญิง จำเป็น จะต้อง ต้องเลิอกให้เหมาะ กับบุคลิก และ หุ่น และธุรกิจของเรา แม้แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำจะมีอิทธิพล ที่เหมือนกับว่า ถ้าเราใส่แล้วคนจะรู้วึกดี แพง เสริมภาพลักษณ์ แต่ก็ไม่ใช่ในทุกคำตอบของการสร้างแบรนด์คนที่จะดูดี ไม่จำเป็นจะต้องมาจากเสื้อผ้าแพงเสมอไป และถ้าคุณมีแต่เสื้อแบรนด์เนม มันเป็นการส่งสัญญาณบางอย่างว่าตัวคุณเองยังต้องพึ่งพาไอ้ของแบรนด์เนมพวกนั้นอยู่เพื่อให้คุณดูดีขึ้น ดังนั้น เลือกใช้ ที่เหมาะสมกับบุคลิก จึงจะดีที่สุด(ตัวอย่างเสื้อชุด ในแต่ละบุคลิก เช่น Ruler ,Creative Style, Caregiver style,Freedom Style และการ Match สี)

 

4. ภาษาจากท่าทางของเรา

ท่าทาง ท่าที ต่อให้ไม่มีคำพูด มันมีความหมาย ลองดูว่า สีหน้า ท่าทางของเรา มันกำลังส่งสัญญาณอะไรอยู่. ถ้าบุคลิกเราเป็นแนวผู้นำ ก็ควรเลิอกบุคลิกที่สอดคล้อง ในการล้อมกรอบให้คนเขาเขื่อในแบบนั้น อย่างชัดเจน ไม่สะเปะสะปะ เช่น วันนี้ฉันจะดุ แต่อีกวันฉันอยากเป็นคุณแม่ อักวันฉันจะเซกซี่ ถึงแม้จะมีคนที่มาชื่นชอบ แต่ความเป็นตัวตนคุณจะไม่มีวันเกิด เพราะคนเขาจำไม่ได้

 

5. ทรงผมและใบหน้า

องค์ประกอบที่อยู่กับ ใบหน้าทุกอย่าง รวมถึงทรงผม มีส่วนสำคัญ ทรงผมต้องสนับสนุนโครงหน้า และ บุคลิกโดยเฉพาะสิ่งที่เป็นเป็นจุดเด่น จุดด้อย ต้องกลบ และเน้น จุดเด่น  ทำความเข้าใจของประเภทรูปหน้าของเราก่อน และพยายามให้ทรงผมช่วยเป็นส่วนที่ทำให้รูปหน้าเราโดดเด่น ดวงตา  เป็นสิ่งแรกที่คุณต้องให้ความใส่ใจ พยายามสังเกตุแววตาของเรา ค้นหาให้ออกหามุมของดวงตาของคุณเวลาที่มองไปที่เฟรมว่า องศาไหนที่มันใช่คิ้ว จมูกและปาก คือเครื่องเคียงที่บ่งบอกความเป็นเรา มองให้ออกว่า ส่วนไหนคือจุดเด่น ส่วนไหนที่ต้องหลบ หรือต้องแก้ สำหรับผู้หญิง การแต่งหน้าจะสามารถช่วยในจุดนี้ได้สำหรับผู้ชาย ความสะอาด และผิวพรรณก็เป็นส่วนหนึ่งที่คุณไม่ควรละเลย การเลือก สิ่งที่อยู่บนหน้าเรา พวกแว่นตา ต่างหู หรือ หมวก จำเป็นต้องดูอย่างเหมาะสม เสริมกับ ทรงและใบหน้าเป็นหลักหน้าตาคือประตูบานแรกของการสร้างความประทับใจของแบรนด์

 

6. หุ่น และ outlineของเรา

 หุ่น หรือ shape เป็นส่วนนึงที่ช่วยให้พลังของการใช้ Personal brand มีความหมาย มีประสิทธิภาพคนที่หุ่นดี สูงสง่า สามารถสร้างความประทับใจ ในเรื่องของการเป็นผู้นำได้ดี เมื่อมี ก็ควรที่จะดึงจุดเด่นเหล่านี้ออกมาส่วนคนที่ตัวเล็ก จะมีธรรมชาติที่มีความพิเศษในความกระตือรือร้น และทักษะพิเศษ และก็สามารถสร้างความประทับใจหรือ แม้แต่การเป็นผู้นำได้ดีเช่นกัน ขึ้นอยู่กับการเลือกมุม และการหาตำแหน่งของร่างกายในการนำเสนอคนที่ Plus Size อาจจะต้องเลือกชุดสีเข้ม หรือลวดลายทางตรง เพื่อช่วยลดขนาดคนที่หุ่นผอม อาจจะใช้ Pattern ทรงของเสื้อ หรือลวดลายทางขวางเพื่อสร้างสมดุลย์ 

 

7. Location และแสงเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด

เพราะแสงเป็นตัวกำหนดการมองมองเห็น การที่เราเข้าใจ สภาวะแสง ไใ่ว่าจะเป็นแสงเช้า เย็น twilight ล้วนมีผลอย่างยิ่งต่อการที่คนเห็นจะตีความได้ว่าเรานั้น เป็นคนแบบไหนและสถานที่ มีส่วนสำคัญ ไม่แพ้กัน หลายคน ที่ อยากขายของแพง แต่เลือกสถานที่ในการถ่ายไม่เหมาะสม ไม่ชวนให้น่าเชื่อ ทำให้ ไม่สามารถโน้มนำให้ แบรนด์ทำได้อย่างที่ตั้งใจ8. การจัดองค์ประกอบ ของภาพ การจัดวางว่าเรา ควรจะอยู่ตรงไหนของภาพ เป็นการสร้างมิติ ใช้ หลัก 9 จุด เข้าใจมุม เสย กด เงย บิด หลบ เปิดปิด อย่าถ่ายแต่ ตัวอยู่ตรงกลางภาพอย่างเดียว หามุมอื่นบ้างถ้าเพื่อนไม่คบ ไม่มีคนช่วยถ่าย ใช้ ขาตั้ง ไม้ selfie หรือ timerการถ่ายสวยเป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่ตำตอบเพราะถ้ามันสะเปะสะปะ มันก็แทบไม่มีประโยชน์

 

8. การจัดองค์ประกอบของภาพ 
การจัดวางว่าเรา ควรจะอยู่ตรงไหนของภาพ เป็นการสร้างมิติใช้ หลัก 9 จุด เข้าใจมุม เสย กด เงย บิด หลบ เปิดปิด 
อย่าถ่ายแต่ ตัวอยู่ตรงกลางภาพอย่างเดียว หามุมอื่นบ้าง
ถ้าเพื่อนไม่คบ ไม่มีคนช่วยถ่าย ใช้ขาตั้ง ไม้ selfie หรือ timer การถ่ายสวยเป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่ตำตอบเพราะถ้ามันสะเปะสะปะ มันก็แทบไม่มีประโยชน์

8 ข้อหลักของการนำมาใช้กับ Personal brand ที่สำคัญ ต้องเน้นหนัก และสม่ำเสมอ เพื่อทำให้เกิดการจดจำแบรนด์อย่างแท้จริง

จำไว้ว่าบางครั้ง รูปเพียงรูปเดียว สามารถเปลี่ยนชีวิตคุณได้เลย!

 

 

 

——————————

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!