ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

Personality แบบไหนเหมาะกับการสร้างความมั่นคงธุรกิจ

BLOG

รู้หรือไม่ว่า 90% ของการซื้อของเกิดจากการตัดสินใจของจิตใต้สำนึก ไม่ได้ใช้เหตุผลในการคิด วิเคราะห์อะไรเลย ทุกคนเองก็คงเคยซื้อของที่ไม่รู้ว่าซื้อทำไม รู้แค่ว่าชอบ คุณทราบไหมว่าเบื้องหลัง “ความชอบ” ของคุณคือ Brand Peronality เช่น ผู้หญิงซื้อชุดชั้นใน Victoria Secret เพราะรูสึก sexy แล้วอะไรหล่ะ? ที่ทำให้คุณรู้สึก sexy คำตอบคือ Brand Personality ของ Victoria Secret คือ The Lover เพราะฉะนั้น การสื่อสาร การจัดร้าน โฆษณา ทุกอย่างทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าแบรนด์นี้ sexy ซึ๋งตรงกับงานวิจัยของ Lucidpress ที่พบว่า การที่ Brand Personality ชัดเจน ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 23%

 

จาก Brand Personality ที่มีทั้งหมด 12 ชนิด ได้แก่ Lover/ Explorer/ Sage/ Jester/ Ruler/ Magician/ Caregiver/ Innocent/ Regular/ Hero/ Creator/ Outlaw วันนี้เราจะมาพูดถึง Personality ที่สื่อถึงความมั่นคง พึ่งพาได้ ซึ่งเหมาะสมกับแบรนด์บริการด้านคำปรึกษาและความมั่นคง เช่น Consulting บริษัทประกันภัย ยางรถยนตร์ ซึ่งมีทั้งหมด 3 Personality ด้วยกัน คือ Ruler Sage และ Hero

 

 

The Ruler

 

 

คาแรกเตอร์ที่เด่นชัดของ Ruler คือ มีความมั่นใจ ชอบการแข่งขัน และมีความรับผิดชอบสูง มาตรฐานด้านคุณภาพของ Ruler จะสูงมาก และต้องการเป็นผู้นำ ไม่ว่าจะอยู่ในอุตสาหกรรมอะไร พวก Ruler เชื่อมั่นว่า การวางแผนที่ดี และการทำตามกฎระเบียบจะเป็นหนทางไปสู่ความสำเร็จ เป้าหมายของ Ruler ไม่ใช่การบรรลุเป้าหมาย แต่เป็นการรักษาความสำเร็จอย่างมีเสถียรภาพ กลยุทธ์ของ Ruler หลักๆเลยคือการใช้อำนาจและอิทธิพล และสิ่งที่ Ruler เกลียดคือความวุ่นวายไม่เป็นระเบียบ ส่วนจุดอ่อนคือ ยอมไม่เป็น

แบรนด์ที่เหมาะกับ Personality แบบ Ruler คือ แบรนด์ที่ช่วยจัดระเบียบองค์กร หรือจัดระเบียบชีวิต แบรนด์ที่ช่วยขจัดความวุ่นวาย ตัวอย่างแบรนด์เช่น Mercedes/ Microsoft/ IBM/ Rolex   

 

The Sage

 

 

Personality แบบ Sage หรือผู้ทรงความรู้ เหมาะสำหรับแบรนด์ที่เป็นที่ปรึกษา หรือให้การศึกษา ให้ความรู้ เป้าหมายของ The Sage คือการตอบคำถามที่ผู้อื่นมี ความสุขของ The Sage คือ การใช้ความรู้ของตัวเองช่วยเหลือผู้อื่น สิ่งที่ The Sage ไม่ชอบคือความไม่มีเหตุผลและความเฉื่อยแฉะ ส่วนจุดอ่อนของ The Sage พวกเขาชอบศึกษา แต่ไม่ชอบปฏิบัติ ตัวอย่างแบรนด์ที่มี Personality แบบ Sage คือ TED/ Google/ CNN/ Audi

 

The Hero

 

 

Hero มีเป้าหมายว่า “ฉันคือผู้ชนะ” “ไม่มีอะไรขัดขวางฉันได้” โดย Personality แบบนี้จะให้ความสำคัญกับเป้าหมายมากกว่าวิธีการ และมุ่งมั่นจนกว่าจะประสบความสำเร็จ สิ่งที่ Hero กลัวคือ ความพ่ายแพ้ ความอ่อนแอ แต่ Personality แบบนี้ก็มีจุดอ่อนคือ ความหุนหันพลันแล่นที่จะทำให้มองข้ามสิ่งเล็กๆไป

แบรนด์ที่เหมาะ Personality แบบนี้คือ แบรนด์ที่เป็นเจ้าของ innovation ที่ตั้งใจจะเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้น หรือแบรนด์เล็กๆ อยากจะสู้กับแบรนด์ใหญ่ที่ผูกขาดตลาดอยู่ หรือแบรนด์ที่สัญญาว่าจะแก้ปัญหาให้ลูกค้ ตัวอย่างแบรนด์ Hero คือ BMW Nike/ Kerry/ Mr. Muscle/ Tag Heuer

 

Source:

https://postfunnel.com/12-brand-personality-types-consider-revved-retention/ https://brandpersonalities.com.au/personalities/the-ruler/

 

 

 

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!