ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

Brand สินค้า สำหรับสูงวัย กำลังมาแรง

BLOG

ในปัจจุบันเทรนด์ของผู้สูงวัยกำลังมาแรง มีข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ในปีค.ศ.2050 จะมีจำนวนผู้สูงวัยเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า หรือราวๆ 2000 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 21% ของประชากรโลกทั้งหมด 80%ของผู้สูงวัยจะอาศัยอยู่ในประเทศที่มีรายได้ต่ำและปานกลาง อีกทั้งยังเป็นที่จับตามองของตลาดส่วนใหญ่ เนื่องจากประชากรผู้สูงวัยมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น จนก้าวสู่สังคมผู้สูงวัย หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Aging Society วันนี้เรามีตัวอย่างแบรนด์สินค้าที่ทำการตลาดกับผู้สูงวัย และแต่ละแบรนด์มีกลยุทธ์อย่างไรในการปรับตัวให้เข้ากับสังคมผู้สูงวัยที่กำลังมาถึง

 

ประกันชีวิต AIA

เป็นประกันชีวิตที่ทุกคนก็สามารถทำได้ แต่ AIA ตั้งเป้าหมายไปที่ผู้สูงวัยอย่างชัดเจน จะเห็นได้จากการโฆษณาตามสื่อ ทำให้ผู้พบเห็นรู้สึกว่าการทำประกันชีวิตผู้สูงวัยกับทาง AIA เป็นเรื่องที่ง่าย ไม่ต้องตรวจสุขภาพ อีกทั้งยังสร้างมรดกไว้ให้กับลูกหลานในภายภาคหน้า เพียงแค่ยกหูโทรศัพท์ก็สามารถซื้อได้ และได้รับความคุ้มครองจากทางประกันชีวิต การตั้งทิศทางแบรนด์ให้ชัดเจนแบบนี้ทำให้เมื่อผู้สูงวัยคิดจะทำประกันชีวิต จะคิดถึง AIA เป็นเจ้าแรก

 

Condominium (สำหรับผู้สูงวัยรุ่นใหม่)

เร็วๆนี้เราจะได้เห็น Condominium สำหรับผู้สูงวัย จากการร่วมมือกันระหว่างบริษัทเอพีไทยแลนด์จำกัด(มหาชน) กับ บริษัท มิตซูบิชิ จิโช เรสซิเดนซ์ (บริษัทในเครือ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป) ในการออกแบบที่อยู่อาศัยรวมไปถึงฟังก์ชั่นที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวันของผู้สูงวัย ทำให้รู้สึกปลอดภัย มีต้นแบบมาจากประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังสะดวกในเรื่องของการเดินทาง และสามารถรองรับบุคคลได้ทุกช่วงวัย ในขณะที่ประเทศไทยกำลังรอการก่อสร้าง เราสามารถหาแรงบันดาลใจได้จาก Condominium ที่ญี่ปุ่นดังนี้

  • Charm Premier  Fukasawa
  • Wellness Square in Fujisawa SST by Panasonic Corporation
  • Mitsubishi Estate Home (MEH)
  • NODA Corporation

 

Samsung Hero

Samsung เล็งเห็นช่องว่างทางการตลาดโทรศัพท์มือถือ จึงออกแบบ Samsung Hero ให้เป็นโทรศัพท์มือถือสำหรับผู้สูงวัย ซึ่งก็นับว่าเป็น Campaign ที่ประสบความสำเร็จ เพราะภาพจำของ Samsung Hero คือ ถึก ปุ่มใหญ่ ใช้ง่าย อาม่าใช้ได้ เป็น Hero ช่วยผู้สูงวัย

 

อ้างอิง:

https://econsultancy.com/how-brands-are-using-digital-marketing-to-reach-the-older-generations/

https://www.who.int/news-room/fact-sheets/detail/ageing-and-healthคอนโดเพื่อผู้สูงวัยรุ่นใหม่-แนวทางการพัฒนาที่อยู่อาศัย-3-generation-จากประเทศญี่ปุ่น-499461-อื่นๆ/

 

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!