ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

Inbound Content สำคัญต่อแบรนด์อย่างไร

 

BLOG

​ยุคนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก Content Marketing เพราะทุกครั้งที่เปิด Social Media ก็ต้องเจอ จนหลายๆคนเริ่มเอียนกับ Content จนกดข้ามบ้าง หรือ Report บ้าง แน่นอนว่าคุณคงไม่ต้องการให้ Content ของคุณไล่ลูกค้าแบบนั้น

จึงเป็นที่มาของ Inbound Content หรือ Content แบบดึงดูดลูกค้า เน้นประโยชน์ของผู้อ่านเป็นหลัก ไม่ยัดเยียดสินค้า หรือบางทีก็ไม่พูดถึงสินค้าของแบรนด์เลย ถึงตรงนี้ต้องมีคนสงสัยว่า ถ้า Inbound Content ทำเพื่อลูกค้า แล้ว Inbound Content มีประโยชน์อะไรกับแบรนด์

 

Inbound Content คืออะไร

Inbound Content คือองค์ประกอบที่สำคัญของ Inbound Marketing จาก Inbound Marketing Framework นั้น Content คือตัวที่จะเปลี่ยนจาก “คนแปลกหน้า” ให้เปิดใจมาเป็น “คนรู้จัก” ตัวอย่างของ Inbound Content ก็เช่นผลิตภัณฑ์อาหารคลีน ที่ทำ Content ออกกำลังกาย 10 ท่าลดหุ่น ซึ่ง Inbound Content จะไม่ขายผลิตภัณฑ์ตรงๆ แต่จะเป็น Content ที่กลุ่มเป้าหมายสนใจและอยากกอ่าน

 

Inbound Content ช่วยสร้าง Brand awareness และ Traffic

ผู้ประกอบการหลายท่าน (โดยเฉพาะกลุ่ม B2B) มักมองข้ามความสำคัญของ Social Network อย่าง Facebook และ Instagram เพราะมองว่าผู้อ่านไม่ใช่ลูกค้า แล้วก็มี Website ที่ใช้เป็นหน้าร้านหรือ Catalog สินค้าอยู่แล้ว เลยคิดว่าการโปรโมท Website ผ่าน Google อาจจะเป็นวิธีที่เหมาะสมกว่า ในความเป็นจริงแล้ว ผู้บริโภคใช้เวลากับ Social Network มากกว่า Google

 ดังนั้น Social Network จึงเปรียบเสมือนชุมชนที่คุณจะมีโอกาสพบลูกค้าได้มากกว่า แล้วการที่คุณจะดึงดูดลูกค้าจากชุมชนอันกว้างใหญ่นี้ก็คือ Content Marketing จากสถิติของ Hubspot นั้น Website ที่ทำ Inbound Content ผ่าน Social Media จะมี Traffic สูงกว่า Website ที่ไม่มี Content ถึง 97% และ traffic นั้นส่วนใหญ่ก็มาจาก link ที่แนบไปกับ Content ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจแบบใด ขายตรง ขายปลีก หรือขายส่ง Inbound Content ก็เป็นกลยุทธ์ที่ได้ผลดีในการโปรโมทแบรนด์

 

Inbound Content ต้นทุนถูกกว่าเครื่องมือโฆษณาแบบอื่น

ต้นทุนโดยเฉพาะต้นทุน Cost Per Acquisition (ค่าใช้จ่ายเพื่อให้ได้ลูกค้าแต่ละราย) ของการทำ Inbound Marketing ต่ำ เมื่อเทียบกับกลยุทธ์การตลาดแบบอื่น เช่น การโฆษณาบนโทรทัศน์ (คุณอาจจะเสียเงินเป็นแสน เพื่อให้ได้ลูกค้าเพิ่มมา 5 คน) แต่ Inbound Content อาจจะเป็นแค่บทความ ภาพกราฟฟิก หรือวิดีโอสั้นๆ ที่ทำให้ลูกค้าเปิดใจและนึกถึกแบรนด์คุณเมื่อพวกเขาต้องการซื้อสินค้า ผลสำรวจของ Custom Content Council ก็ช่วยยืนยันว่า 61% ของลูกค้าจะนึกถึงแบรนด์ที่มี Content ที่เป็นประโยชน์ต่อพวกเขา และลูกค้าที่คุณได้มาจาก Inbound Marketing ก็เป็นลูกค้าแบบ Organic ไม่ได้บังคับมา ลูกค้ากลุ่มนี้จะมีความ Loyalty สูงมาก

 

 

ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/smt-influencer/difference-between-inbound-and-content-marketing-explained-infographic https://www.blackbeardesign.com/blog/3-benefits-inbound-marketing/

 

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!