ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

เครื่องมือการทำการตลาดออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ ในช่วง COVID-19​

BLOG

หลายๆ คนคงกำลังหาวิธีทำ การตลาดออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพกันอยู่ใช่มั้ยครับ ยิ่งในช่วง COVID-19 แล้ว

ทุกคนยิ่งต้องหาเครื่องมือที่ยังต้องช่วยให้เรายังมีโอกาสที่ได้เจอกับลูกค้าสื่อสารและสามารถขายสินค้าเราได้อยู่
ดีกว่าที่เราจะไม่ทำอะไรเลย จากประสบการณ์ในการทำ Digital marketing มาหลายปี

 

หัวใจของการทำ การตลาดออนไลน์นั้นมีอยู่ 3 ส่วน ครับ
ส่วนที่ 1 เข้าใจก่อนว่า target เราคือใคร และเขามี Pain อะไรกันอยู่
ส่วนที่ 2 เข้าในตัวตนของเรา สินค้าของเรา ที่ตอบจะตอบโจทย์ ลูกค้าของเรา แก้ปัญหาของเราได้อย่างไร
ส่วนที่ 3 การสื่อสาร ซึ่ง จะเป็นเรื่องของการสร้างแคมเปญ การคิดถึง การทำโฆษณา การทำคอนเท้นท์ต่างๆ และการใช้การยิงแอด

 

ทั้งหมดนี้ จำเป็นต้องเข้าใจทั้ง 3 ส่วนไปด้วยกัน และทำไปพร้อมๆ กัน จึงจะดีที่สุดครับ

โดยเฉพาะในยุคที่มีความไม่แน่นอนตลอดเวลาและยิ่งในยุค ของ COVID-19 ที่มีปัจจัยเข้ามาให้เราต้องขยับอยู่ตลอดเวลา

ดังนั้น

 

ผมจึงอยากแนะนำ เครื่องมือ ง่ายๆในการนำเอามาใช้ ในแต่ละส่วนครับ

  • Placeit App สำหรับ ทำโลโก้

  • Color hunter สำหรับการเลือกสี ของแบรนด์

  • Adobe spark เหมาะกับการทำ post content

  • Hootsuit เหมาะสำหรับการจัดการ คอนเท้นต่างๆ เพื่อที่จะไม่ต้องโพสต์ในหลายๆครั้ง

  • Mention เป็นแอพที่เหมาะสำหรับการทำ Social listening เช่น ถ้าคุณกำลังทำธุรกิจ ร้านกาแฟ และคุณอยากรู้ว่าคู่แข่งคุณกำลัง ทำแคมเปญอะไร และเวิร์คหรือไม่ คุณก็สามารถนำเอาชื่อ แคมเปญนั้น ไปวางในแอพเพื่อให้แอพนั้น ดึงความคิดเห็นหรือกิจกรรมที่เกี่ยวกับแคมเปญนั้นขึ้นมาได้ทั้งหมด

 

แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่ยังเป็นหัวใจสำคัญ ก็คือ การเขียน ที่ผมเรียกว่า Headline ซึ่งคล้ายๆกับ Caption นั่นเอง

ว่าจะเขียนอย่างไรให้โดน ผมจึงมี 5 ตัวอย่างการเขียน Headline เพื่อให้ทุกคนลองดูเป็นตัวอย่างครับ

 

1. หัวเรื่องที่ใช้เปิดด้วยคำว่า "ถ้า"

  • ถ้า คุณใช้เงินเพื่อการยิงแอด คุณต้องรู้ถึงเคล็ดลับนี้

  • ถ้า คุณกำลังโดนลูกค้าเหม็นหน้าคุณอยู่ คุณกำลังต้องใช้เคล็ดลับนี้

  • ถ้า ลูกค้าของคุณอาจจะลังเลต่อการซื้อสินค้าคุณ คุณต้องใช้ทริกแบบนี้

2. หัวเรื่องของการเปิดด้วยคำว่า "ทำอย่างไร"

  • ทำอย่างไร ที่จะอยู่รอดเมื่อคุณกำลังเผชิญวิกฤติลูกค้า

  • ทำอย่างไร เพื่อลดความเสี่ยงในธุรกิจของคุณ

  • ทำอย่างไร ให้ลูกค้าจ่ายเงินน้อยกว่าแต่ได้ความพอใจมากกว่า

  • ทำอย่างไร ให้ลูกค้ากลุ่ม GEN Y ประทับใจแบบสุดๆ

3. หัวเรื่องของการใช้แบบเปิดไพ่ทีละใบ

  • รู้อีกนิด เพื่อพิชิตใจ การเข้ามากดแชร์คอนเท้นท์คุณ 

  • ด่วน! อีกภายใน 15 นาที เราจะบอกความลับของการขายสินค้าให้ได้กำไรแบบเท่าตัว 

  • อดใจรอ ความท้าทายของเราในรูปแบบใหม่ อีก 3 วัน เจอกัน ที่นี่

4. หัวเรื่องที่พูดถึงลักษณะของกลุ่มเป้าหมาย

  • พฤติกรรมแบบไหนของลูกค้าที่มีผลต่อยอดขายในปี 2020

  • เข้าใจหัวใจของกลุ่ม Gen Alpha จะพาให้กลุ่ม Gen Z มาอีกด้วย

  • Lifestyle คนสูงวัย ถ้าคุณอ่านใจได้ โอกาสแห่งการทำกำไรมาถึงไม่รู้ตัว

5. เทคนิคการเขียนแบบ Cause& Effect เพราะสาเหตุเป็นเช่นนี้ ผลลัพธ์จึงเป็น ...

  • เป็นเพราะเราไม่กินอย่างคนที่คววรจะเป็น... เราจึงเกิด โรคระบาด

  • เป็นเพราะเราไม่รู้จักการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง... เราจึงเกิดโรคระบาด

  • เป็นเพราะเราปกปิดความเป็นจริง.....เราจึงเกิดโรคระบาด

  • เป็นเพราะเราไม่กล้าที่จะยอมรับ.....เราจึงเกิดโรคระบาด

  • เป็นเพราะไม่ซื้อสัตย์ต่อตัวเองและสังคม.....เราจึงเกิดโรคระบาด

  • เป็นเพราะเราเห็นแก่ตัวและคิดถึงแต่ตัวเอง.....เราจึงเกิดโรคระบาด

  • เป็นเพราะเรา........เป็นเพราะเรา

 

แต่ถ้าใครสนใจในการทำการตลาดและการทำแบรนด์ให้โดน ให้ยังทำเงินได้ ทั้งๆที่ต้องอยู่บ้าน สนใจปรึกษาเราสิครับ​

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!