สอบถามเพิ่มเติม คลิก!

BLOG​

9 วิธีการปรับตัวสำหรับ CEO ยุคใหม่

การวิเคราะห์ SWOT เพื่อหาจุดแข็งจุดอ่อนของแบรนด์คุณ

โดยพื้นฐานแล้วการวิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อนโอกาส (SWOT Analysis) เป็นแผนงานสำหรับวิธีที่คุณจะก้าวไปข้างหน้ากับธุรกิจของคุณซึ่งเป็นโอกาสที่คุณพลาดไปและความท้าทายที่คุณควรจัดการเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มโอกาสในขณะที่ลดปัจจัยลบที่เกี่ยวข้องกับโครงการ หรือวัตถุประสงค์ที่กำหนด นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณประเมินจุดแข็งและจุดอ่อนของธุรกิจ โดยไม่ลำเอียงซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่ไม่จำเป็นที่เกิดขึ้นจากการขาดความเข้าใจ      
อาบทา เช็ด ฉีด กลยุทธ์ของแบรนด์ไทยแป้งตรางู​

เข้าใจการสร้าง Brand Positioning ใน 3 นาทีวางจุดยืนให้ดี ไม่มีหลงทาง

ปัญหาที่หลายธุรกิจมักพบคือ ขายของมาตั้งนาน ขายดีด้วย แต่… ยังไม่แน่ใจว่า เข้าใจความเป็นแบรนด์ของตัวเองแค่ไหน หรือ ในสายตาลูกค้าแล้ว เราเป็นแบบไหน ?ด้วยความที่ติดอยู่กับปัญหานี้ ก็อาจยังไม่มีไอเดียในการพัฒนาแบรนด์ให้ตรงจุด
Brand Experience Map

5 Forces Model

5 Forces Model เป็นรูปแบบการวิเคราะห์ทางธุรกิจ ที่ Michael Porter คิดค้นขึ้น ซึ่งจะมี 5 ส่วนที่เป็นองค์ประกอบหลักในการบ่งบอกถึง แรงกดดันที่เป็นปัจจัยสำคัญของการทำธุรกิจที่เราต้องนำมาวิเคราะห์ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจแบบไหน

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล

Design by Genius
facebook extrasunday ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์
Copyright © 2021 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​