สอบถามเพิ่มเติม คลิก!
โทรหาเราคลิก!
แชทกับเราคลิก!
Home
Branding&Communication
Team&Training
Marketing&Digital Campaign
Brandketing Consulting
Contact Us
Blog
4 ขั้นตอนสำคัญในการสร้างแบรนด์กลยุทธ์ของคุณ
ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จไม่สามารถอยู่รอดได้หากปราศจากแบรนด์กลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง อย่างไรก็ตามการที่คุณคิดไอเดียดีๆ ได้พร้อมกับโลโก้บริษัทนั้นไม่ใช่แบรนด์กลยุทธ์
วิธีสร้างแบรนด์
ในปัจจุบันนี้จะต้องทำความเข้าใจถึงกลยุทธ์บางอย่างของสิ่งที่พวกเขาเลือกในโครงร่างโดยละเอียด ซึ่งต้องใช้ทั้งเวลา ความพยายาม และความมุ่งมั่น ในทุกๆ แบรนด์จำเป็นจะต้องกำหนดองค์ประกอบสำคัญเอาไว้ เช่น วัตถุประสงค์ของแบรนด์ กลุ่มอุตสาหกรรม และกลุ่มเป้าหมาย ยิ่งคุณมีรายละเอียดมากเพื่อใช้ในกลยุทธ์นี้มากเท่าใด มันจะยิ่งง่ายต่อการประสบความสำเร็จในการ
สร้างแบรนด์
มากเท่านั้นเหนือสิ่งอื่นใดการวางกลยุทธ์เพื่อ
สร้างแบรนด์
นั้นคือสิ่งที่ใช้ในการเชื่อมสัมพันธ์กับผู้คนหรือกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง ดังนั้นสิ่งต่อไปนี่คือขั้นตอนการวางกลยุทธ์เพื่อ
สร้างแบรนด์
ของคุณ
1. ค้นหาหัวใจหลักของแบรนด์คุณ
แบรนด์ (Brand) นั้นเป็นมากกว่าเครื่องหมายทางกายภาพ เพราะมันคือประสบการณ์ทางอารมณ์ แบรนด์นั้นหมายถึงสิ่งที่ผู้คนคิด รู้สึก และพูดถึงธุรกิจของคุณ ในทุกๆ แบรนด์นั้นมีความเชื่อพื้นฐานที่จะต้องมีอิทธิพลต่อทุกสิ่งที่พวกเขาเลือกทำซึ่งเรียกสิ่งนี้ว่า หัวใจหลักของแบรนด์ ดังนั้นคุณจะต้องแน่ใจก่อนว่าแบรนด์ของคุณนั้นเป็นอย่างไรและใช้ความเชื่อและคุณค่านี้เป็นแนวทางในการตัดสินใจในการ
สร้างแบรนด์
กลยุทธ์ของคุณเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายนั้นให้ได้ด คุณจะต้องค้นหาวิสัยทัศน์ พันธกิจ และความหมายขอการตั้งบริษัทคุณ ทั้งนี้เพื่อที่จะได้ตั้งกลุ่มเป้าหมาย วางตำแหน่งแบรนด์ และสร้างชื่อเสียง
2. บอกข้อความของคุณอย่างตรงประเด็น
หลังจากคุณรู้ถึงหัวใจหลักของแบรนด์คุณแล้ว ให้มองหาสาระสำคัญของแบรนด์คุณ ในทุกๆ เนื้อหาบนโซเชียลมีเดียของแบรนด์คุณ คุณจะต้องแสดงถึงสาระสำคัญของแบรนด์คุณออกไป ซึ่งจะต้องเป็นทั้งเสียงและภาพลักษณ์ที่ชัดเจนเพียงพอสำหรับบริษัทคุณ แต่ทั้งนี้ความสอดคล้องของเนื้อหาที่คุณจะสื่อสารออกไปนั้นก็มีความสำคัญเช่นเดียวกันการสื่อสารว่าคุณคือใคร คุณทำอะไร และทำไมลูกค้าถึงจะต้องเลือกแบรนด์ของคุณนั้นมีหลายวิธีด้วยกัน คุณสามารถพูดออกไปอย่างชัดเจนด้วยการระบุถึงทัศนคติทั่วไปของแบรนด์คุณได้เลย แต่อย่างไรก็ตามคุณสามารถที่จะใช้เทมเพลตข้อความของแบรนด์คุณในการเขียนข้อเสนอโปรโมชั่นที่คุณค่าได้เช่นกันเมื่อใดก็ตามที่คุณได้กำหนดข้อความที่ต้องการจะสื่อสารแล้ว อย่าลืมที่จะบอกเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์คุณเพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้าของคุณด้วย
3. สร้างอัตลักษณ์ขององค์กรคุณโลโก้
โลโก้ที่ดีจะต้องเป็นที่น่าจดจำ ความมั่นคงและเรียบง่ายนั้นเป็นศักยภาพสูงสุดที่ทำให้โลโก้เป็นที่จดจำ โปรดจำไว้ว่าคุณไม่ได้ออกแบบไว้แค่สำหรับวันนี้ แต่เพื่อแบรนด์ของคุณในอนาคตด้วย ดังนั้นมันควรที่จะเหมาะสมกับบริการและสาขาที่คุณอาจจะขยายในอนาคตด้วย
สี:
สีเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่ทรงพลังและน่าประหลาดใจที่สุดใน
การสร้างแบรนด์
คุณจะต้องเลือกใช้สีตั้งแต่ 3 - 5 สี โดยใช้ทฤษฎีจิตวิทยาสีและใช้สีเหล่านี้ในการสร้างแบรนด์และการตลาดทั้งหมดของคุณ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการจดจำแบรนด์นั่นเอง
ตัวอักษร:
เช่นเดียวกับการเลือกใช้สี ให้คุณเลือกใช้ฟอนต์ไม่เกิน 3 แบบนี้ในทุกๆ การสื่อสารของแบรนด์คุณ
ภาพถ่ายและศิลปะ:
ภาพถ่ายสำคัญกว่าทุกสิ่ง ดังนั้นคุณจะต้องถ่ายรูปสินค้าสวยๆ หรือสร้างภาพประกอบที่ยอดเยี่ยมในการสื่อสารผ่านสื่อ
4. สร้างแนวทางของแบรนด์คุณ
เพื่อให้แน่ใจว่าแนวทางของแบรนด์คุณนั้นครอบคลุม รวมถึงทิศทางสำหรับทั้งภาพลักษณ์และตัวตนของคุณ แนวทางนี้จะต้องประกอบไปด้วยสาระสำคัญของแบรนด์ แท็กไลน์ (Tagline) คุณค่าที่ส่งมอบให้ลูกค้า ข้อความที่แข็งแกร่ง และแนวทางที่มองเห็นได้ ได้แก่ โลโก้ สี การพิมพ์ และภาพ
อย่าลังเลที่จะติดต่อเรา
Tel : 086-710-5020
E-mail :
[email protected]
บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
การวิเคราะห์ SWOT เพื่อหาจุดแข็งจุดอ่อนของแบรนด์คุณ
เข้าใจการสร้าง Brand Positioning ใน 3 นาทีวางจุดยืนให้ดี ไม่มีหลงทาง
5 Forces Model
การออกแบบสี Color design
บริหารเซลล์ขั้นเทพเพิ่มยอดขายโต 3 เท่า ด้วย Sale Script ! กับคำว่า ‘คุณค่า’ และ ‘คุณคุ้ม’
How to วิธีเพิ่มยอดขายมัดใจลูกค้าในช่วงที่คนจ่ายเงินน้อยลง!!
เมื่อเทคโนโลยีทำให้เกิด Brand Switching
ก่อนจะทำ Personal Brand รู้ขั้นตอนที่ถูกต้องแล้วยัง
4 ขั้นตอนสำคัญในการสร้างแบรนด์กลยุทธ์ของคุณ
รวมฮิตผลงาน Branding จาก Extra Sunday
จะทำยังไงดีถ้าโลโก้ของคุณเป็นโลโก้ที่เลียนแบบจากแบรนด์อื่นมา?
4 เคล็ดลับทางการตลาดเพื่อส่งเสริมแบรนด์ลิปสติกของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ
ทำไมจึงต้องทำ Brand Audit
เหตุผลว่าทำไมความต่อเนื่องของแบรนด์ ( Brand Consistency )ถึงได้สำคัญ
หนทางสร้างกำไร ไขประตูหัวใจของลูกค้า ด้วยพลังของ “Brand Story”
ทำไมคนถึงชอบกิน ไส้กรอกเจี๊ยวหมา ?
วิธีการสร้างอัตลักษณ์ระยะยาวของแบรนด์ที่แข็งแรง
34 วิธี พาแบรนด์ขึ้นฝั่งฝัน
เจาะลึกจุดแข็งในการสร้างแบรนด์ของ THAI DESIGNER
10ประโยชน์ที่ได้จากการสร้างแบรนด์บุคคล
การตลาดเชิงประสบการณ์ : ตอบปัญหาเกี่ยวกับช่องทางแบบดั้งเดิมและ รายละเอียดอื่น ๆ
การหาจุดเด่นของแบรนด์ด้วย 3 circles analysis
‘CI Design’ สิ่งที่คุณจะมองข้ามไม่ได้ ถ้าอยากให้คนจำแบรนด์
[แชร์เทคนิค วางแผนการใช้ Influencer ให้คุ้มเงินและได้ผลลัพธ์] ฉบับ SME
รีดีไซน์ UX-UI ยังไง ให้ลูกค้าไม่หนีไปจากคุณ ?
รู้จัก “Brand Personality” เคล็ดลับที่ทำกำไรให้แบรนด์ใหญ่ ๆ ทั่วโลกมาแล้ว
เมื่อผู้บริโภคเปลี่ยนใจไว ทำยังไง ให้ลูกค้ายังอยู่กับคุณ ? (BX)
ปรับลุค CEO ให้ดูดี แบบไม่โบราณ
ความสำคัญของการวิจัยและสำรวจในการพัฒนาอัตลักษณ์ของแบรนด์
อยากสร้างแบรนด์ ให้บริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ต้องเตรียมตัวอย่างไร กับเรื่องจริงสิ่งที่เอเจนซี่ไม่เคยบอกคุณ
ถอดรหัส Amazon เจ้าพ่อแห่งการทำ Hyper-Personalization Marketing
7 องค์ประกอบ เพื่อค้นหา Brand DNA
สิ่งที่ควรพิจารณาในการสร้างหลักเกณฑ์ของเเบรนด์เพื่อธุรกิจของคุณ
4 เคล็ดลับ Rebrand อย่างไรให้ไม่หลงทาง
5 กลยุทธ์การตลาดสำหรับ Niche Business
ทำไมแบรนด์ใหญ่ๆถึงจ้างเอเจนซี่ขนาดเล็ก
3 ข้อต้องรู้ UX กับ BX ใช้คู่กันยังไง ให้เวิร์ค !
กุญแจสำคัญต่อการสร้างผู้ติดตามในโลกออนไลน์
5 ช่องทาง หา Insight ของลูกค้า
อยากหาทำ EP.1 ปรับลุค "ปาท่องโก๋" ให้แสนเก๋ แม่งโคตรเท่ แค่เปลี่ยน "แพคเกจจิ้ง"
CI Design : “น้ำปลาร้าสุนารี” แบรนด์ไทยที่ต้องการพาอาหารอีสานโกอินเตอร์
6 สิ่งที่aแบรนด์ล้มเหลว
รวมตัวอย่างงานดีไซน์
Generation Z ลูกค้าผู้เปลี่ยนโลก
Education Business Trend 2019
จับตามอง Influencer เครื่องมือสำคัญในการสร้างแบรนด์
5 เทคนิคการสร้างคุณค่าของ Brand
เรียนรู้การผลิกฟื้นแบรนด์จาก Marvel
BRAND VALUE
สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล
โทรหาเรา 086-710-5250
ส่งเมล
[email protected]
Design by Genius
Copyright © 2021 extrasunday.co.th. All Right Reserved.