สอบถามเพิ่มเติม คลิก!
โทรหาเราคลิก!
แชทกับเราคลิก!
Home
Branding&Communication
Team&Training
Marketing&Digital Campaign
Brandketing Consulting
Contact Us
Blog
วิธีการสร้างอัตลักษณ์ระยะยาวของแบรนด์ที่แข็งแรง
ในทศวรรษที่ผ่านมาได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนในวิธีที่บริษัทต่างๆทำการตลาดกับผลิตภัณฑ์ของตน ด้วยโซเชียลมีเดียและเครื่องมือค้นหาที่มีประสิทธิภาพรวมไปถึงการเข้าถึงเทคโนโลยีบนมือถือ แต่ Content marketing ก็ยังถือว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักของธุรกิจในปัจจุบัน ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในด้านการตลาดคือผู้ที่มีมุมมองที่ชัดเจนและมุมมองที่ไม่อาจปฏิเสธได้หรือพูดอีกนัยหนึ่งคือเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และนี่เป็นห้าขั้นตอนในการสร้างอัตลักษณ์แบรนด์ที่แข็งแกร่ง
ขั้นตอนที่ 1: ดำเนินการตรวจสอบแบรนด์อย่างละเอียด
ขั้นตอนแรกคือการกำหนดตำแหน่งทางการตลาดที่คุณกำลังอยู่ปัจจุบันและเพื่อทำความเข้าใจว่าใครคือลูกค้าของคุณ ในการทำเช่นนี้ผู้นำบริษัทต้องค้นหาสิ่งที่สำคัญที่สุดในการผลักดันการเติบโตและวิเคราะห์ว่าผู้บริโภคนั้นมองผลิตภัณฑ์หรือบริการของเราอย่างไร นอกจากนี้การวิเคราะห์คู่แข่งในเชิงลึก ได้แก่ การตรวจสอบเว็บไซต์คู่แข่ง ประสิทธิของ search engine optimization อัตลักษณ์แบรนด์และการโฆษณา ระบุว่าใครที่พวกเขาจะแข่งขันด้วยเพื่อแบ่งส่วนแบ่งการตลาด วิธีการแยก และใช้กลยุทธ์อย่างไร
ขั้นตอนที่ 2: สร้างการให้คุณค่าที่ไม่ซ้ำใครและข้อความแจ้ง
เพื่อให้การสร้างแบรนด์ประสบความสำเร็จ บริษัท ต้องระบุปรัชญาหลัก ๆ เช่นพันธกิจและค่านิยมต่างๆ การกำหนดคุณค่าของแบรนด์ให้กับผู้บริโภคเป็นก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ นี่คือรากฐานของการสร้างแบรนด์ที่แสดงถึงองค์กรของคุณอย่างแท้จริง
ขั้นตอนที่ 3: พัฒนาองค์ประกอบสร้างสรรค์ของแบรนด์ของคุณ
ขั้นตอนต่อไปคือการสร้างรูปลักษณ์ความรู้สึกและเสียงของแบรนด์ที่จะดำเนินการผ่านช่องทางการตลาดทั้งหมดจากเว็บไซต์ไปจนถึงโซเชียลมีเดียโฆษณาและบรรจุภัณฑ์ ภาพของแบรนด์จะปรากฏในสี แบบอักษร โลโก้และสไตล์โดยรวม เสียงของแบรนด์ควรจะโดดเด่นสอดคล้องกับลูกค้าของคุณและมีความสื่อสัตย์ตามค่านิยมของบริษัทของคุณ
ขั้นตอนที่ 4: ใช้กลยุทธ์เพื่อสร้างเอกลักษณ์ของตราสินค้า
เอกลักษณ์ของแบรนด์นั้นจะถูกสร้างขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป คุณต้องใช้กลยุทธ์ต่างๆเพื่อช่วยสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์และเสริมสร้างแบรนด์ สร้างเครือข่ายโซเชียลมีเดียที่มีประสิทธิภาพโดยใช้แชแนลที่เหมาะสมทั้งหมดเพื่อสื่อสารกับผกลุ่มเป้าหมายโดยตรงไม่ว่าจะเป็นบน Facebook, LinkedIn, Pinterest, Twitter, YouTube หรือ Instagram ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์และชื่อเสียงในโลกออนไลน์ของบริษัทนั้นสอดคล้องกับเป้าหมายของแบรนด์ นอกจากนี้ให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณนั้นง่ายต่อการค้นหาได้ง่ายด้วยโทรศัพท์มือถือ โหลดเร็วและมีจุดติดต่อหลายจุดเพื่อเชื่อมต่อกับลูกค้า
ขั้นตอนที่ 5: วิเคราะห์และปรับแต่งอัตลักษณ์ของตราสินค้า
เพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขัน บริษัทต่างๆต้องวิเคราะห์และปรับแต่งแบรนด์ของตนเป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่า บริษัทนั้นได้ตอบโจทย์กับสิ่งที่บริษัทต้องการจะทำ หนึ่งในประโยชน์ของการโฆษณาดิจิทัลคือความสามารถในการติดตามเป้าหมายและทดสอบกลยุทธ์และยุทธวิธีใหม่ๆ อัตลักษณ์ของแบรนด์ของคุณไม่ควรเป็นแค่ภารกิจที่อยู่บนผนังหรือโลโก้ แบรนด์ของคุณสะท้อนถึงความคิด ตัวตนและค่านิยมของคุณด้วย
เช่นเดียวกับศิลปะรูปแบบอื่นๆ สิ่งหนึ่งที่มีแค่คุณเท่านั้นทีทำได้แบบไม่มีใครเหมือนคือ มุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ ทบทวนห้าขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อให้แน่ใจว่าธุรกิจของคุณเป็นตัวสะท้อนที่แม่นยำของตัวคุณ
Source:
https://www.inc.com/molly-reynolds/5-steps-to-building-a-strong-brand-identity-whenthe-game-is-constantly-changing.html
บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
การวิเคราะห์ SWOT เพื่อหาจุดแข็งจุดอ่อนของแบรนด์คุณ
เข้าใจการสร้าง Brand Positioning ใน 3 นาทีวางจุดยืนให้ดี ไม่มีหลงทาง
5 Forces Model
การออกแบบสี Color design
บริหารเซลล์ขั้นเทพเพิ่มยอดขายโต 3 เท่า ด้วย Sale Script ! กับคำว่า ‘คุณค่า’ และ ‘คุณคุ้ม’
How to วิธีเพิ่มยอดขายมัดใจลูกค้าในช่วงที่คนจ่ายเงินน้อยลง!!
เมื่อเทคโนโลยีทำให้เกิด Brand Switching
ก่อนจะทำ Personal Brand รู้ขั้นตอนที่ถูกต้องแล้วยัง
4 ขั้นตอนสำคัญในการสร้างแบรนด์กลยุทธ์ของคุณ
รวมฮิตผลงาน Branding จาก Extra Sunday
จะทำยังไงดีถ้าโลโก้ของคุณเป็นโลโก้ที่เลียนแบบจากแบรนด์อื่นมา?
4 เคล็ดลับทางการตลาดเพื่อส่งเสริมแบรนด์ลิปสติกของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ
ทำไมจึงต้องทำ Brand Audit
เหตุผลว่าทำไมความต่อเนื่องของแบรนด์ ( Brand Consistency )ถึงได้สำคัญ
หนทางสร้างกำไร ไขประตูหัวใจของลูกค้า ด้วยพลังของ “Brand Story”
ทำไมคนถึงชอบกิน ไส้กรอกเจี๊ยวหมา ?
วิธีการสร้างอัตลักษณ์ระยะยาวของแบรนด์ที่แข็งแรง
34 วิธี พาแบรนด์ขึ้นฝั่งฝัน
เจาะลึกจุดแข็งในการสร้างแบรนด์ของ THAI DESIGNER
10ประโยชน์ที่ได้จากการสร้างแบรนด์บุคคล
การตลาดเชิงประสบการณ์ : ตอบปัญหาเกี่ยวกับช่องทางแบบดั้งเดิมและ รายละเอียดอื่น ๆ
การหาจุดเด่นของแบรนด์ด้วย 3 circles analysis
‘CI Design’ สิ่งที่คุณจะมองข้ามไม่ได้ ถ้าอยากให้คนจำแบรนด์
[แชร์เทคนิค วางแผนการใช้ Influencer ให้คุ้มเงินและได้ผลลัพธ์] ฉบับ SME
รีดีไซน์ UX-UI ยังไง ให้ลูกค้าไม่หนีไปจากคุณ ?
รู้จัก “Brand Personality” เคล็ดลับที่ทำกำไรให้แบรนด์ใหญ่ ๆ ทั่วโลกมาแล้ว
เมื่อผู้บริโภคเปลี่ยนใจไว ทำยังไง ให้ลูกค้ายังอยู่กับคุณ ? (BX)
ปรับลุค CEO ให้ดูดี แบบไม่โบราณ
ความสำคัญของการวิจัยและสำรวจในการพัฒนาอัตลักษณ์ของแบรนด์
อยากสร้างแบรนด์ ให้บริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ต้องเตรียมตัวอย่างไร กับเรื่องจริงสิ่งที่เอเจนซี่ไม่เคยบอกคุณ
ถอดรหัส Amazon เจ้าพ่อแห่งการทำ Hyper-Personalization Marketing
7 องค์ประกอบ เพื่อค้นหา Brand DNA
สิ่งที่ควรพิจารณาในการสร้างหลักเกณฑ์ของเเบรนด์เพื่อธุรกิจของคุณ
4 เคล็ดลับ Rebrand อย่างไรให้ไม่หลงทาง
5 กลยุทธ์การตลาดสำหรับ Niche Business
ทำไมแบรนด์ใหญ่ๆถึงจ้างเอเจนซี่ขนาดเล็ก
3 ข้อต้องรู้ UX กับ BX ใช้คู่กันยังไง ให้เวิร์ค !
กุญแจสำคัญต่อการสร้างผู้ติดตามในโลกออนไลน์
5 ช่องทาง หา Insight ของลูกค้า
อยากหาทำ EP.1 ปรับลุค "ปาท่องโก๋" ให้แสนเก๋ แม่งโคตรเท่ แค่เปลี่ยน "แพคเกจจิ้ง"
CI Design : “น้ำปลาร้าสุนารี” แบรนด์ไทยที่ต้องการพาอาหารอีสานโกอินเตอร์
6 สิ่งที่aแบรนด์ล้มเหลว
รวมตัวอย่างงานดีไซน์
Generation Z ลูกค้าผู้เปลี่ยนโลก
Education Business Trend 2019
จับตามอง Influencer เครื่องมือสำคัญในการสร้างแบรนด์
5 เทคนิคการสร้างคุณค่าของ Brand
เรียนรู้การผลิกฟื้นแบรนด์จาก Marvel
BRAND VALUE
สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล
โทรหาเรา 086-710-5250
ส่งเมล
[email protected]
Design by Genius
Copyright © 2021 extrasunday.co.th. All Right Reserved.