Home
Branding&Communication
Team&Training
Marketing&Digital Campaign
Brandketing Consulting
Contact Us
Blog
สอบถามเพิ่มเติม คลิก!
โทรหาเราคลิก!
แชทกับเราคลิก!
ทำไมแบรนด์ใหญ่ๆถึงจ้างเอเจนซี่ขนาดเล็ก
คำไหนที่เราใช้กับแบรนด์ใหญ่ๆที่ต้องการบริษัทของตนเองให้เป็นที่รู้จัก แต่แทบจะไม่บรรลุตามที่คาดหวังเลย?
นวัตกรรม
คำๆนี้เป็นคุณภาพอันสำคัญ และการดำเนินทางธุรกิจ ซึ่งมีการใช้คำนี้มากเกินความจำเป็น และใช้อย่างผิดๆแทบจะไม่ได้เป็นไปตามความคาดหวังของแบรนด์ต่างๆ เมื่อมองไปที่บริษัทคล้ายๆกัน ในด้านของขนาดและโครงสร้าง บริษัทเหล่านี้กำลังมองหาหุ้นส่วนภายนอกสำหรับมุมมอง ขบวนการ และวิธีที่แตกต่างอันมีลักษณะเฉพาะ บางแบรนด์ร่วมงานกับเอเจนซี่ขนาดเล็กกว่าเพื่อให้ได้แนวคิดสดใหม่ และพลังงานใหม่เข้ามารวมอยู่ด้วย
ทำไมแบรนด์ถึงหันมามองเอเจนซี่ขนาดเล็ก
1) แบรนด์ตัองการหุ้นส่วนที่ยึดตามโปรเจ็คขนาดเล็ก
แบรนด์หลายๆแห่งกำลังเคลื่อนการตลาดภายใน จากรายงานของ ANA ซึ่งชี้แจ้งว่ามีจำนวน16% จากปี 2013 ถึง 2018 และรายงานของสมาคมเอเจนซี่ดิจิตอลในปี 2015 กล่าวว่ามีการเพิ่มขำนวน 13% ของนักการตลาดที่จะไม่ทำงานกับเอเจนซี่ภายนอก เนื่องจากส่วนหนึ่งคือนักการตลาดอยากจะจัดการได้อย่างรวดเร็วโดยใช้กลยุทธ์การโฆษณาแบบใหม่ เช่นการตลาดด้านเนื้อหา และโซเชียลมีเดีย นักการตลาดกำลังมองหาการใช้ผลประโยชน์ให้เต็มที่จากการสื่อสารตัวต่อตัวมากกว่า แทนที่จะทำการกระจายเสียงให้ทั่ว และเอเจนซี่โดยทั่วไปที่ทำงานแคมเปญใหญ่ๆเห็นผลลัพธ์ช้ากว่า
2) แบรนด์ต้องการผู้เชี่ยวชาญ
นักการตลาดต้องการจ้างเอเจนซี่ที่ดีที่สุด ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการบริการ อุตสาหกรรม กลุ่มผู้รับสาร ช่องทางเฉพาะนั้นๆ เนื่องจากแนวคิดยึดตามแบบโปรเจ็ค แบรนด์เหล่านี้ไม่ได้ถูกขัดขวางในด้านของแหล่งที่ตั้ง หรือต้องการความไกล้ชิดในการจัดการความสัมพันธ์ และเนื่องด้วยข้อผูกมัดของโปรเจ็คเล็กๆ พวกเขาไม่อยากจะเสียเวลาในการฝึกฝน และให้ความรู้กับหุ้นส่วนในด้านของอุตสาหกรรม หรือกลุ่มผู้รับสารโดยเฉพาะ
3) แบรนด์ต้องการผลลัพธ์ที่รวดเร็วกว่าเดิม
อะไรที่บ่อยขึ้นมากกว่าเดิมก็จะตามมาซึ่งขบวนการที่มากกว่าเดิม การอนุมัติมากกว่าเดิม ระดับอำนาจมากกว่าเดิม และโอกาสของอุปสรรคที่มากกว่าเดิมลูกค้าที่ต้องการความรวดเร็ว ซึ่งมีต้องรับมือกับระบบราชการที่คับข้องใจอยู่แล้ว กำลังมองหาหุ้นส่วนที่คล่องแคล่ว พวกเขาไม่ต้องการหุ้นส่วนที่จะมาเพิ่มขั้นตอนแบบระบบราชการ ซึ่งต้องต่อสู้อยู่ทุกวันเป็นประจำอยู่แล้ว
4) แบรนด์กำลังมองหาคนที่เข้าใจอย่างลึกซึ้ง
อีกครั้ง นักการตลาดกำลังมองหาหุ้นส่วนที่เพ่งเล็งระดับการตลาดที่มีชั้นเชิง มากกว่าการดำเนินการแบบกลยุทธ์ เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของเอเจนซี่ภายใน และพวกเขาต้องการผู้ที่มีความสามารถระดับสูงในการขับเคลื่อนการทำงาน
5) แบรนด์ต้องการหุ้นส่วนที่กล้าเสี่ยง
เอเจนซี่ถูกบังคับให้ทำตามรูปแบบธุรกิจที่สืบทอดกันมา ผู้ถือหุ้น และผู้บริหารระดับสูงซึ่งไม่สามารถเปลี่ยนแปลงส่วนนี้ เป็นเหตุให้แบรนด์ต่างๆต้องหาตัวเลือกใหม่ๆ นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญของอุตสาหกรรมนี้หลายๆคนได้เริ่มทำเอเจนซี่และบริษัทที่ปรึกษาของตนเอง และจ้างพนักงานที่มีความคิดเหมือนกัน แบรนด์ใหญ่ๆมักจะหาบริษัทที่มีผู้นำมีความสามารถไม่เหมือนใคร เพื่อที่แบรนด์จะสามารถทำงานได้ด้วยโดยตรงกับผู้หญิง หรือผู้ชายคนนั้น
6) แบรนด์ใส่ใจเกี่ยวกับวัฒนธรรม
ลูกค้าต้องการทำงานกับหุ้นส่วนที่มีวัฒธรรม และวิสัยทัศน์ที่เหมือนกัน หรือหุ้นส่วนที่พวกเขาพิจารณาว่ามีวัฒธรรมที่ดีกว่าของตนเอง นอกจากนี้ การทำงานกับทีมที่เล็กกว่า หรือทีมที่มีวัฒนธรรมที่ดีเยี่ยมสามารถสร้างชนิดความสัมพันธ์ที่แตกต่างกับลูกค้าได้
แหล่งที่มา :
https://blog.hubspot.com/agency/big-brands-hire-small-agencies
บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
การวิเคราะห์ SWOT เพื่อหาจุดแข็งจุดอ่อนของแบรนด์คุณ
เข้าใจการสร้าง Brand Positioning ใน 3 นาทีวางจุดยืนให้ดี ไม่มีหลงทาง
5 Forces Model
การออกแบบสี Color design
บริหารเซลล์ขั้นเทพเพิ่มยอดขายโต 3 เท่า ด้วย Sale Script ! กับคำว่า ‘คุณค่า’ และ ‘คุณคุ้ม’
How to วิธีเพิ่มยอดขายมัดใจลูกค้าในช่วงที่คนจ่ายเงินน้อยลง!!
เมื่อเทคโนโลยีทำให้เกิด Brand Switching
ก่อนจะทำ Personal Brand รู้ขั้นตอนที่ถูกต้องแล้วยัง
4 ขั้นตอนสำคัญในการสร้างแบรนด์กลยุทธ์ของคุณ
รวมฮิตผลงาน Branding จาก Extra Sunday
จะทำยังไงดีถ้าโลโก้ของคุณเป็นโลโก้ที่เลียนแบบจากแบรนด์อื่นมา?
4 เคล็ดลับทางการตลาดเพื่อส่งเสริมแบรนด์ลิปสติกของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ
ทำไมจึงต้องทำ Brand Audit
เหตุผลว่าทำไมความต่อเนื่องของแบรนด์ ( Brand Consistency )ถึงได้สำคัญ
หนทางสร้างกำไร ไขประตูหัวใจของลูกค้า ด้วยพลังของ “Brand Story”
ทำไมคนถึงชอบกิน ไส้กรอกเจี๊ยวหมา ?
วิธีการสร้างอัตลักษณ์ระยะยาวของแบรนด์ที่แข็งแรง
34 วิธี พาแบรนด์ขึ้นฝั่งฝัน
เจาะลึกจุดแข็งในการสร้างแบรนด์ของ THAI DESIGNER
10ประโยชน์ที่ได้จากการสร้างแบรนด์บุคคล
การตลาดเชิงประสบการณ์ : ตอบปัญหาเกี่ยวกับช่องทางแบบดั้งเดิมและ รายละเอียดอื่น ๆ
การหาจุดเด่นของแบรนด์ด้วย 3 circles analysis
‘CI Design’ สิ่งที่คุณจะมองข้ามไม่ได้ ถ้าอยากให้คนจำแบรนด์
[แชร์เทคนิค วางแผนการใช้ Influencer ให้คุ้มเงินและได้ผลลัพธ์] ฉบับ SME
รีดีไซน์ UX-UI ยังไง ให้ลูกค้าไม่หนีไปจากคุณ ?
รู้จัก “Brand Personality” เคล็ดลับที่ทำกำไรให้แบรนด์ใหญ่ ๆ ทั่วโลกมาแล้ว
เมื่อผู้บริโภคเปลี่ยนใจไว ทำยังไง ให้ลูกค้ายังอยู่กับคุณ ? (BX)
ปรับลุค CEO ให้ดูดี แบบไม่โบราณ
ความสำคัญของการวิจัยและสำรวจในการพัฒนาอัตลักษณ์ของแบรนด์
อยากสร้างแบรนด์ ให้บริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ต้องเตรียมตัวอย่างไร กับเรื่องจริงสิ่งที่เอเจนซี่ไม่เคยบอกคุณ
ถอดรหัส Amazon เจ้าพ่อแห่งการทำ Hyper-Personalization Marketing
7 องค์ประกอบ เพื่อค้นหา Brand DNA
สิ่งที่ควรพิจารณาในการสร้างหลักเกณฑ์ของเเบรนด์เพื่อธุรกิจของคุณ
4 เคล็ดลับ Rebrand อย่างไรให้ไม่หลงทาง
5 กลยุทธ์การตลาดสำหรับ Niche Business
ทำไมแบรนด์ใหญ่ๆถึงจ้างเอเจนซี่ขนาดเล็ก
3 ข้อต้องรู้ UX กับ BX ใช้คู่กันยังไง ให้เวิร์ค !
กุญแจสำคัญต่อการสร้างผู้ติดตามในโลกออนไลน์
5 ช่องทาง หา Insight ของลูกค้า
อยากหาทำ EP.1 ปรับลุค "ปาท่องโก๋" ให้แสนเก๋ แม่งโคตรเท่ แค่เปลี่ยน "แพคเกจจิ้ง"
CI Design : “น้ำปลาร้าสุนารี” แบรนด์ไทยที่ต้องการพาอาหารอีสานโกอินเตอร์
6 สิ่งที่aแบรนด์ล้มเหลว
รวมตัวอย่างงานดีไซน์
Generation Z ลูกค้าผู้เปลี่ยนโลก
Education Business Trend 2019
จับตามอง Influencer เครื่องมือสำคัญในการสร้างแบรนด์
5 เทคนิคการสร้างคุณค่าของ Brand
เรียนรู้การผลิกฟื้นแบรนด์จาก Marvel
BRAND VALUE
สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล
โทรหาเรา 086-710-5250
ส่งเมล
[email protected]
Design by Genius
Copyright © 2021 extrasunday.co.th. All Right Reserved.