Home
Branding&Communication
Team&Training
Marketing&Digital Campaign
Brandketing Consulting
Contact Us
Blog
สอบถามเพิ่มเติม คลิก!
โทรหาเราคลิก!
แชทกับเราคลิก!
เจาะลึกจุดแข็งในการสร้างแบรนด์ของ THAI DESIGNER
ภาพของโลกแฟชั่น ที่เต็มไปด้วยศิลปะความสร้างสรรค์ และความสวยงาม เบื้องหลังกลับเต็มไปด้วยหยาดเหงื่อ และน้ำตา กว่าจะมาเป็นแบรนด์เสื้อชั้นนำของไทยที่ก้าวสู่เวทีโลกได้ ต้องฝ่าฝันอุปสรรค และอาศัยแรงใจมากมายเหลือเกิน นอกจาก "ใจสู้" แล้ว Fashion Designer แถวหน้าอย่าง Disaya, Asava, Poem และ La Boutique ยังมีดี ไม่ใช่แค่ทำเสื้ออย่างเนี้ยบเท่านั้น
จุดแข็งที่โดดเด่น สร้างความเติบโต ให้แบรนด์เหล่านี้ เห็นได้ชัดจาก 3 เรื่องหลักๆ
1. ธุรกิจ
คุณต้องรู้ว่าธุรกิจคุณ คุณค่าคืออะไร สิ่งที่เป็น Core Value ในธุรกิจคืออะไร ดังเช่น คุณออม Disaya-ดิษยา สรไกรกิติกูล ที่รู้ดีว่าจุดเด่นหลักของแบรนด์คือ เรื่องของไอเดียการออกแบบ ที่คุณออมได้รับรางวัลจาก L’oreal ในโปรเจคสุดท้ายของการเรียนที่ Central St.Martins College of Arts and Design จนได้รับเสียงชื่นชมและยอมรับในไอเดียอันบรรเจิด ใช้เสื้อผ้าพลิกให้เป็นตุ๊กตากลับไปมาได้ จนเธอได้ฉายาว่า “Teddy Bear Girl” ก่อนจะเริ่มทำ Boudoir By Disaya ที่ได้จัดแฟชั่นโชว์ชุดชั้นใน บนแคตวอล์กของ Elle Fashion Weekโดยนางแบบสวมชุดชั้นในเดินออกมา พร้อมหัวมาสคอต เรียกเสียงฮือฮาในไอเดียอย่างมาก และเป็นที่มาของการสร้างแบรนด์ Disaya วางขายในห้างดังต่างประเทศก่อน แล้วจึงกลับมาสร้างแบรนด์ในไทย
2. การตลาด
เมื่อคุณรู้ว่าธุรกิจของคุณคืออะไร สินค้าต้องตอบโจทย์ลูกค้า กรณีของ คุณฌอน Poem-ชวนล ไคสิริ ที่เข้าใจหุ่นของผู้หญิงไทย ว่าเป็นทรงลูกแพร จึงเน้นออกแบบให้เสื้อผ้ามีเอกลักษณ์ เน้นสัดส่วนทรวดทรง อก เอว จนใครๆ ก็อยากใส่ชุดของPoem ที่ทำให้เห็นเอวคอดบ้าง ขณะเดียวกัน หามองหาลูกค้าให้เจอ และสร้างช่องทางให้ลูกค้าเจอสินค้าก็เป็นอีกวิธีการของ La Boutique คุณโต-พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล เลือกเปิดชอปในสถานที่ที่หลากหลาย ทั้งในห้างดังอย่าง Central World และส่วนที่เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้นคือ Siam One เป็นการให้ความสำคัญกับ Customer Journey ให้มาก และคุณโตยังขยายฐานทางธุรกิจ ด้วยการเปิด Jardin De La Boutique Café ร้านกาแฟและ Jardin de la Boutique ร้านขายเครื่องหอม ที่ยังไม่ทิ้งตัวตน วินเทจ อันเป็นเสน่ห์ของ La Boutique
3. การสื่อสาร
หลายแบรนด์ที่มีการทำเรื่องราวมาสวยงามชัดเจน แต่ดันสอบตกเรื่องการสื่อสาร ทำให้ไม่สามารถทำรายได้ ยอดขาย หรือเป้าที่จะไปถึงได้เพราะคอนเซปและสินค้าทุกอย่างเล่าไม่ถึงหูลูกค้าของคุณ การส่งสารไปยังลูกค้าคือเรื่องที่สำคัญมาก เหมือนที่แบรนด์ Asava มีการโฆษณาทั้ง Brand และ Personal Brand โดยคุณหมู นับว่ามีความชัดเจน แสดงตัวตนโลดแล่นทั้งใน Online และ Offline ด้วยการเป็น Mentor ในรายการ The Face Men Thailand และการนำแบรนด์เข้าเป็นโจทย์แข่งขันในรายการ หลายซีซั่น และแสดงคอนเซปความเป็น Asava อยู่เสมอ คุณต้องควบคุมทั้งคอนเซปและการแสดงออกของแบรนด์คุณด้วย เพราะนี่คือสิ่งที่จะทำให้ลูกค้ารับรู้ได้โดยตรง
ก้าวต่อไปของการสร้างแบรนด์ให้แข็งแรงยิ่งขึ้น โดยการเดินสู่เวทีโลก อย่าง Poem ที่ตั้งใจต่อยอดในเอเชียและตะวันออกกลาง เช่นเดียวกับ Disaya ยังคงขยายฐานต่างประเทศ พร้อมกับบุกตลาดจีน และญี่ปุ่น ในขณะที่ Asava มองเป้าหมายของการมีอิทธิพลต่อผู้คน ด้วยการเข้าไปนั่งในใจคน ในความคิด ไม่ได้มุ่งที่รายได้ ไม่ต่างจาก La Boutique ที่ยังคงยึดมั่นกับการเป็น “Magician” ที่สามารถเสกให้หญิงสาวธรรมดาๆ กลายเป็นดาวเด่นที่ใครๆ ต้องหันมามอง
Reference :
http://www.poembangkok.com
http://laboutiqueofficial.com
https://www.sanook.com/women/53913/
http://www.bangkokbiznews.com/pr/detail/41454
https://www.posttoday.com/ent/celeb/454106
https://gmlive.com/ToJardindelaBoutique
https://www.thairath.co.th/content/1184882
https://www.thairath.co.th/content/1162200
http://www.brandage.com/article/3413/X-MEN-ASAVA
https://www.thairath.co.th/content/990094
บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
การวิเคราะห์ SWOT เพื่อหาจุดแข็งจุดอ่อนของแบรนด์คุณ
เข้าใจการสร้าง Brand Positioning ใน 3 นาทีวางจุดยืนให้ดี ไม่มีหลงทาง
5 Forces Model
การออกแบบสี Color design
บริหารเซลล์ขั้นเทพเพิ่มยอดขายโต 3 เท่า ด้วย Sale Script ! กับคำว่า ‘คุณค่า’ และ ‘คุณคุ้ม’
How to วิธีเพิ่มยอดขายมัดใจลูกค้าในช่วงที่คนจ่ายเงินน้อยลง!!
เมื่อเทคโนโลยีทำให้เกิด Brand Switching
ก่อนจะทำ Personal Brand รู้ขั้นตอนที่ถูกต้องแล้วยัง
4 ขั้นตอนสำคัญในการสร้างแบรนด์กลยุทธ์ของคุณ
รวมฮิตผลงาน Branding จาก Extra Sunday
จะทำยังไงดีถ้าโลโก้ของคุณเป็นโลโก้ที่เลียนแบบจากแบรนด์อื่นมา?
4 เคล็ดลับทางการตลาดเพื่อส่งเสริมแบรนด์ลิปสติกของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ
ทำไมจึงต้องทำ Brand Audit
เหตุผลว่าทำไมความต่อเนื่องของแบรนด์ ( Brand Consistency )ถึงได้สำคัญ
หนทางสร้างกำไร ไขประตูหัวใจของลูกค้า ด้วยพลังของ “Brand Story”
ทำไมคนถึงชอบกิน ไส้กรอกเจี๊ยวหมา ?
วิธีการสร้างอัตลักษณ์ระยะยาวของแบรนด์ที่แข็งแรง
34 วิธี พาแบรนด์ขึ้นฝั่งฝัน
เจาะลึกจุดแข็งในการสร้างแบรนด์ของ THAI DESIGNER
10ประโยชน์ที่ได้จากการสร้างแบรนด์บุคคล
การตลาดเชิงประสบการณ์ : ตอบปัญหาเกี่ยวกับช่องทางแบบดั้งเดิมและ รายละเอียดอื่น ๆ
การหาจุดเด่นของแบรนด์ด้วย 3 circles analysis
‘CI Design’ สิ่งที่คุณจะมองข้ามไม่ได้ ถ้าอยากให้คนจำแบรนด์
[แชร์เทคนิค วางแผนการใช้ Influencer ให้คุ้มเงินและได้ผลลัพธ์] ฉบับ SME
รีดีไซน์ UX-UI ยังไง ให้ลูกค้าไม่หนีไปจากคุณ ?
รู้จัก “Brand Personality” เคล็ดลับที่ทำกำไรให้แบรนด์ใหญ่ ๆ ทั่วโลกมาแล้ว
เมื่อผู้บริโภคเปลี่ยนใจไว ทำยังไง ให้ลูกค้ายังอยู่กับคุณ ? (BX)
ปรับลุค CEO ให้ดูดี แบบไม่โบราณ
ความสำคัญของการวิจัยและสำรวจในการพัฒนาอัตลักษณ์ของแบรนด์
อยากสร้างแบรนด์ ให้บริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ต้องเตรียมตัวอย่างไร กับเรื่องจริงสิ่งที่เอเจนซี่ไม่เคยบอกคุณ
ถอดรหัส Amazon เจ้าพ่อแห่งการทำ Hyper-Personalization Marketing
7 องค์ประกอบ เพื่อค้นหา Brand DNA
สิ่งที่ควรพิจารณาในการสร้างหลักเกณฑ์ของเเบรนด์เพื่อธุรกิจของคุณ
4 เคล็ดลับ Rebrand อย่างไรให้ไม่หลงทาง
5 กลยุทธ์การตลาดสำหรับ Niche Business
ทำไมแบรนด์ใหญ่ๆถึงจ้างเอเจนซี่ขนาดเล็ก
3 ข้อต้องรู้ UX กับ BX ใช้คู่กันยังไง ให้เวิร์ค !
กุญแจสำคัญต่อการสร้างผู้ติดตามในโลกออนไลน์
5 ช่องทาง หา Insight ของลูกค้า
อยากหาทำ EP.1 ปรับลุค "ปาท่องโก๋" ให้แสนเก๋ แม่งโคตรเท่ แค่เปลี่ยน "แพคเกจจิ้ง"
CI Design : “น้ำปลาร้าสุนารี” แบรนด์ไทยที่ต้องการพาอาหารอีสานโกอินเตอร์
6 สิ่งที่aแบรนด์ล้มเหลว
รวมตัวอย่างงานดีไซน์
Generation Z ลูกค้าผู้เปลี่ยนโลก
Education Business Trend 2019
จับตามอง Influencer เครื่องมือสำคัญในการสร้างแบรนด์
5 เทคนิคการสร้างคุณค่าของ Brand
เรียนรู้การผลิกฟื้นแบรนด์จาก Marvel
BRAND VALUE
สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล
โทรหาเรา 086-710-5250
ส่งเมล
[email protected]
Design by Genius
Copyright © 2021 extrasunday.co.th. All Right Reserved.