5. ไม่จับตาดูตลาด เจ้าของแบรนด์ที่ฉลาดต้องคอยปรับ Competitive Advantage ของแบรนด์เสมอ เพราะถ้าถูกคู่แข่งเลียนแบบก็จบ โดยเฉพาะในยุคที่โลกหมุนเร็วแบบนี้ จงคิดเสมอว่า ใครๆก็เลียนแบบคุณได้ ศาสตราจารย์ Youngme Moon แห่ง Harvard Business School ได้กล่าวไว้ว่า สุดท้ายแล้ว Competitive Advantage ทุกอย่าง จะกลายเป็น Point of Parity (คุณสมบัติพื้นฐานที่ทุกแบรนด์ต้องมี) และ Point of Difference (สิ่งที่ทำให้แบรนด์แตกต่าง) เพียงอย่างเดียวที่ทำได้คือ Branding Point of Parity นั้นหมุนเร็วตามโลก และเราต้องตามให้ทัน มิฉะนั้นจะเป็นเหมือน Blackberry ที่ละเลยว่าหนึ่งใน Point of Parity ของโทรศัพท์มือถือคือความบันเทิง ต้องดูภาพยนตร์ได้ ถ่ายรูปได้ ไม่ใช่แค่สื่อสารเพียงอย่างเดียว