สอบถามเพิ่มเติม คลิก!
โทรหาเราคลิก!
แชทกับเราคลิก!
Home
Branding&Communication
Team&Training
Marketing&Digital Campaign
Brandketing Consulting
Contact Us
Blog
รู้จัก “Brand Personality” เคล็ดลับที่ทำกำไรให้แบรนด์ใหญ่ ๆ ทั่วโลกมาแล้ว
สินค้าขายดี แต่ทำไมคนจำแบรนด์เราไม่ได้ซักที ?ขายของมาตั้งนาน แต่ทำไมยังต้องหาลูกค้าใหม่เรื่อย ๆ ?
วันนี้เราจะมาแชร์เรื่อง Brand Personality กันอย่างง่าย ๆ
เพื่อให้คุณได้ทบทวน ถอยหลังกลับมามอง และลองนำไปปรับใช้ให้เข้ากับแบรนด์ของคุณ
Brand Personality หรือ “บุคลิกภาพของแบรนด์” คือ การกำหนดความชัดเจนของแบรนด์ ที่จะออกมาในรูปแบบการสื่อสารของแบรนด์ หรือ กิจกรรมในทาง marketing
Brand Personality แบ่งได้เป็น 5 แบบ
1.ความตื่นเต้น (Excitement) เช่น เครื่องดื่มชูกำลัง Redbull, หรือ แบรนด์อย่าง Tesla ก็จัดเป็นความโลดโผน ฉีกทุกกรอบกฎเกณฑ์
2.ความจริงใจ (Sincerity) เช่น KFC, Disney, Amazon
3.ความหรูหรา (Sophistication) เช่น แบรนด์เนมอย่าง Chanel, Louis Vuitton, Rolex
4.ความสามารถ (competence) เช่น แบรนด์รถยนต์อย่าง Volvo, หรือมีวิสัยทัศน์อย่าง Google, Microsoft ก็ได้เช่นกัน
5.ความแข็งแรง (Ruggedness) เช่น แบรนด์ Timberland, Marlboro ที่บ่งบอกความแข็งแกร่งทนทาน
Brand Personality มีความสำคัญยังไง ?
1.ทำให้สินค้าแตกต่างจากคู่แข่ง ยิ่งแบรนด์คุณชัดมากเท่าไหร่ ผู้คนก็จะยิ่งรู้จัก จดจำได้ นำมาซึ่งยอดขายนั่นเอง
2.ในโลกที่มีสินค้าเหมือน ๆ กันเต็มไปหมด ลูกค้าไม่ได้ซื้อสินค้าที่ดีที่สุดเสมอไป แต่ซื้อความเชื่อมโยงของตัวเองกับสินค้านั้น ๆ
3.Brand Personality ทำให้เราไม่จำเป็นต้องพูดเยอะ หรือพูดเกินจำเป็น ลูกค้าจะเข้าใจในตัวตนของเรา ผ่านสินค้า ผ่านโฆษณาที่เรานำเสนอ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยให้ลูกค้าเกิดความผูกพันกับแบรนด์ได้ไวมากขึ้น
นี่คือแนวคิดของ Brand Personality ที่คุณสามารถนำไปเป็นแนวทางปรับใช้กับธุรกิจได้แต่ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่าจะปรับแบรนด์ไปในทิศทางไหนเรามีบริการ Marketing & Branding Consult ให้กับธุรกิจทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ SME, Startup และระดับ Corporate เพื่อให้คุณได้เข้าใจตัวตนของคุณ และสื่อสารผ่านสินค้าได้อย่างตรงใจ
อย่าลังเลที่จะติดต่อเรา
คลิก :
bit.ly/2YpDIwV
Inbox :
m.me/extrasunday
Tel : 086-710-5020
E-mail :
[email protected]
#Marketing #MarketingManager #DigitalMarketing #Branding #Consult #ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ #Solution #branding #Brandexperience #Extrasunday
บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
การวิเคราะห์ SWOT เพื่อหาจุดแข็งจุดอ่อนของแบรนด์คุณ
เข้าใจการสร้าง Brand Positioning ใน 3 นาทีวางจุดยืนให้ดี ไม่มีหลงทาง
5 Forces Model
การออกแบบสี Color design
บริหารเซลล์ขั้นเทพเพิ่มยอดขายโต 3 เท่า ด้วย Sale Script ! กับคำว่า ‘คุณค่า’ และ ‘คุณคุ้ม’
How to วิธีเพิ่มยอดขายมัดใจลูกค้าในช่วงที่คนจ่ายเงินน้อยลง!!
เมื่อเทคโนโลยีทำให้เกิด Brand Switching
ก่อนจะทำ Personal Brand รู้ขั้นตอนที่ถูกต้องแล้วยัง
4 ขั้นตอนสำคัญในการสร้างแบรนด์กลยุทธ์ของคุณ
รวมฮิตผลงาน Branding จาก Extra Sunday
จะทำยังไงดีถ้าโลโก้ของคุณเป็นโลโก้ที่เลียนแบบจากแบรนด์อื่นมา?
4 เคล็ดลับทางการตลาดเพื่อส่งเสริมแบรนด์ลิปสติกของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ
ทำไมจึงต้องทำ Brand Audit
เหตุผลว่าทำไมความต่อเนื่องของแบรนด์ ( Brand Consistency )ถึงได้สำคัญ
หนทางสร้างกำไร ไขประตูหัวใจของลูกค้า ด้วยพลังของ “Brand Story”
ทำไมคนถึงชอบกิน ไส้กรอกเจี๊ยวหมา ?
วิธีการสร้างอัตลักษณ์ระยะยาวของแบรนด์ที่แข็งแรง
34 วิธี พาแบรนด์ขึ้นฝั่งฝัน
เจาะลึกจุดแข็งในการสร้างแบรนด์ของ THAI DESIGNER
10ประโยชน์ที่ได้จากการสร้างแบรนด์บุคคล
การตลาดเชิงประสบการณ์ : ตอบปัญหาเกี่ยวกับช่องทางแบบดั้งเดิมและ รายละเอียดอื่น ๆ
การหาจุดเด่นของแบรนด์ด้วย 3 circles analysis
‘CI Design’ สิ่งที่คุณจะมองข้ามไม่ได้ ถ้าอยากให้คนจำแบรนด์
[แชร์เทคนิค วางแผนการใช้ Influencer ให้คุ้มเงินและได้ผลลัพธ์] ฉบับ SME
รีดีไซน์ UX-UI ยังไง ให้ลูกค้าไม่หนีไปจากคุณ ?
รู้จัก “Brand Personality” เคล็ดลับที่ทำกำไรให้แบรนด์ใหญ่ ๆ ทั่วโลกมาแล้ว
เมื่อผู้บริโภคเปลี่ยนใจไว ทำยังไง ให้ลูกค้ายังอยู่กับคุณ ? (BX)
ปรับลุค CEO ให้ดูดี แบบไม่โบราณ
ความสำคัญของการวิจัยและสำรวจในการพัฒนาอัตลักษณ์ของแบรนด์
อยากสร้างแบรนด์ ให้บริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ต้องเตรียมตัวอย่างไร กับเรื่องจริงสิ่งที่เอเจนซี่ไม่เคยบอกคุณ
ถอดรหัส Amazon เจ้าพ่อแห่งการทำ Hyper-Personalization Marketing
7 องค์ประกอบ เพื่อค้นหา Brand DNA
สิ่งที่ควรพิจารณาในการสร้างหลักเกณฑ์ของเเบรนด์เพื่อธุรกิจของคุณ
4 เคล็ดลับ Rebrand อย่างไรให้ไม่หลงทาง
5 กลยุทธ์การตลาดสำหรับ Niche Business
ทำไมแบรนด์ใหญ่ๆถึงจ้างเอเจนซี่ขนาดเล็ก
3 ข้อต้องรู้ UX กับ BX ใช้คู่กันยังไง ให้เวิร์ค !
กุญแจสำคัญต่อการสร้างผู้ติดตามในโลกออนไลน์
5 ช่องทาง หา Insight ของลูกค้า
อยากหาทำ EP.1 ปรับลุค "ปาท่องโก๋" ให้แสนเก๋ แม่งโคตรเท่ แค่เปลี่ยน "แพคเกจจิ้ง"
CI Design : “น้ำปลาร้าสุนารี” แบรนด์ไทยที่ต้องการพาอาหารอีสานโกอินเตอร์
6 สิ่งที่aแบรนด์ล้มเหลว
รวมตัวอย่างงานดีไซน์
Generation Z ลูกค้าผู้เปลี่ยนโลก
Education Business Trend 2019
จับตามอง Influencer เครื่องมือสำคัญในการสร้างแบรนด์
5 เทคนิคการสร้างคุณค่าของ Brand
เรียนรู้การผลิกฟื้นแบรนด์จาก Marvel
BRAND VALUE
สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล
โทรหาเรา 086-710-5250
ส่งเมล
[email protected]
Design by Genius
Copyright © 2021 extrasunday.co.th. All Right Reserved.