Home
Branding&Communication
Team&Training
Marketing&Digital Campaign
Brandketing Consulting
Contact Us
Blog
สอบถามเพิ่มเติม คลิก!
โทรหาเราคลิก!
แชทกับเราคลิก!
ความสำคัญของการวิจัยและสำรวจในการพัฒนาอัตลักษณ์ของแบรนด์
อัตลักษณ์ของแบรนด์และธุรกิจนั้นสามารถพิจารณาได้จากกลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์หรือบริการของบริษัทนั้น ๆ ซึ่งอัตลักษณ์ของแบรนด์ยังสามารถเป็นตัวบ่งบอกถึงลักษณะของธุรกิจได้ ถ้าหากแบรนด์ไม่มีการสร้างเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ผลที่ตามมาก็คือผู้บริโภคนั้นอาจจะไม่สามารถรับรู้ได้ถึงผลิตภัณฑ์ การบริการ หรือตัวตนที่บริษัทกำลังนำเสนอได้
อัตลักษณ์ของแบรนด์จะประกอบไปด้วย: สุนทรียภาพของแบรนด์ เสียงของแบรนด์ ค่านิยมหลักของแบรนด์และลักษณะเฉพาะของแบรนด์
การทำวิจัยเกี่ยวกับแบรนด์จะช่วยระบุความเสี่ยงและโอกาสของแบรนด์ นอกจากนี้การศึกษาเกี่ยวกับจุดยืนของคุณในตลาดก็มีความสำคัญมากเช่นเดียวกับการศึกษาคู่แข่งของคุณ
การทำวิจัยเกี่ยวกับแบรนด์จะช่วยในเรื่องของการสร้าง การพัฒนา การจัดการและการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ ซึ่งกลยุทธ์สามารเกิดขึ้นได้จากการวิเคราะห์ การทำวิจัยเกี่ยวกับแบรนด์สามารถดำเนินการได้หลังจากการเปิดตัวเพื่อช่วยในการพัฒนาสินทรัพย์ของแบรนด์
นอกจากนี้ การวิจัยเกี่ยวกับแบรนด์สามารถทำได้เป็นระยะ ๆ หรือทำแบบต่อเนื่องก็ได้ เพื่อติดตามวัดผล การรับรู้ ทัศนคติและประสบการณ์ของผู้บริโภค
ธุรกิจสามารถเอาชนะคู่แข่งและเพิ่มความภักดีของลูกค้าได้โดยการพัฒนาอัตลักษณ์ของแบรนด์ การถามคำถามกับตัวเองก่อนที่จะทำการสำรวจนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ เพื่อให้คุณสามารถกำหนดรากฐานของแบรนด์ว่าคุณอยากให้แบรนด์นั้นเป็นไปในทิศทางไหนก่อนที่จะทำการถามกลุ่มลูกค้าว่าพวกเขามองแบรนด์ของคุณเป็นอย่างไรในสายตาพวกเขา
การวิจัยและสำรวจแบรนด์จะช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ และยังช่วยให้คุณทราบว่ากลยุทธ์และอัตลักษณ์ของแบรนด์นั้นสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายก่อนที่จะทำการเปิดตัวหรือไม่ ทำให้คุณมีเวลาในการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และการออกแบบเพื่อเลี่ยงฟีดแบคเชิงลบที่อาจเกิดขึ้นก่อนที่แบรนด์จะเปิดตัว
นอกจากนี้ยังทำให้รากฐานของธุรกิจคุณนั้นมั่นคงมากขึ้น การวิจัยและการสำรวจสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญเกี่ยวกับทัศนคติของลูกค้าและกลุ่มเป้าหมาย การวิจัยยังให้โอกาศคุณได้ทดสอบวิสัยทัศน์ในกรณีที่คุณต้องการลองสิ่งใหม่ ๆ
การวิจัยยังสามารถทำนายผลที่จะได้รับจากการลงทุนทางการตลาด ซึ่งจะทำให้คุณติดตามผลลัพธ์จากการลงทุนด้านการตลาด ทำให้ทีมมีความมั่นใจมากขึ้นในการตัดสินใจทางการตลาดในอนาคต
การวิจัยเกี่ยวกับแบรนด์นั้นสามารถทำได้หลายวิธี
การจัดเวิร์คช็อป สามารถให้ข้อมูลเชิงคุณภาพและเชิงลึกในการวิจัย ที่เกี่ยวกับการรับรู้ ความคิดเห็นและการตอบสนองทางอารมณ์ที่มีต่อแบรนด์ของคุณจากกลุ่มคนประเภทต่าง ๆ
ความฉลาดทางสังคม จะให้การผสมผสานของการวิจัยที่เป็นเอกลักษณ์และยังสามารถให้ทั้งข้อมูลเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ
ใช้วิธีสร้างการรับรู้ของแบรนด์เพื่อให้ผู้คนรับรู้และสามารถจดจำแบรนด์ของคุณได้
การศึกษาการรับรู้และทัศนคติของแบรนด์จะสามารถบอกได้ว่าผู้คนมีความคิดอย่างไรเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ การบริการและการรับรู้ของแบรนด์เมื่อเทียบกับแบรนด์คู่แข่งอื่น ๆ
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ “อย่ากลัวที่จะถามคำถามง่าย ๆ ” ซึ่งคำถามง่าย ๆ เหล่านี้จะทำให้ผู้คนเปิดกว้างและอธิบายได้อย่างละเอียดมากยิ่งขึ้น
โดยสรุปแล้ว การวิจัยและการสำรวจเป็นเครื่องมือสำคัญในกระบวนการพัฒนาอัตลักษณ์ของแบรนด์ คุณสามารถใช้วิธีการต่าง ๆ และผสมผสานข้อมูลที่ได้รับเพื่อให้เหมาะสมกับแบรนด์และอุตสาหกรรมธุรกิจของคุณ ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าการวิจัยและการสำรวจนั้นมีผลต่อความสำเร็จของแบรนด์อย่างไร และเรายังเป็นที่
ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์
ที่
ปรึกษาธุรกิจ SME
ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์
สนใจติดต่อ
www.extrasunday.co.th
Sources
https://www.surveygizmo.com/resources/blog/brand-identity
https://www.brandwatch.com/blog/building-brand-research-strategy
https://blog.frankefiorella.com/identitywise/the-importance-of-research-in-brand-identity-development
บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
การวิเคราะห์ SWOT เพื่อหาจุดแข็งจุดอ่อนของแบรนด์คุณ
เข้าใจการสร้าง Brand Positioning ใน 3 นาทีวางจุดยืนให้ดี ไม่มีหลงทาง
5 Forces Model
การออกแบบสี Color design
บริหารเซลล์ขั้นเทพเพิ่มยอดขายโต 3 เท่า ด้วย Sale Script ! กับคำว่า ‘คุณค่า’ และ ‘คุณคุ้ม’
How to วิธีเพิ่มยอดขายมัดใจลูกค้าในช่วงที่คนจ่ายเงินน้อยลง!!
เมื่อเทคโนโลยีทำให้เกิด Brand Switching
ก่อนจะทำ Personal Brand รู้ขั้นตอนที่ถูกต้องแล้วยัง
4 ขั้นตอนสำคัญในการสร้างแบรนด์กลยุทธ์ของคุณ
รวมฮิตผลงาน Branding จาก Extra Sunday
จะทำยังไงดีถ้าโลโก้ของคุณเป็นโลโก้ที่เลียนแบบจากแบรนด์อื่นมา?
4 เคล็ดลับทางการตลาดเพื่อส่งเสริมแบรนด์ลิปสติกของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ
ทำไมจึงต้องทำ Brand Audit
เหตุผลว่าทำไมความต่อเนื่องของแบรนด์ ( Brand Consistency )ถึงได้สำคัญ
หนทางสร้างกำไร ไขประตูหัวใจของลูกค้า ด้วยพลังของ “Brand Story”
ทำไมคนถึงชอบกิน ไส้กรอกเจี๊ยวหมา ?
วิธีการสร้างอัตลักษณ์ระยะยาวของแบรนด์ที่แข็งแรง
34 วิธี พาแบรนด์ขึ้นฝั่งฝัน
เจาะลึกจุดแข็งในการสร้างแบรนด์ของ THAI DESIGNER
10ประโยชน์ที่ได้จากการสร้างแบรนด์บุคคล
การตลาดเชิงประสบการณ์ : ตอบปัญหาเกี่ยวกับช่องทางแบบดั้งเดิมและ รายละเอียดอื่น ๆ
การหาจุดเด่นของแบรนด์ด้วย 3 circles analysis
‘CI Design’ สิ่งที่คุณจะมองข้ามไม่ได้ ถ้าอยากให้คนจำแบรนด์
[แชร์เทคนิค วางแผนการใช้ Influencer ให้คุ้มเงินและได้ผลลัพธ์] ฉบับ SME
รีดีไซน์ UX-UI ยังไง ให้ลูกค้าไม่หนีไปจากคุณ ?
รู้จัก “Brand Personality” เคล็ดลับที่ทำกำไรให้แบรนด์ใหญ่ ๆ ทั่วโลกมาแล้ว
เมื่อผู้บริโภคเปลี่ยนใจไว ทำยังไง ให้ลูกค้ายังอยู่กับคุณ ? (BX)
ปรับลุค CEO ให้ดูดี แบบไม่โบราณ
ความสำคัญของการวิจัยและสำรวจในการพัฒนาอัตลักษณ์ของแบรนด์
อยากสร้างแบรนด์ ให้บริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ต้องเตรียมตัวอย่างไร กับเรื่องจริงสิ่งที่เอเจนซี่ไม่เคยบอกคุณ
ถอดรหัส Amazon เจ้าพ่อแห่งการทำ Hyper-Personalization Marketing
7 องค์ประกอบ เพื่อค้นหา Brand DNA
สิ่งที่ควรพิจารณาในการสร้างหลักเกณฑ์ของเเบรนด์เพื่อธุรกิจของคุณ
4 เคล็ดลับ Rebrand อย่างไรให้ไม่หลงทาง
5 กลยุทธ์การตลาดสำหรับ Niche Business
ทำไมแบรนด์ใหญ่ๆถึงจ้างเอเจนซี่ขนาดเล็ก
3 ข้อต้องรู้ UX กับ BX ใช้คู่กันยังไง ให้เวิร์ค !
กุญแจสำคัญต่อการสร้างผู้ติดตามในโลกออนไลน์
5 ช่องทาง หา Insight ของลูกค้า
อยากหาทำ EP.1 ปรับลุค "ปาท่องโก๋" ให้แสนเก๋ แม่งโคตรเท่ แค่เปลี่ยน "แพคเกจจิ้ง"
CI Design : “น้ำปลาร้าสุนารี” แบรนด์ไทยที่ต้องการพาอาหารอีสานโกอินเตอร์
6 สิ่งที่aแบรนด์ล้มเหลว
รวมตัวอย่างงานดีไซน์
Generation Z ลูกค้าผู้เปลี่ยนโลก
Education Business Trend 2019
จับตามอง Influencer เครื่องมือสำคัญในการสร้างแบรนด์
5 เทคนิคการสร้างคุณค่าของ Brand
เรียนรู้การผลิกฟื้นแบรนด์จาก Marvel
BRAND VALUE
สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล
โทรหาเรา 086-710-5250
ส่งเมล
[email protected]
Design by Genius
Copyright © 2021 extrasunday.co.th. All Right Reserved.