สอบถามเพิ่มเติม คลิก!
โทรหาเราคลิก!
แชทกับเราคลิก!
Home
Branding&Communication
Team&Training
Marketing&Digital Campaign
Brandketing Consulting
Contact Us
Blog
บริหารเซลล์ขั้นเทพเพิ่มยอดขายโต 3 เท่า ด้วย Sale Script ! กับคำว่า ‘คุณค่า’ และ ‘คุณคุ้ม’
ทำไมเศรษฐกิจไม่ดี แต่บางแบรนด์กลับขายดีเทน้ำเทท่าทำไมคู่แข่งเยอะมาก แต่บางแบรนด์ยอดขายพุ่งกระฉูด บางครั้ง เคล็ดลับความสำเร็จ ไม่ได้มาจากเรื่องที่ยิ่งใหญ่เสมอไป แต่กลับเป็นรายละเอียดเล็กน้อยของ ‘การขาย’
หลายแบรนด์...ทำทุกอย่างให้เฟอร์เฟ็ก สร้างคอนเทนท์ที่โดนใจ ทำภาพกราฟฟิกให้ดึงดูด ทำ Live สดให้คนติดตาม ยิง Ads ให้คนเข้ามาซื้อจนได้ Lead (หรือว่าที่ลูกค้า) เข้ามามากมาย แต่กลายเป็นว่า ‘ปิดการขายไม่ได้’ ทั้งที่มีสัญญาณที่บ่งบอกว่า ‘อยากซื้อ’เช่น มีการสอบถามข้อมูล มีการเปรียบเทียบราคา แต่พอรู้รายละเอียดสินค้า ราคา โปรโมชั่น กลับนิ่งเงียบ ไม่อ่าน ไม่ตอบ ไม่คุย และสุดท้าย ‘ไม่ซื้อ’
ปัญหาเหล่านี้ มีเหตุปัจจัยที่หลากหลาย อาทิ
1. เซลล์ปิดการขายฮาร์ดเซลล์เกินไป
2. สินค้าหรือบริการ ยังให้ราคาที่ไม่ตอบโจทย์
3. เซลล์ไม่โน้มน้าวใจลูกค้าให้เกิดความต้องการ
4. เซลล์ขาดจิตวิทยาในการสื่อสาร
5. เซลล์ขาดความรู้ความเข้าใจในสินค้า จนตอบข้อโต้แย้งไม่ได้
หลากหลายปัจจัยเหล่านี้ แก้ไขได้ด้วย ‘Sale Script’ ที่นำเสนอในเรื่องของ คุณค่า และ คุณคุ้ม
Sale Script คือ การออกแบบบทพูด ให้สอดคล้องกับสินค้าหรือบริการที่มี และจำเป็นต้องเข้าใจปัญหาความต้องการของลูกค้า
เพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับนักขาย เพิ่มโอกาสในการปิดการขาย ทำให้คนขายเป็นเสมือนผู้เชี่ยวชาญของสินค้านั้นๆมากกว่าแค่เซลล์ธรรมดา ๆ และนี่ คือ สิ่งที่ทางเอ็กซ์ตร้าซันเดย์ ยึดถือและนำมาใช้เพื่อสร้างยอดขายให้เติบโต 2-3 เท่าในช่วงเวลาที่ยากลำบากของวิกฤติการณ์ Covid-19 นี้ สิ่งนั้นประกอบด้วยคำ 2 คำ คือ คุณค่า และ คุณคุ้ม
คุณค่า คือ การนำเสนอสิ่งที่แบรนด์มี ที่แตกต่างจากคู่แข่ง ในช่วงเวลาที่เหมาะสม และไม่ทำในสิ่งที่ซ้ำซากจำเจ ที่ต้องกล่าวแบบนี้ เพราะยุคนี้ลูกค้ามีเวลาเพียงไม่กี่วินาที ที่จะฟังคุณ ตั้งแต่เปิดบทสนทนา หรือการทักทายอย่าพูดคำเดิมๆ เช่น รับชมก่อนได้นะคะ, สอบถามก่อนได้นะคะ บางครั้งมันน่าเบื่อเกินไปสำหรับลูกค้า ทำให้ไม่น่าสนใจ
ดังนั้นเราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหาจังหวะในการนำเสนอ ‘คุณค่า’ ที่เราแตกต่าง แต่ไม่ฮาร์ดเซลล์ และรู้วิธีการสร้าง Rapport หรือการทำตัวเป็นพวกเดียวกับลูกค้าให้ได้ ต้องรู้จักการชวนคุยให้เป็นรู้จักสบตา ยิ้ม กล่าวคำทักทายใหม่ๆ ที่น่าสนใจ เมื่อลูกค้าเริ่มหยุด สนใจ สอบถาม ให้รู้จักเป็นผู้ฟังดีทีดีก่อนที่จะพูด ฟังจนเข้าใจว่าลูกค้าต้องการอะไร และนำเสนอ ‘คุณค่า’ ในจังหวะที่เหมาะสม แบบมี Storytelling
แม้ในช่องทางออนไลน์ก็เช่นกัน เราสามารถอกแบบ Flow ของคำทักทาย ที่ทำให้ลูกค้าเริ่มรู้จักแบรนด์เราได้แบบมีเทคนิคและชั้นเชิง ไม่จำเป็นต้องถามคำ ตอบคำ หรือกระหน่ำให้ข้อมูลที่มากจนเกินไป ตอนที่ลูกค้ายังไม่ต้องการ
ในส่วนของคุณค่า ประกอบไปด้วย ราคาที่คุ้มค่า วัตถุดิบที่พรีเมียม คุณภาพของการให้บริการ มาตรฐานการรับรองฟังก์ชั่นที่แตกต่างจากคู่แข่ง การเป็นเจ้าแรกๆ ที่เป็นผู้คิดค้นบุกเบิก เป็นต้น เราไม่จำเป็นต้องเล่าทุกอย่างแต่เลือกเล่าให้เป็น เลือกที่เล่าในสิ่งที่คนอยากฟังให้ได้ เลือกเพียง 1 เรื่องยังได้ ถ้าคุณแม่นพอว่าคนนี้ต้องการอะไรและรอให้เกิดการสนทนาถามตอบกัน คุณค่อยเล่าเพิ่ม เสมือนปล่อยไพ่ทีละใบ
คุณคุ้ม คือ การนำเสนอความคุ้มค่า เมื่อลูกค้าเริ่มเกิดความสนใจแน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นเรื่อง ‘ราคา และโปรโมชั่น’ ที่นักขาย ควรใช้จังหวะช่วงนี้เพิ่มยอด หรือ up sale ให้เป็น ในจังหวะที่กำลังจะปิดการขายเพราะลูกค้าตัดสินใจแล้วว่าจะซื้อ
เราไม่จำเป็นต้องนำเสนอทุกโปรโมชั่นที่มี แต่เรานำเสนอโปรโมชั่นที่เหมาะ และคุ้มค่ากับลูกค้าในช่วงเวลาที่เขาต้องการ ข้อควรระมัดระวัง ของคุณคุ้ม คือ ไม่ควรรีบนำเสนอ ‘ราคา และโปรโมชั่น’
ตั้งแต่ช่วงแรก เพราะลูกค้าอาจจะยังไม่ได้มีความต้องการซื้อ แต่แค่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเท่านั้นยกเว้นแต่ว่าเขาเริ่มสนใจจริงๆ เข้ามาสอบถามราคาเลย
ข้อควรระวัง
สิ่งสำคัญของการขาย ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้าน หรือ ออนไลน์ หนีไม้พ้นเรื่องบริการที่ดีหัวใจสำคัญ ‘ต้องเข้าใจว่าลูกค้าเป็นใคร’ ถ้าเข้าใจกลุ่ม Target ชัดเจน เราจะรู้ว่าควรต้องใช้ภาษาแบบไหนแต่งตัวอย่างไร ต้อนรับแบบไหน และที่สำคัญอย่าลืมเรื่องพื้นฐาน คือ ซื่อสัตย์ จริงใจ รวดเร็ว
สิ่งเหล่านี้ คือ รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ในเรื่อง ‘การขาย’ ที่เราในฐานะของที่ปรึกษาด้านแบรนด์และการตลาดไม่เคยละเลย และใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง สำหรับเจ้าของกิจการคนใด ที่กำลังมีปัญหาในเรื่องเหล่านี้ ติดต่อสอบถามเข้ามาได้เลย พวกเรายินดีให้คำปรึกษา เพราะเรารู้ว่า...ทุกความสำเร็จ ในเรื่องยอดขาย ต้องอาศัยหลายองค์ประกอบ โดยเฉพาะเรื่องของ ‘ทีมขาย’ ที่ถือเป็นด่านแรก ที่จะเป็นคนบุกยอดขายให้กับเบรนด์ ดังนั้นอยากให้ทุกคน ได้นำคำว่า ‘คุณค่า’ ‘คุณคุ้ม’ กันดูนะคะ
ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มทำ Marketing กับธุรกิจของคุณยังไงเรามีบริการ Marketing & Branding Consult ให้กับธุรกิจทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ SME, Startup และระดับ Corporate เพื่อให้คุณ นำเสนอคอนเทนต์ที่โดน ให้กับคนที่ใช่ ในเวลาที่ถูกต้อง
อย่าลังเลที่จะติดต่อเรา
Tel : 086-710-5020
E-mail :
[email protected]
#Marketing #MarketingManager #DigitalMarketing #Branding #Consult #ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ #Solution #branding #Brandexperience #Extrasunday
บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
การวิเคราะห์ SWOT เพื่อหาจุดแข็งจุดอ่อนของแบรนด์คุณ
เข้าใจการสร้าง Brand Positioning ใน 3 นาทีวางจุดยืนให้ดี ไม่มีหลงทาง
5 Forces Model
การออกแบบสี Color design
บริหารเซลล์ขั้นเทพเพิ่มยอดขายโต 3 เท่า ด้วย Sale Script ! กับคำว่า ‘คุณค่า’ และ ‘คุณคุ้ม’
How to วิธีเพิ่มยอดขายมัดใจลูกค้าในช่วงที่คนจ่ายเงินน้อยลง!!
เมื่อเทคโนโลยีทำให้เกิด Brand Switching
ก่อนจะทำ Personal Brand รู้ขั้นตอนที่ถูกต้องแล้วยัง
4 ขั้นตอนสำคัญในการสร้างแบรนด์กลยุทธ์ของคุณ
รวมฮิตผลงาน Branding จาก Extra Sunday
จะทำยังไงดีถ้าโลโก้ของคุณเป็นโลโก้ที่เลียนแบบจากแบรนด์อื่นมา?
4 เคล็ดลับทางการตลาดเพื่อส่งเสริมแบรนด์ลิปสติกของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ
ทำไมจึงต้องทำ Brand Audit
เหตุผลว่าทำไมความต่อเนื่องของแบรนด์ ( Brand Consistency )ถึงได้สำคัญ
หนทางสร้างกำไร ไขประตูหัวใจของลูกค้า ด้วยพลังของ “Brand Story”
ทำไมคนถึงชอบกิน ไส้กรอกเจี๊ยวหมา ?
วิธีการสร้างอัตลักษณ์ระยะยาวของแบรนด์ที่แข็งแรง
34 วิธี พาแบรนด์ขึ้นฝั่งฝัน
เจาะลึกจุดแข็งในการสร้างแบรนด์ของ THAI DESIGNER
10ประโยชน์ที่ได้จากการสร้างแบรนด์บุคคล
การตลาดเชิงประสบการณ์ : ตอบปัญหาเกี่ยวกับช่องทางแบบดั้งเดิมและ รายละเอียดอื่น ๆ
การหาจุดเด่นของแบรนด์ด้วย 3 circles analysis
‘CI Design’ สิ่งที่คุณจะมองข้ามไม่ได้ ถ้าอยากให้คนจำแบรนด์
[แชร์เทคนิค วางแผนการใช้ Influencer ให้คุ้มเงินและได้ผลลัพธ์] ฉบับ SME
รีดีไซน์ UX-UI ยังไง ให้ลูกค้าไม่หนีไปจากคุณ ?
รู้จัก “Brand Personality” เคล็ดลับที่ทำกำไรให้แบรนด์ใหญ่ ๆ ทั่วโลกมาแล้ว
เมื่อผู้บริโภคเปลี่ยนใจไว ทำยังไง ให้ลูกค้ายังอยู่กับคุณ ? (BX)
ปรับลุค CEO ให้ดูดี แบบไม่โบราณ
ความสำคัญของการวิจัยและสำรวจในการพัฒนาอัตลักษณ์ของแบรนด์
อยากสร้างแบรนด์ ให้บริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ต้องเตรียมตัวอย่างไร กับเรื่องจริงสิ่งที่เอเจนซี่ไม่เคยบอกคุณ
ถอดรหัส Amazon เจ้าพ่อแห่งการทำ Hyper-Personalization Marketing
7 องค์ประกอบ เพื่อค้นหา Brand DNA
สิ่งที่ควรพิจารณาในการสร้างหลักเกณฑ์ของเเบรนด์เพื่อธุรกิจของคุณ
4 เคล็ดลับ Rebrand อย่างไรให้ไม่หลงทาง
5 กลยุทธ์การตลาดสำหรับ Niche Business
ทำไมแบรนด์ใหญ่ๆถึงจ้างเอเจนซี่ขนาดเล็ก
3 ข้อต้องรู้ UX กับ BX ใช้คู่กันยังไง ให้เวิร์ค !
กุญแจสำคัญต่อการสร้างผู้ติดตามในโลกออนไลน์
5 ช่องทาง หา Insight ของลูกค้า
อยากหาทำ EP.1 ปรับลุค "ปาท่องโก๋" ให้แสนเก๋ แม่งโคตรเท่ แค่เปลี่ยน "แพคเกจจิ้ง"
CI Design : “น้ำปลาร้าสุนารี” แบรนด์ไทยที่ต้องการพาอาหารอีสานโกอินเตอร์
6 สิ่งที่aแบรนด์ล้มเหลว
รวมตัวอย่างงานดีไซน์
Generation Z ลูกค้าผู้เปลี่ยนโลก
Education Business Trend 2019
จับตามอง Influencer เครื่องมือสำคัญในการสร้างแบรนด์
5 เทคนิคการสร้างคุณค่าของ Brand
เรียนรู้การผลิกฟื้นแบรนด์จาก Marvel
BRAND VALUE
สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล
โทรหาเรา 086-710-5250
ส่งเมล
[email protected]
.th
Design by Genius
Copyright © 2021 extrasunday.co.th. All Right Reserved.