สอบถามเพิ่มเติม คลิก!
โทรหาเราคลิก!
แชทกับเราคลิก!
Home
Branding&Communication
Team&Training
Marketing&Digital Campaign
Brandketing Consulting
Contact Us
Blog
34 วิธี พาแบรนด์ขึ้นฝั่งฝัน
หากคุณจะทำแบรนด์ให้รุ่ง ลองอ่านทั้ง 34 ข้อนี้ดูก่อนนะครับเผื่อจะช่วยให้คุณได้ฉุกคิดว่า อะไรบ้างที่เรายังไม่ได้รู้หรือทำขอเล่าจาก
ข้อที่ 18-34 ครับ:-D=========
18.การร้อยเรียงคือหัวใจ คุณต้องเข้าใจบุคลิกและตัวตนของแบรนด์หลังจากนั้น สิ่งต่างๆที่เป็นส่วนประกอบแต่ละส่วนของแบรนด์ คุณต้องรู้วิธีลำดับความสำคัญ(แบรนด์มี 12 องค์ประกอบที่สำคัญ)
19.ต้องชอบเสียก่อน ถ้าคุณจะทำแบรนด์อะไรก็แล้วแต่ถามใจตัวเองก่อนว่าที่จะทำเนี่ย ชอบมั้ย ถ้าใจยังไม่ชอบอย่าคิดริเริ่มทำเชียวเดี๋ยวจะฝืนไม่ได้นาน
20.ดิจิตอลคือหัวใจ ยอมลงทุนในการทำการตลาดดิจิตอลออกแบบ UX UI ของแบรนด์คุณให้ดี มันจะเป็นสินทรัพย์ให้คุณ
21.ทำให้แตกต่าง การสร้างความแตกต่างเป็นเรื่องแรกๆที่อยู่ในบริบทของแบรนด์มันแทบจะเป็นจุดแรกเริ่มถ้าเราจะทำแบรนด์จะต้องนึกถึงเรื่องนี้มากที่สุด
22.อย่าทำตัวเป็น นำ้อุ่น การที่คุณเป็นเพียงน้ำอุ่น หรือเป็นพวกซอฟท์ๆ ใสๆ กลางๆไม่ได้ช่วยอะไรเลยกับตัวตนของการเป็นแบรนด์ควรจะซ้ายหรือขวา ถ้าไม่แรงชัด หรือ สนุกโคตรก็เย็นชาแบบ หยิ่งยะโส ให้หมั่นใส้ แบรนด์ต้องการแบบนั้น
23.สร้างความแตกต่าง “รากเหง้าและความเป็นตัวตนของเรานำมาซึ่งสิ่งที่จะเป็นความเป็นเราแบบหนึ่งเดียว ก๊อปปี้ไม่ได้”นี่คือสิ่งที่ Luxury brandส่วนใหญ่ในโลกนี้จะต้องมีองค์ประกอบเรื่องนี้ทั้งสิ้น การหาจุดที่แตกต่างจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดลำดับแรกของการสร้างแบรนด์
24.แสวงหาจุดยืน องค์กรอย่าง Unicef คือตัวอย่างที่ดีมากในเรื่องของการแสดงจุดยืนเกี่ยวกับการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์โดยเป็นองค์กรที่ไม่ได้แสวงหากำไรการออกมาแสดงจุดยืนก็เท่ากับเป็นการบอกถึงตัวตนของเราในอีกวิธีนึง
25.เรื่องอะไรล่ะที่สะกิดใจ แบรนด์ทุกแบรนด์ต้องหาเรื่องเล่าให้ได้ ไม่ว่าจะสนุก เศร้าเหงา ตลก หรือน้ำเน่า สุดท้ายแล้วคุณต้องมีหนึ่งเรื่องของแบรนด์คุณ
26.ทำให้ง่าย ไม่ว่าเราจะสร้างชิ้นงานในการสื่อสารอะไรก็ตาม อย่ายาก!!!อย่าทำให้คนเข้าใจยาก สื่อสารทีละประเด็น
27.ทำให้เกิดความตื่นตาตื่นใจ การหาจุดเริ่มต้นที่คนรู้สึกว้าว ไม่ต่างจากการจุดพลุให้ให้สว่างเพื่อให้คนหามามองเพียงแต่เมื่อคุณจุดได้แล้ว ของที่อยู่ข้างในต้องสร้างความประทับใจเขาให้ได้ด้วยนะ ไม่ใช่หมดพลุแล้วแสงก็ดับ
28.หาปัญหาที่แท้จริงให้เจอ แบรนด์ที่อยู่ได้นานๆ เพราะสามารถแก้ปัญหาอะไรบางอย่างผู้คนดังนั้น หาปัญหาของลูกค้าที่แท้จริงให้เจอ แล้วแก้ให้ได้
29.อย่าเพิ่งรีบออกแบบ ถ้าความคิดยังไม่นิ่ง หลายๆคนมักจะใจร้อน รีบออกแบบโลโก้ทำป้าย วางสีของแบรนด์ โดยที่ไม่ศึกษาตัวตนของแบรนด์ให้ดีเสียก่อน พฤติกรรมของแบรนด์ก็มาจาก สิ่งที่อยู่ข้างในแบรนด์ ตั้งแต่ 1.อารมณ์ 2.ความนึกคิด 3.ความต้องการ และ4.แรงผลักดัน4 ข้อนี้ มักจะบอกที่มาของพฤติกรรมแบรนด์ได้ดี ควรหาก่อนที่จะไปออกแบบ
30.รับฟังเสียงสะท้อนกลับอย่างมีสติ การรับฟังเสียงคอมเม้นท์ เป็นอะไรที่จำเป็นเพื่อไม่ให้เราเชื่อตัวเองจนสุดโต่ง แต่ก็อย่าเชื่อจนไม่มีความเป็นตัวเราเหลืออยู่เลย ต้องรับฟังด้วยสติและจิตใจที่เป็นกลาง
31.มีเป้าหมายแบบทั้งสั้นและยาว เขียนแผนทั้งนระยะ 3 เดือน 6 เดือน และ 1 ปีเสียก่อน
32.ในระยะเริ่มต้น คุณต้องเด็ดขาดและรู้จักฟันธง หลายคนในระยะเริ่มต้นทำตัวได้น่ารักมาก ก็คือการเป็นผู้รับฟังที่ดี รับทุกข้อเสนอแนะของทุกคนและพยายามเอามาทำ แต่นั่นล่ะ คือหายนะ ท้ายที่สุด คุณจะเละเพราะมันจะไม่มี Direction อะไรเลย และไม่มีความเป็นตัวของตัวเองอีกด้วย
33.คำว่าห่วงใยมักจะอยู่ในความเป็นแบรนด์แบบบริการ คนที่ต้องทำแบรนด์ที่ต้องมีเรื่องการบริการ คุณหลีกหนีไม่พ้นคำว่า ห่วงใยลูกค้าศึกษาตัวอย่างและสร้างประสบการณ์ที่ดีของเรื่องเหล่านี้ให้เกิดให้เร็วที่สุด
34.บวกเรื่องราวของแบรนด์ให้เข้ากับตัวตนของเรา การผสมผสาน เรื่องราวที่เป็นบุคลิกของแบรนด์จะเป็นเรื่องที่ทำให้เรามีจุดเด่น เช่นถ้าเรามี บุคลิกนักสู้ เรื่องราวก็ควรสะท้อนการแข่งขัน เรามีบุคลิกสร้างสรรค์เรื่องเรื่องก็ควรจะเป็นเรื่องของการสร้างสิ่งใหม่ หรือแก้ปัญหาแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน==========================================================
ตามอ่านข้อ 1-17 ได้ที่
https://www.facebook.com/brandchatz/photos/a.779701142167251.1073741828.776201112517254/938353706301993/?type=3&theater
การสร้างแบรนด์ให้เกิดนั้นมีหลายวิธี อีกวิธีที่จะทำให้คุณเกิดได้เร็วก็คือ การไปเรียนกับผู้ที่มีประสบการณ์จริงเพียง 3 ทีนั่งสุดท้ายเท่านั้น ในวันที่ 25,26และ 30 มีค นี้รายละเอียด หรือติดต่อคุณ ปุ้ย 0867105020
บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
การวิเคราะห์ SWOT เพื่อหาจุดแข็งจุดอ่อนของแบรนด์คุณ
เข้าใจการสร้าง Brand Positioning ใน 3 นาทีวางจุดยืนให้ดี ไม่มีหลงทาง
5 Forces Model
การออกแบบสี Color design
บริหารเซลล์ขั้นเทพเพิ่มยอดขายโต 3 เท่า ด้วย Sale Script ! กับคำว่า ‘คุณค่า’ และ ‘คุณคุ้ม’
How to วิธีเพิ่มยอดขายมัดใจลูกค้าในช่วงที่คนจ่ายเงินน้อยลง!!
เมื่อเทคโนโลยีทำให้เกิด Brand Switching
ก่อนจะทำ Personal Brand รู้ขั้นตอนที่ถูกต้องแล้วยัง
4 ขั้นตอนสำคัญในการสร้างแบรนด์กลยุทธ์ของคุณ
รวมฮิตผลงาน Branding จาก Extra Sunday
จะทำยังไงดีถ้าโลโก้ของคุณเป็นโลโก้ที่เลียนแบบจากแบรนด์อื่นมา?
4 เคล็ดลับทางการตลาดเพื่อส่งเสริมแบรนด์ลิปสติกของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ
ทำไมจึงต้องทำ Brand Audit
เหตุผลว่าทำไมความต่อเนื่องของแบรนด์ ( Brand Consistency )ถึงได้สำคัญ
หนทางสร้างกำไร ไขประตูหัวใจของลูกค้า ด้วยพลังของ “Brand Story”
ทำไมคนถึงชอบกิน ไส้กรอกเจี๊ยวหมา ?
วิธีการสร้างอัตลักษณ์ระยะยาวของแบรนด์ที่แข็งแรง
34 วิธี พาแบรนด์ขึ้นฝั่งฝัน
เจาะลึกจุดแข็งในการสร้างแบรนด์ของ THAI DESIGNER
10ประโยชน์ที่ได้จากการสร้างแบรนด์บุคคล
การตลาดเชิงประสบการณ์ : ตอบปัญหาเกี่ยวกับช่องทางแบบดั้งเดิมและ รายละเอียดอื่น ๆ
การหาจุดเด่นของแบรนด์ด้วย 3 circles analysis
‘CI Design’ สิ่งที่คุณจะมองข้ามไม่ได้ ถ้าอยากให้คนจำแบรนด์
[แชร์เทคนิค วางแผนการใช้ Influencer ให้คุ้มเงินและได้ผลลัพธ์] ฉบับ SME
รีดีไซน์ UX-UI ยังไง ให้ลูกค้าไม่หนีไปจากคุณ ?
รู้จัก “Brand Personality” เคล็ดลับที่ทำกำไรให้แบรนด์ใหญ่ ๆ ทั่วโลกมาแล้ว
เมื่อผู้บริโภคเปลี่ยนใจไว ทำยังไง ให้ลูกค้ายังอยู่กับคุณ ? (BX)
ปรับลุค CEO ให้ดูดี แบบไม่โบราณ
ความสำคัญของการวิจัยและสำรวจในการพัฒนาอัตลักษณ์ของแบรนด์
อยากสร้างแบรนด์ ให้บริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ต้องเตรียมตัวอย่างไร กับเรื่องจริงสิ่งที่เอเจนซี่ไม่เคยบอกคุณ
ถอดรหัส Amazon เจ้าพ่อแห่งการทำ Hyper-Personalization Marketing
7 องค์ประกอบ เพื่อค้นหา Brand DNA
สิ่งที่ควรพิจารณาในการสร้างหลักเกณฑ์ของเเบรนด์เพื่อธุรกิจของคุณ
4 เคล็ดลับ Rebrand อย่างไรให้ไม่หลงทาง
5 กลยุทธ์การตลาดสำหรับ Niche Business
ทำไมแบรนด์ใหญ่ๆถึงจ้างเอเจนซี่ขนาดเล็ก
3 ข้อต้องรู้ UX กับ BX ใช้คู่กันยังไง ให้เวิร์ค !
กุญแจสำคัญต่อการสร้างผู้ติดตามในโลกออนไลน์
5 ช่องทาง หา Insight ของลูกค้า
อยากหาทำ EP.1 ปรับลุค "ปาท่องโก๋" ให้แสนเก๋ แม่งโคตรเท่ แค่เปลี่ยน "แพคเกจจิ้ง"
CI Design : “น้ำปลาร้าสุนารี” แบรนด์ไทยที่ต้องการพาอาหารอีสานโกอินเตอร์
6 สิ่งที่aแบรนด์ล้มเหลว
รวมตัวอย่างงานดีไซน์
Generation Z ลูกค้าผู้เปลี่ยนโลก
Education Business Trend 2019
จับตามอง Influencer เครื่องมือสำคัญในการสร้างแบรนด์
5 เทคนิคการสร้างคุณค่าของ Brand
เรียนรู้การผลิกฟื้นแบรนด์จาก Marvel
BRAND VALUE
สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล
โทรหาเรา 086-710-5250
ส่งเมล
[email protected]
Design by Genius
Copyright © 2021 extrasunday.co.th. All Right Reserved.