2. Gary อธิบายเพิ่มเติมว่า ปัญหาส่วนมากของการเริ่มทำคอนเทนต์ คือคนทำคอนเทนต์มักเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง คิดแต่ในมุมมองที่เอาตัวเองเป็นใหญ่ เช่น ทำอย่างไรให้ฉันมีคนมาติดตาม....ทำอย่างไรให้คอนเทนต์ของฉันมีคนอ่าน....ทำอย่างไรฉันจึงจะมีเงินล้านทำอย่างไร ฉันจึงจะออกจากงานประจำ ผลคือ การทำคอนเทนต์มักจะไม่ได้สำเร็จตั้งแต่ตอนแรกเริ่มเพราะคอนเทนต์เหล่านี้ล้วนมองจากมุมของตัวเองฝ่ายเดียว ฉะนั้น จุดอ่อนของคนส่วนใหญ่ คือ “ I ” หรือว่า ตัวฉัน
3. Gary บอกว่า เคล็ดลับในการทำคอนเทนต์ของเขาให้ก็คือ “การคิดในมุมของคนอื่น” หรือ What can “I” do for “you” ? “you” ในที่นี้คือ เพื่อนมนุษย์ สังคมรอบข้าง รวมถึงคนใกล้ ๆ ตัวคุณด้วยเพราะในที่สุดแล้ว การทำคอนเทนต์แล้วมันสร้างประโยชน์ให้กับคนอื่น จะทำให้คุณชนะเสมอ
5. อีกหนึ่งจุดอ่อนของ Creator คือ การไม่พูดความจริง คนเรามักจะคิดว่า fake it until make it is still real (fake ไปจนกว่าจะทำได้ ยังไงก็ถือว่า real อยู่ดี) เช่น บางคนโพสต์เพื่อให้ตัวเองรู้สึกว่าได้เพิ่ม backstory ของตัวเอง ได้พูดถึงความสามารถที่มี หรือให้คำแนะนำต่าง ๆสำหรับ Gary คนที่พยายามเป็น life coach, expert, entrepreneurial expert คุณก็ต้องเป็นตัวจริง ซื่อสัตย์ต่อคนดูของคุณ ไม่ใช่ว่าภาพลักษณ์ดี สอนเก่ง แต่ไม่เคยสร้างงานอะไรที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่พูดเลย