Home
Branding&Communication
Team&Training
Marketing&Digital Campaign
Brandketing Consulting
Contact Us
Blog
สอบถามเพิ่มเติม คลิก!
โทรหาเราคลิก!
แชทกับเราคลิก!
สิ่งที่ควรพิจารณาในการสร้างหลักเกณฑ์ของเเบรนด์เพื่อธุรกิจของคุณ
เอกสารคู่มือหลักเกณฑ์ของแบรนด์นั้นจะเป็นแนวทางให้สำหรับพนักงาน เอเจนซี่ หรือคู่ค้าธุรกิจของคุณ เพื่อแสดงให้เห็นถึงตราสินค้าของคุณเเละเป็นช่องทางในการสื่อสารในหลายๆรูปเเบบ เอกสารคู่มือหลักเกณฑ์ของแบรนด์ที่ถูกออกเเบบมาอย่างดีนั้นไม่เพียง แต่กำหนดกฎสำหรับการใช้สินทรัพย์หรือสิ้นค้าของแบรนด์ (brand assets) เเต่รวมถึงโลโก้ สีและแบบอักษร ที่สามารถจะเพิ่มชีวิตชีวาให้กับเเบรนด์ของคุณได้อีกด้วย โดยไม่ทำให้รู้สึกน่าเบื่อ
อย่างไรก็ตาม วัตถุประสงค์หลักของเอกสารคู่มือหลักเกณฑ์ของแบรนด์คือการให้คำแนะนำแก่ผู้อื่นว่าพวกเขาสามารถใช้แบรนด์ของบริษัทได้อย่างไร เมื่อพวกเขาผลิตสิ่งใหม่ ๆ เช่น นามบัตร โฆษณา เว็บไซต์หรือบรรจุภัณฑ์ หรือโดยทั่วไปเเล้วสิ่งใดก็ตามที่สื่อถึงธุรกิจของคุณในทุกๆด้าน
พิจารณาสิ่งเหล่านี้เมื่อสร้างหลักเกณฑ์แบรนด์ของคุณ
1. อธิบายสิ่งที่คุณอยากจะทำเป็นลายลักษณ์อักษร
หลักค่านิยมของเราคืออะไร?
จุดขายที่ไม่เหมือนใครของเราคืออะไร (USP)
มุมมองไหนที่เราควรโชว์ให้ผู้คนเห็น?
ทำอย่างไรให้ผู้คนรู้จักเเบรนด์ของคุณ
ด้วยการสร้างย่อหน้าที่กระชับในตอนต้นของแนวทางของคุณ คุณจึงสามารถมั่นใจได้ว่าทุกคนในองค์กรจะเห็น "ภาพที่ใหญ่กว่า"
2. ตัดสินใจว่าจะใช้แบรนด์ของคุณอย่างไร
หลักเกณฑ์เกี่ยวกับแบรนด์ของคุณช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างชัดเจนว่าคุณต้อง การให้แต่ละส่วนของภาพลักษณ์ ชื่อเสียง เเละเอกลักษณ์ของเเบรนด์ว่าจะนำไปใช้อย่างไร ซึ่งชื่อและโลโก้ของเเบรด์อาจถูกนำไปใช้ในหลายๆวิธีเช่น
นามบัตรและอีเมล
เว็บไซต์และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของคุณ
โฆษณาและหลักประกันทางการตลาด
การสื่อสารกับลูกค้าด้วยวิธีอื่น ๆ
นอกจากนี้ให้คำนึงถึงสีทางเลือก ตำแหน่งขนาดและแบบอักษรเพื่อปรับเปลี่ยนลักษณะและเค้าโครงของชื่อและโลโก้ให้เหมาะกับความต้องการที่แตกต่างกัน
3. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าหลักเกณฑ์แบรนด์ของคุณครอบคลุมทุกพื้นฐาน
เอกลักษณ์ของแบรนด์ไม่ได้เป็นเพียงชื่อธุรกิจและโลโก้ ในการพัฒนาแนวทางของคุณ คุณต้องพิจารณาองค์ประกอบอื่น ๆ ทั้งหมดที่ดึงข้อมูลเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ของคุณ ตัวอย่างเช่น คุณอาจต้องการรวมแนวทางการบรรณาธิการสำหรับสำเนาและรูปภาพทั้งหมดที่ใช้ในเว็บไซต์โซเชียลมีเดียและหลักประกันการตลาด
4. พัฒนาแนวทางแบรนด์ของคุณควบคู่ไปกับธุรกิจของคุณ
คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าหลักเกณฑ์ของแบรนด์ของคุณได้รับการตรวจสอบและอัปเดตเป็นประจำ เพื่อสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงในเอกลักษณ์ของแบรนด์หากคุณมีหลายแบรนด์ภายใต้องค์กรของคุณคุณอาจจะต้องพิจารณาพัฒนาเทมเพลต หรือตัวอย่างแนวทางแบรนด์เพื่อให้คุณสามารถทำรูปแบบซ้ำๆ ได้
ใครควรเป็นผู้สร้างหลักเกณฑ์ให้กับแบรนด์ของคุณ
ทราบหรือไม่ว่าโลโก้ของบริษัทและนามบัตรของคุณไม่ใช่สิ่งเดียวที่สำคัญสำหรับการสร้างแบรนด์หรือการปรับปรุงเเบรนด์ใหม่ นี่คือแบรนด์ของคุณและคุณควรนำเสนอออกไปอย่างไร เเละมีวิธีการสื่อสารอย่างไรให้ดูเเล้วรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เอเจนซี่ผู้สร้างแบรนด์ของคุณควรสร้างเอกสารคู่มือหลักเกณฑ์ของแบรนด์ในตอนท้ายหรือตอนที่พวกเขากำลังสร้างแบรนด์หรือปรับปรุงแบรนด์ใหม่หรือเมื่อจบโครงการ เอเจนซี่ผู้ดูเเลต้องส่งคืนข้อมูลเเละสิ้นค้าทั้งหมดให้กับคุณ รวมถึง PDF เวอร์ชั่นของคู่มือหลักเกณฑ์ของแบรนด์ พร้อมทั้งคำอธิบายที่ชัดเจนเกี่ยวกับการใช้งาน
แหล่งที่มา
https://www.canny-creative.com/creating-brand-guidelines
https://www.koozai.com/blog/branding/developing-brand-guidelines-step-step-guide
https://design.tutsplus.com/articles/how-to-create-your-own-brand-guidelines--cms-24901
11-extrasunday_co_thai
บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
การวิเคราะห์ SWOT เพื่อหาจุดแข็งจุดอ่อนของแบรนด์คุณ
เข้าใจการสร้าง Brand Positioning ใน 3 นาทีวางจุดยืนให้ดี ไม่มีหลงทาง
5 Forces Model
การออกแบบสี Color design
บริหารเซลล์ขั้นเทพเพิ่มยอดขายโต 3 เท่า ด้วย Sale Script ! กับคำว่า ‘คุณค่า’ และ ‘คุณคุ้ม’
How to วิธีเพิ่มยอดขายมัดใจลูกค้าในช่วงที่คนจ่ายเงินน้อยลง!!
เมื่อเทคโนโลยีทำให้เกิด Brand Switching
ก่อนจะทำ Personal Brand รู้ขั้นตอนที่ถูกต้องแล้วยัง
4 ขั้นตอนสำคัญในการสร้างแบรนด์กลยุทธ์ของคุณ
รวมฮิตผลงาน Branding จาก Extra Sunday
จะทำยังไงดีถ้าโลโก้ของคุณเป็นโลโก้ที่เลียนแบบจากแบรนด์อื่นมา?
4 เคล็ดลับทางการตลาดเพื่อส่งเสริมแบรนด์ลิปสติกของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ
ทำไมจึงต้องทำ Brand Audit
เหตุผลว่าทำไมความต่อเนื่องของแบรนด์ ( Brand Consistency )ถึงได้สำคัญ
หนทางสร้างกำไร ไขประตูหัวใจของลูกค้า ด้วยพลังของ “Brand Story”
ทำไมคนถึงชอบกิน ไส้กรอกเจี๊ยวหมา ?
วิธีการสร้างอัตลักษณ์ระยะยาวของแบรนด์ที่แข็งแรง
34 วิธี พาแบรนด์ขึ้นฝั่งฝัน
เจาะลึกจุดแข็งในการสร้างแบรนด์ของ THAI DESIGNER
10ประโยชน์ที่ได้จากการสร้างแบรนด์บุคคล
การตลาดเชิงประสบการณ์ : ตอบปัญหาเกี่ยวกับช่องทางแบบดั้งเดิมและ รายละเอียดอื่น ๆ
การหาจุดเด่นของแบรนด์ด้วย 3 circles analysis
‘CI Design’ สิ่งที่คุณจะมองข้ามไม่ได้ ถ้าอยากให้คนจำแบรนด์
[แชร์เทคนิค วางแผนการใช้ Influencer ให้คุ้มเงินและได้ผลลัพธ์] ฉบับ SME
รีดีไซน์ UX-UI ยังไง ให้ลูกค้าไม่หนีไปจากคุณ ?
รู้จัก “Brand Personality” เคล็ดลับที่ทำกำไรให้แบรนด์ใหญ่ ๆ ทั่วโลกมาแล้ว
เมื่อผู้บริโภคเปลี่ยนใจไว ทำยังไง ให้ลูกค้ายังอยู่กับคุณ ? (BX)
ปรับลุค CEO ให้ดูดี แบบไม่โบราณ
ความสำคัญของการวิจัยและสำรวจในการพัฒนาอัตลักษณ์ของแบรนด์
อยากสร้างแบรนด์ ให้บริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ต้องเตรียมตัวอย่างไร กับเรื่องจริงสิ่งที่เอเจนซี่ไม่เคยบอกคุณ
ถอดรหัส Amazon เจ้าพ่อแห่งการทำ Hyper-Personalization Marketing
7 องค์ประกอบ เพื่อค้นหา Brand DNA
สิ่งที่ควรพิจารณาในการสร้างหลักเกณฑ์ของเเบรนด์เพื่อธุรกิจของคุณ
4 เคล็ดลับ Rebrand อย่างไรให้ไม่หลงทาง
5 กลยุทธ์การตลาดสำหรับ Niche Business
ทำไมแบรนด์ใหญ่ๆถึงจ้างเอเจนซี่ขนาดเล็ก
3 ข้อต้องรู้ UX กับ BX ใช้คู่กันยังไง ให้เวิร์ค !
กุญแจสำคัญต่อการสร้างผู้ติดตามในโลกออนไลน์
5 ช่องทาง หา Insight ของลูกค้า
อยากหาทำ EP.1 ปรับลุค "ปาท่องโก๋" ให้แสนเก๋ แม่งโคตรเท่ แค่เปลี่ยน "แพคเกจจิ้ง"
CI Design : “น้ำปลาร้าสุนารี” แบรนด์ไทยที่ต้องการพาอาหารอีสานโกอินเตอร์
6 สิ่งที่aแบรนด์ล้มเหลว
รวมตัวอย่างงานดีไซน์
Generation Z ลูกค้าผู้เปลี่ยนโลก
Education Business Trend 2019
จับตามอง Influencer เครื่องมือสำคัญในการสร้างแบรนด์
5 เทคนิคการสร้างคุณค่าของ Brand
เรียนรู้การผลิกฟื้นแบรนด์จาก Marvel
BRAND VALUE
สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล
โทรหาเรา 086-710-5250
ส่งเมล
[email protected]
Design by Genius
Copyright © 2021 extrasunday.co.th. All Right Reserved.