ANALYTICS

ปัจจัยต่อการทำแบรนด์ยุค 2020​

     สิ่งที่เป็นจุดกำเนิดแบรนด์คุณไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการ ค้นหาให้ดีว่าทำไมคุณจึงเลือกทำสิ่งนี้ สิ่งนั้นคือจุดเริ่มต้นแรกไม่ว่ายังไง คุณต้องกลับไปทบทวนให้ดีว่าการสร้างสินค้าของคุณ บริการของคุณ หรือแม้แต่ซื้อมาขายไป สิ่งไหนที่เป็นจุดเด่นของคุณที่เมื่อคุณเทียบกับคนอื่นๆแล้ว คุณยังเหนือกว่าเขาขอเพียงข้อเดียวก็ได้ครับ ถ้าคุณเจอผมขอให้คุณได้ใช้จุดแข็งนี้ ต่อการสร้างแบรนด์ของคุณ การวางเรื่องราวและการพัฒนาแบรนด์ครับ​​

RESEARCH / 5 FORCES MODEL / SWOT,TOWS / TFA,BRAND / AUDIT​

CONNECT WITH EXTRASUNDAY ANALYTICS

FINANCIAL PERSPECTIVE

Brand& Marketing Dashboard

     การใช้แผงควบคุมสมัยใหม่ จะทำให้คุณ Monitor ดูภาพรวมของการทำงานได้ดีขึ้นมี platform มากมาย ตามแต่ที่คุณมีงบประมาณให้ลองเลือกใช้เครื่องมือเดี่ยว เช่น FB เราคุ้นเคยอยู่แล้ว ก็มี Dashboard ให้เห็นแต่เครื่องมือ ที่สรุปที่รวม Platform ต่างๆมาให้ อย่าง Tableau หรือ Klipfolio ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวในการลองเลือกใช้งาน

 

https://www.tableau.com/solutions/marketing-analytics

 

https://www.klipfolio.com

INCHAND / FINANCIAL ANALYSIS / ACCOUNTING / PLANNING / AUDIT

CONNECT WITH FINANCIAL PERSPECTIVE

MARKETING

เข้าใจลูกค้าเสียก่อน

     ถ้าแบรนด์คุณเจอลูกค้าที่ชื่นขอบ และถ้าเขาถึงขั้นซื้อซ้ำในบริการของคุณแล้วลองทำความรู้จักกับลูกค้ากลุ่มนั้น ให้ลึกกว่าที่คุณเคยคิดการอ่านลูกค้าให้ออกว่าเขาคิดอะไร ชอบอะไร ภาพในหัวของเขาเป็นอย่างไรจะเป็น Key ที่สำคัญที่จะสะท้อนการสร้างแบรนด์ของคุณ กลุ่ม Gen ผู้ใหญ่ มีภาพของ แบรนด์ในใจ ที่แตกต่างกับคนรุ่นเจน Z ลงไปยิ่งกับกลุ่ม Gen Alpha แล้ว มีความแตกต่างต่อทุกกลุ่มในเชิงภาพของเขากับแบรนด์ที่สื่อสาร เพราะกลุ่มเหล่านี้ เริ่มมีภาพของแบรนด์ที่อย่ามายัดเยียด อย่าใส่แบรนด์เยอะ โลโก้อย่ามาก อย่าตั้งใจเกินไป ดังนั้น คุณต้อง focus หรือแม่นยำกับกลุ่มลูกค้าที่คุณจะสื่อสารครับ

MARKETING ACTIVATION / PROMOTION / CAMPAIGN

CONNECT WITH MARKETING

ONLINE

เครื่องมือ online คือปัจจัยการไปกับ Technology คือเครื่องมือที่เกาะติดผู้คน

     ปัจจุบันคนใช้มือถือมากกว่าวันละ 11 ชม แล้วคุณจะมองข้ามมันได้อย่างไรในการสื่อสารผ่านออนไลน์ ปัจจัยที่หลายๆคนที่ทำแบรนด์ไม่อยากยอมรับ ก็คือ การถูกวิพากษ์ วิจารณ์แบรนด์ผ่านโซเชียล เป็นเรื่องที่ไม่สามารถก้าวข้ามได้เลย ถ้าคุณอยากเป็นที่รู้จักการถูกต่อว่า การตำหนิ เป็นส่วนหนึ่งที่คุณต้องมีวิธีการรองรับ Human error และ technical error เกิดขึ้นได้ตลอดในยุคนี้ ยุคของดราม่าเป็นหนึ่งแต่สำคัญว่าคุณจะวางแนวทางแก้ไข อย่างจริงจัง จริงใจอย่างไรมากกว่าการเลือกใช้เครื่องมือ ไม่ว่าจะเป็น FB IG YOUTUBE LINE TWITTER มีกลุ่มผู้ใช้ และจริต ความเหมาะสมที่ชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งต้องเลือกให้เหมาะกับแบรนด์ และการใช้ influencer หรือ KOI กลายเป็น เครื่องมือสำคัญในการสร้าง Media engagement ที่จะกระจายลงกลุ่มเป้าหมายได้ดีที่สุด

CONTENT DESIGN / AD OPTIMIZATION / SEO,GOOGLE ADS

CONNECT WITH ONLINE

STRATEGY

การวางแผน และการปรับปรุงแผนแผนที่ดี ต้องไม่ใช่แผนที่ดีที่สุด เพราะมันไม่เคยมีที่ดีที่สุด

     แต่ขอแค่ดีพอที่จะใช้งาน และลูกค้าชอบก็พอเพราะการวางแผน ต้องปรับเปลี่ยนเสมอในยุคนี้ยุคที่การเปลี่ยนจากความชอบให้กลายเป็นความเกลียดได้เพียงเสี้ยววินาที ดังนั้น เมื่อคุณวางแผนกำหนด รายละเอียด ได้แล้ว ต้องพร้อมเปลี่ยนได้ด้วย พร้อมกับวางแผนรับความผิดพลาดได้ด้วย แผนที่ดีควรมีเป้าหมายระยะสั้น กับระยะกลางเสียก่อนแผนระยะ 3 เดือน กับ 1 ปี ถือว่าเป็นแผนที่เหมาะสม แล้วก็ต้อง Action สื่อสารวัดผลกันแบบสั้นๆ ไปเรื่อยๆครับกับเป้าหมาย วางกลุ่ม เลือกกลยุทธ์ ที่เหมาะกับจุดแข็งคุณกำหนดพื้นที่สื่อสาร กำหนดแคมเปญ กำหนดเงิน กำหนดคนทำงาน และอย่าลืมติดเครื่องมือวัดผลเสียด้วยครับ สิ่งที่สำคัญคือการเขียน ก้คือ การหา ตัว mOnitor เพื่อดูภาพรวมว่า
แผนของคุณทำงานได้ดีแค่ไหน

IMC PLANNING / STRENGHT&OPPORTUNITYN / AGILE,SPEED / ACCELELATE

CONNECT WITH STRATEGY

COMMUNICATION

การสื่อสาร การกระจายแบบตัวคุณ

     เคล็ดลับการกระจายเชิงตัวคูณส่วนใหญ่ต้องสร้างจุดเด่นที่เด่นอย่างไม่เหมือนที่นำมาจากแบรนด์ คำว่า กล้า  หรือ เลือกแตกต่าง เป็นจุดเริ่มต้น เพื่อพัฒนาต่อ ให้ลงตัวสิ่งเหล่านี้ คุณอาจจะต้องมองหา ต้นแบบ ที่คุณชอบ หรือคุณคิดว่าใช่ กับสิ่งที่คุณเป็น แค่ดูเป็นตัวอย่างก็พอนะครับ ไม่ต้องไปลอกเขา รูปแบบในการ นำเสนอสื่อสารแบรนด์ ไม่ว่าคุณจะใช้สินค้าก็ดี ตัวคุณเอง หรือองค์กร หรือสัญญลักษณ์ สำคัญก็คือ ความไม่เหมือนใครที่บวกด้วยคุณค่าที่ลูกค้าคุณรู้สึกได้เลย ปรากฏการณ์บังซัน การขายเสื่อขาวเรียบๆแบบ GQ สามารถทำเรื่องนี้ได้ดี คุณอาจจะต้องแกะสลักตัวตนแบรนด์คุณว่าอะไรคือความไม่เหมือนและนำมันมาสร้างเสน่ห์ สร้างความประทับใจให้เกิดขึ้นก่อน แล้วขั้นตอนแห่งตัวคูณจะตามมาเองจากคุณค่าของมันที่ซ่อนอยู่ข้างในพร้อมกับการใช้เครื่องมืออย่าง FB ADs GOOGLES ADs การใช้ Influencer หรือจะพัฒฒนาขยายต่อ ไปใช้สื่อที่มีราคาสูงขึ้นเช่น Billboard หรือ Outdoor TV เป็นส่วนภาคขยายที่ต้องมาทีหลัง การใช้งบโฆษณา เพื่อกระจายการรับรู้ แต่ขาด 2 จุดเด่นที่ผมพูดถึงก็อาจจะได้เพียงเพื่อสร้าง Awareness แต่ไม่สามารถนำมาซึ่ง Admiration ได้เลย เวลาที่คุณนำไปวัดผลในเชิงการลงทุน อาจจะไม่คุ้มก็ได้และอาจจะเป็นการเสียงบประมาณที่ขาดทุนก็ได้ในตอนท้าย

FB / WEBSITE / IG / SHORT FILM / VDO

CONNECT WITH COMMUNICATION

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

OUR OFFICE

ตึก A 5A 29/1 ซอย หลังสวน ถนน เพลินจิต 
แขวง ลุมพินี เขต ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330​

Get in touch with us​:086.710.5020

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​