สอบถามเพิ่มเติม คลิก!

ANALYTICS

ปัจจัยต่อการสร้างแบรนด์ยุค 2020​

ปัจจัยต่อการสร้างแบรนด์ยุค 2020​

สิ่งที่เป็นจุดกำเนิดแบรนด์คุณไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการ ค้นหาให้ดีว่าทำไมคุณจึงเลือกทำสิ่งนี้ สิ่งนั้นคือจุดเริ่มต้นแรกไม่ว่ายังไง คุณต้องกลับไปทบทวนให้ดีว่าการสร้างสินค้าของคุณ บริการของคุณ หรือแม้แต่ซื้อมาขายไป สิ่งไหนที่เป็นจุดเด่นของคุณที่เมื่อคุณเทียบกับคนอื่นๆแล้ว คุณยังเหนือกว่าเขาขอเพียงข้อเดียวก็ได้ครับ ถ้าคุณเจอผมขอให้คุณได้ใช้จุดแข็งนี้ ต่อการสร้างแบรนด์ของคุณ การวางเรื่องราวและการพัฒนาแบรนด์ครับ​​

RESEARCH / 5 FORCES MODEL / SWOT,TOWS / TFA,BRAND / AUDIT​

CONNECT WITH EXTRASUNDAY ANALYTICS

CONTACT US

FINANCIAL PERSPECTIVE

Brand& Marketing Dashboard

Brand& Marketing Dashboard

การใช้แผงควบคุมสมัยใหม่ จะทำให้คุณ Monitor ดูภาพรวมของการทำงานได้ดีขึ้นมี platform มากมาย ตามแต่ที่คุณมีงบประมาณให้ลองเลือกใช้เครื่องมือเดี่ยว เช่น FB เราคุ้นเคยอยู่แล้ว ก็มี Dashboard ให้เห็นแต่เครื่องมือ ที่สรุปที่รวม Platform ต่างๆมาให้ อย่าง Tableau หรือ Klipfolio ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวในการลองเลือกใช้งาน

https://www.tableau.com/solutions/marketing-analytics
https://www.klipfolio.com

INCHAND / FINANCIAL ANALYSIS / ACCOUNTING / PLANNING / AUDIT​

CONNECT WITH FINANCIAL PERSPECTIVE

CONTACT US

MARKETING

เข้าใจลูกค้าเสียก่อน ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

เข้าใจลูกค้าเสียก่อน

ถ้าแบรนด์คุณเจอลูกค้าที่ชื่นขอบ และถ้าเขาถึงขั้นซื้อซ้ำในบริการของคุณแล้วลองทำความรู้จักกับลูกค้ากลุ่มนั้น ให้ลึกกว่าที่คุณเคยคิดการอ่านลูกค้าให้ออกว่าเขาคิดอะไร ชอบอะไร ภาพในหัวของเขาเป็นอย่างไรจะเป็น Key ที่สำคัญที่จะสะท้อนการสร้างแบรนด์ของคุณ กลุ่ม Gen ผู้ใหญ่ มีภาพของ แบรนด์ในใจ ที่แตกต่างกับคนรุ่นเจน Z ลงไปยิ่งกับกลุ่ม Gen Alpha แล้ว มีความแตกต่างต่อทุกกลุ่มในเชิงภาพของเขากับแบรนด์ที่สื่อสาร เพราะกลุ่มเหล่านี้ เริ่มมีภาพของแบรนด์ที่อย่ามายัดเยียด อย่าใส่แบรนด์เยอะ โลโก้อย่ามาก อย่าตั้งใจเกินไป ดังนั้น คุณต้อง focus หรือแม่นยำกับกลุ่มลูกค้าที่คุณจะสื่อสารครับ

MARKETING ACTIVATION / PROMOTION / CAMPAIGN

CONNECT WITH MARKETING

CONTACT US

ONLINE

เครื่องมือ online คือปัจจัยการไปกับTechnology คือเครื่องมือที่เกาะติดผู้คน

เครื่องมือ online คือปัจจัยการไปกับ
Technology คือเครื่องมือที่เกาะติดผู้คน

ปัจจุบันคนใช้มือถือมากกว่าวันละ 11 ชม แล้วคุณจะมองข้ามมันได้อย่างไรในการสื่อสารผ่านออนไลน์ ปัจจัยที่หลายๆคนที่ทำแบรนด์ไม่อยากยอมรับ ก็คือ การถูกวิพากษ์ วิจารณ์แบรนด์ผ่านโซเชียล เป็นเรื่องที่ไม่สามารถก้าวข้ามได้เลย ถ้าคุณอยากเป็นที่รู้จักการถูกต่อว่า การตำหนิ เป็นส่วนหนึ่งที่คุณต้องมีวิธีการรองรับ Human error และ technical error เกิดขึ้นได้ตลอดในยุคนี้ ยุคของดราม่าเป็นหนึ่งแต่สำคัญว่าคุณจะวางแนวทางแก้ไข อย่างจริงจัง จริงใจอย่างไรมากกว่าการเลือกใช้เครื่องมือ ไม่ว่าจะเป็น FB IG YOUTUBE LINE TWITTER มีกลุ่มผู้ใช้ และจริต ความเหมาะสมที่ชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งต้องเลือกให้เหมาะกับแบรนด์ และการใช้ influencer หรือ KOI กลายเป็น เครื่องมือสำคัญในการสร้าง Media engagement ที่จะกระจายลงกลุ่มเป้าหมายได้ดีที่สุด

CONTENT DESIGN / AD OPTIMIZATION / SEO,GOOGLE ADS

CONNECT WITH ONLINE

CONTACT US

STRATEGY

การวางแผน และการปรับปรุงแผนแผนที่ดีต้องไม่ใช่แผนที่ดีที่สุด เพราะมันไม่เคยมีที่ดีที่สุด

การวางแผน และการปรับปรุงแผนแผนที่ดี
ต้องไม่ใช่แผนที่ดีที่สุด เพราะมันไม่เคยมีที่ดีที่สุด

แต่ขอแค่ดีพอที่จะใช้งาน และลูกค้าชอบก็พอเพราะการวางแผน ต้องปรับเปลี่ยนเสมอในยุคนี้ยุคที่การเปลี่ยนจากความชอบให้กลายเป็นความเกลียดได้เพียงเสี้ยววินาที ดังนั้น เมื่อคุณวางแผนกำหนด รายละเอียด ได้แล้ว ต้องพร้อมเปลี่ยนได้ด้วย พร้อมกับวางแผนรับความผิดพลาดได้ด้วย แผนที่ดีควรมีเป้าหมายระยะสั้น กับระยะกลางเสียก่อนแผนระยะ 3 เดือน กับ 1 ปี ถือว่าเป็นแผนที่เหมาะสม แล้วก็ต้อง Action สื่อสารวัดผลกันแบบสั้นๆ ไปเรื่อยๆครับกับเป้าหมาย วางกลุ่ม เลือกกลยุทธ์ ที่เหมาะกับจุดแข็งคุณกำหนดพื้นที่สื่อสาร กำหนดแคมเปญ กำหนดเงิน กำหนดคนทำงาน และอย่าลืมติดเครื่องมือวัดผลเสียด้วยครับ สิ่งที่สำคัญคือการเขียน ก้คือ การหา ตัว mOnitor เพื่อดูภาพรวมว่าแผนของคุณทำงานได้ดีแค่ไหน

IMC PLANNING / STRENGHT&OPPORTUNITYN / AGILE,SPEED / ACCELELATE

CONNECT WITH STRATEGY

CONTACT US

COMMUNICATION

การสื่อสาร การกระจายแบบตัวคุณ

การสื่อสาร การกระจายแบบตัวคุณ

เคล็ดลับการกระจายเชิงตัวคูณส่วนใหญ่ต้องสร้างจุดเด่นที่เด่นอย่างไม่เหมือนที่นำมาจากแบรนด์ คำว่า กล้า  หรือ เลือกแตกต่าง เป็นจุดเริ่มต้น เพื่อพัฒนาต่อ ให้ลงตัวสิ่งเหล่านี้ คุณอาจจะต้องมองหา ต้นแบบ ที่คุณชอบ หรือคุณคิดว่าใช่ กับสิ่งที่คุณเป็น แค่ดูเป็นตัวอย่างก็พอนะครับ ไม่ต้องไปลอกเขา รูปแบบในการ นำเสนอสื่อสารแบรนด์ ไม่ว่าคุณจะใช้สินค้าก็ดี ตัวคุณเอง หรือองค์กร หรือสัญญลักษณ์ สำคัญก็คือ ความไม่เหมือนใครที่บวกด้วยคุณค่าที่ลูกค้าคุณรู้สึกได้เลย ปรากฏการณ์บังซัน การขายเสื่อขาวเรียบๆแบบ GQ สามารถทำเรื่องนี้ได้ดี คุณอาจจะต้องแกะสลักตัวตนแบรนด์คุณว่าอะไรคือความไม่เหมือนและนำมันมาสร้างเสน่ห์ สร้างความประทับใจให้เกิดขึ้นก่อน แล้วขั้นตอนแห่งตัวคูณจะตามมาเองจากคุณค่าของมันที่ซ่อนอยู่ข้างในพร้อมกับการใช้เครื่องมืออย่าง FB ADs GOOGLES ADs การใช้ Influencer หรือจะพัฒฒนาขยายต่อ ไปใช้สื่อที่มีราคาสูงขึ้นเช่น Billboard หรือ Outdoor TV เป็นส่วนภาคขยายที่ต้องมาทีหลัง การใช้งบโฆษณา เพื่อกระจายการรับรู้ แต่ขาด 2 จุดเด่นที่ผมพูดถึงก็อาจจะได้เพียงเพื่อสร้าง Awareness แต่ไม่สามารถนำมาซึ่ง Admiration ได้เลย เวลาที่คุณนำไปวัดผลในเชิงการลงทุน อาจจะไม่คุ้มก็ได้และอาจจะเป็นการเสียงบประมาณที่ขาดทุนก็ได้ในตอนท้าย

FB / WEBSITE / IG / SHORT FILM / VDO

Tag : ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์, สร้างแบรนด์, เรียน Branding, ที่ปรึกษาธุรกิจ SME, ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์, ที่ปรึกษาแบรนด์, วิธีสร้างแบรนด์ เทคนิคสร้างแบรนด์ให้ดัง, ที่ปรึกษาการตลาด, ที่ปรึกษาการตลาดในกรุงเทพ, Marketing Consultant, Branding Companies, Branding Bangkok, Branding Agency Bangkok, Brand Consultant Bangkok

CONNECT WITH COMMUNICATION

CONTACT US

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล

Design by Genius
facebook extrasunday ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์
Copyright © 2021 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​