จะทำแบรนด์ ทำไมต้องทำ Content 🤔❓
เคยสงสัยไหม ❓ เวลาทำแบรนด์ ทำไมจะต้องควบคู่มากับการคิดคอนเทนต์
ให้แบรนด์ขายตัวเองเลยไม่ได้เหรอ ทำไมต้องมีหลายขั้นตอน 😰😰😰
ก็เพราะว่าเดี๋ยวนี้ธุรกิจมันงอกเป็นดอกเห็ด แถมยังแข่งขันกันทุกวินาที
โดยใช้โลกออนไลน์ให้เป็นประโยชน์ ในการดึงความสนใจของลูกค้า 📱📱
การทำคอนเทนต์ ก็คือการทำโฆษณาอย่างหนึ่ง ที่สร้างขึ้นเพื่อสื่อสารกับ
กลุ่มเป้าหมาย เพราะเพิ่มฐานลูกค้า และเพื่อให้สินค้า หรือแบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น ☺️☺️
และการจะดึงคนให้มาสนใจสินค้า หรือแบรนด์ได้ คอนเทนต์จึงต้องน่าสนใจ
พอที่จะให้คนหยุด และดูเนื้อหาจนจบ เพราะการที่เนื้อหาโฆษณาเอาแต่
ขายของ ให้ข้อมูล อาจไม่เป็นการส่งสารที่ไม่ถูกต้องเท่าไหร่ เพราะผู้รับสาร
อาจยังไม่ต้องการสินค้านั้น ๆ ณ ตอนนั้น ทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้เบื่อ 😫
และเกิดความรู้สึกเชิงลบกับสินค้า หรือแบรนด์มากกว่าที่จะสนใจ ❌
✅ ดังนั้น การที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาดูโฆษณาจนจบ และสามารถขายของได้
โฆษณา หรือคอนเทนต์นั้น ๆ จำเป็นต้องมีความน่าสนใจ และแตกต่างจากโฆษณษอื่น ๆ
เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกอยากติดตาม
✅✅ ไม่เพียงแค่นั้น การสร้างคอนเทนต์ยังช่วยในเรื่องการสื่อสารระหว่างแบรนด์ และลูกค้าได้อีกด้วย
ยกตัวอย่างเช่น การนำเสนอคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า หรือการตอบคำถามที่พบบ่อย
ทำให้ลูกค้าไม่จำเป็นต้องไปหาข้อมูลเอาเอง แต่ตัวแบรนด์เป็นคนนำเสนอข้อมูลส่วนนี้โดยตรง
✨ ยิ่งไปกว่านั้น หากแบรนด์สามารถสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจได้ ก็จะช่วยในเรื่องของการจำจดได้อีกด้วย
แม้จะไม่ซื้อ แต่คนก้จะจำได้ ว่าคอนเทนต์ประเภทนี้ แนวนี้ เป็นของแบรนด์ไหน 😮😮😮
แบรนด์ใหม่ ๆ ของคุณ เริ่มสร้างคอนเทนต์แล้วหรือยัง?
หากยังก็ต้องเริ่มเลย เริ่มก่อนยังไงก็ได้เปรียบ 😉✨
➖➖➖➖➖➖➖➖ ➖➖
Extra Sunday ที่ปรึกษาการสร้างแบรนด์และการตลาด
อีเมล: cs@extrasunday.co.th
โทร: 086-710-5020
#ExtraSunday #แบรนด์ #สร้างแบรนด์ #Branding #BrandingAgency #การตลาดออนไลน์ #ตั้งชื่อแบรนด์ #Marketing #MarketingAgency #AdvertisingAgency #OnlineMarketing #DigitalMarketing #การตลาด #การตลาดดิจิทัล #เอเจนซี่ #เอเจนซี่โฆษณา #ที่ปรึกษาการตลาด