คนทำแบรนด์ไม่น้อยเผลอไปจมปลักกับเรื่อง “ภายนอก” ของแบรนด์ ที่ลูกค้าสังเกตเห็นได้ง่าย เช่น ชื่อ โลโก้ สี ฟอนต์
แต่ความจริงแล้วสิ่งภายนอกแบบนี้เป็นแค่ “ยอดภูเขาน้ำแข็ง” ของ elements แบรนด์อื่นๆ ที่มีอีกมาก
ไม่ได้บอกว่าสำคัญ…แต่สิ่งที่อยู่ใต้ภูเขาน้ำแข็งลงไป ซึ่งมองเห็นยาก หรือมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ก็สำคัญไม่แพ้กัน
แล้วข้างใต้นั้นมีอะไรบ้าง? ตัวอย่างเช่น
✅Positioning - การวางจุดยืนการตลาด
✅Offerings - ลูกค้าได้อะไรกลับไปจริงๆ กันแน่
✅Vision & Values - วิสัยทัศน์และคุณค่าของแบรนด์
✅Brand Archetype - ตัวตนของแบรนด์เป็นแบบไหน
✅Customer Experience - มอบประสบการณ์ดีๆ ให้ลูกค้ายังไง
หลายแบรนด์ fail เพราะมัวแต่โฟกัสข้างบน...แต่ลืมข้างล่าง!!
Branding ที่สำเร็จในระยะยาว…ข้างบนและข้างล่างต้องไปด้วยกัน
➖➖➖➖➖➖➖➖ ➖➖
Extra Sunday ที่ปรึกษาการสร้างแบรนด์และการตลาด
📞โทร: 084-711-6591
💌อีเมล: cs@extrasunday.co.th
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
#ExtraSunday #กลยุทธ์ #การตลาด #Marketing #Strategy