สร้าง Engagement ให้ปัง ด้วย Caption โดน ๆ 🥳🥳🥳
ให้ทุกช่องทาง Social Media ทางธุรกิจของคุณ
เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะทำอะไรก็เกี่ยวข้องกับ Social Media
แม้กระทั่งการทำธุรกิจ ที่หลากหลายแบรนด์สามารถ
สร้างยอดขายได้จาก Social Media 🤔🤔🤔
เพราะความสามารถของ Social Media ที่แตกต่างจากช่องทางอื่น
คงจะเป็นความ Real-Time ของข้อมูล และการสร้างการรับรู้ การมีส่วนร่วม
แบบทันทีทันใด ทำให้ Social Media กลายเป็นแหล่งรวมคอนเทนต์มากมาย
จนเกิดเป็นการแข่งขันสร้างคอนเทนต์ที่ดี และน่าสนใจ
เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วม หรือ Engagement นั่นเอง 😮😮😮
และส่วนสำคัญที่จะช่วยดึงดูดคนให้เข้ามามี Engagement กับคอนเทนต์ของเราก็คือ
✨ "Caption" ✨
นั่นเอง เพราะเค้าแคปชันโดนใจ น่าสนใจ ก็สามารถทำให้คนเข้ามามีส่วนร่วมได้
แต่จะเขียนแคปชันยังไง ให้คนเข้ามามีส่วนร่วมหล่ะ 🤔❓
นั่นแหละ ปัญหาใหญ่ เราเลยรวมแทคนิคการเขียน Caption ให้โดนใจมาให้แล้ว 👇👇👇
✅ แสดงถึงเจตนาบางอย่าง ใน Caption การที่คุณสร้างคอนเทนต์ขึ้นมา 1 คอนเทนต์
แน่นอนว่าต้องการผลลัพธ์บางอย่าง ไม่ว่าจะเป็น สร้างการรับรู้ ดึงคนเข้ามาในเพจ
หรือจะเป็นโปรโมตการขายก็ตาม ดังนั้น จึงจำเป็นต้องมีเครื่องมือที่ทำให้ผลลัพธ์ของคุณบรรลุเป้า
เช่น กดลิงก์ เพิ่มเพื่อน กดไลก์ กดแชร์ สนใจติดต่อได้ที่ ...
✅ บอกเล่าเรื่องราว จะเขียนคอนเทนต์แน่นอนว่ายังไงก็ต้องเป็นการเล่าเรื่องราวจริง ๆ สำหรับตอนนี้
ในแคปชันเราสามารถเขียนบอกเล่าเรื่องราวบางอย่างได้ด้วยได้ โดยอาจนำคำพูด
สถิติ หรือหลักฐานบางอย่าง มานำเสนอ และปรับให้เหมาะสมกับแบรนด์
ก็เป็นอีกเทคนิคหนึ่ง ที่ช่วยให้ดึงความสนใจให้ผู้อ่าน และผู้ติดตาม
✅ เน้นประเด็นสำคัญ ต่อให้ Social Media จะสามารถเขียนได้เป็น 1,000 ตัวอักษร
แต่การแสดงผลจะแสดงเพียง 3-4 บรรทัดสั้น ๆ เท่านั้น ดังนั้น เนื้อหาขึ้นต้น
ควรเป็นเนื้อหาที่สรุปรวมเนื้อหาทั้งหมด แต่ต้อง สั้น กระชับ เข้าใจง่าย และกระแทกใจคนอ่าน
ให้สนใจที่จะกดอ่านข้อความด่านล่างต่อ อาจใช้ว่า ห้ามพลาด! โอกาสสุดท้าย... เป็นต้น
✅ ตั้งคำถาม การตั้งคำถาม ไม่ได้แสดงถึงความไม่รอบรู้ในสินค้าของเรา
แต่เป็นการสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกเพจได้ชัดเจน เพราะการตั้งคำถาม
จะเป็นการกระตุ้นให้ผู้อ่านได้เข้ามาตอบคำถาม หรือแสดงความคิดเห็นได้ดีทีเดียว
ไม่ใช่แค่นั้น การตั้งคำถามบางครั้งก็ทำให้เราได้รู้ Insight บางอย่าง
ที่อาจนำไปใช้ในการพัฒนาสินค้า บริการของคุณได้
✅ ชวนติด #Hashtag หนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยแยกประเภทข้อมูล คอนเทนต์
ในโลก Social Media โดยส่วนใหญ่แล้ว เราจะติด #Hashtag ไว้ท้ายคอนเทนต์
หรือติด #Hashtag ลงไปในเนื้อหาได้ หากเนื้อหา คำที่ใช้ มีการใช้ #Hashtag อยู่ก่อนแล้ว
✅ ใช้ Emoji แทนคำพูด การอ่านแค่ตัวหนังสือ ไม่สามารถรับรู้ถึงความรู้สึกได้ชัดเจนเท่ากับรูป
แต่จะใส่รูปไปในแคปชันก็ไม่ได้ด้วยสิ Emoji จึงเป็นหนึ่งทางเลือก
ที่ช่วยให้การสื่อสารอารมณ์ของคอนเทนต์ และแคปชันชัดเจนยิ่งขึ้น
หากได้ลองนำวิธีเหล่านี้ไปเขียนแคปชัน แล้วใส่ความเป็นตัวตนของแบรนด์ลงไปแล้ว
รับลองเลยว่า Engagement พุ่ง ยอดขายปังแน่นอน 🥳🥳🥳
➖➖➖➖➖➖➖➖ ➖➖
Extra Sunday ที่ปรึกษาการสร้างแบรนด์และการตลาด
อีเมล: cs@extrasunday.co.th
โทร: 086-710-5020
#ExtraSunday #แบรนด์ #สร้างแบรนด์ #Branding #BrandingAgency #การตลาดออนไลน์ #ตั้งชื่อแบรนด์ #Marketing #MarketingAgency #AdvertisingAgency #OnlineMarketing #DigitalMarketing #การตลาด #การตลาดดิจิทัล #เอเจนซี่ #เอเจนซี่โฆษณา #ที่ปรึกษาการตลาด
#ExtraSunday #กลยุทธ์ #การตลาด #Marketing #Strategy