top of page
ใครบอก…สร้างแบรนด์ต้องพูดแต่ ข้อดี เสมอไป

ใครบอก…สร้างแบรนด์ต้องพูดแต่ “ข้อดี” เสมอไป ยุคนี้แล้ว ต้องเรียลๆ ต้องแซว…ต้องเล่นตัวเอง!!! (ก่อนโดนคนอื่นเล่น)

📍Patagonia แบรนด์เสื้อผ้าปีนเขา เคยจัดแคมเปญ “Don’t Buy This Jacket”

ชี้แจงว่าตัวเองไม่ได้กรีนขนาดนั้นหรอก ขั้นตอนการผลิตยังคงกระทบสิ่งแวดล้อมอยู่

แต่ปรากฎว่า…ยอดขายเพิ่มขึ้นกว่าเดิม 40%
.
.
.
📍แบรนด์ “น้ำพริกแคบหมูยายน้อย” อีกกรณีศึกษาชั้นเลิศ
มี viral ที่เกิดจากแซวเล่นสินค้าตัวเอง
จนเป็นซิกเนเจอร์ภาพจำในหมู่ลูกค้าไปแล้ว เช่น

🤣“น้ำพริกแคบหมูยายน้อย อร่อยเกินร้อย ให้น้อยสมชื่อ”
🤣“โปรดสั่งเสีย ก่อนสั่งซื้อ”
🤣“อร่อยให้ 6 สกปรกให้ 10”
🤣“กินแล้วตาย คายแล้วรอด”
🤣“กินไม่อ้วน เพราะบ้วนทิ้งไง”

เพราะคนเรามัก “จดจำ” เรื่องลบๆ ดราม่าๆ ได้ดีกว่าเรื่องดี

ด้วยความที่แบรนด์ส่วนใหญ่ พูดแต่ข้อดีตัวเอง
การทำ Bully Marketing จึง “แตกต่าง” ไปโดยปริยาย…😎
➖➖➖➖➖➖➖➖ ➖➖
Extra Sunday ที่ปรึกษาการสร้างแบรนด์และการตลาด
📞โทร: 086-710-5020
💌อีเมล: cs@extrasunday.co.th

#ExtraSunday #แบรนด์ #สร้างแบรนด์ #Branding #BrandingAgency #การตลาดออนไลน์ #ตั้งชื่อแบรนด์ #Marketing #MarketingAgency #AdvertisingAgency #OnlineMarketing #DigitalMarketing #การตลาด #การตลาดดิจิทัล #เอเจนซี่ #เอเจนซี่โฆษณา #ที่ปรึกษาการตลาด #Strategy

ใครบอก…สร้างแบรนด์ต้องพูดแต่ ข้อดี เสมอไป

bottom of page