top of page
ใช้ ChatGPT แบบไหนดีกับการวิจัยตลาดเชิงลึก

เมื่อ ChatGPT ได้รับความสนใจมากขึ้น และ ChatGPT ก็สามารถตั้งแต่เรื่องคิดคอนเท้นง่ายๆ
ไปจนถึงออกแบบโจทย์ทางกลยุทธ์ที่ซับซ้อน ยิ่งถ้าคุณใช้ในระดับพรีเมียมและดึงเครื่องมือ plugin หลายร้อยรายการ
ที่มีอยู่มาเพื่อขยายขีดความสามารถของเครื่องมือ คุณจะเห็นเลยว่ามันร้ายกาจมากๆ

เชื่อว่าหลายๆคน รู้ดีถึงศักยภาพของ ChatGPT ในการเป็นผู้ช่วยที่มีประสิทธิภาพสูงในการ ทำให้ชีวิตทำงานง่ายขึ้น
วันนี้ exday เราขอมาแชร์ การใช้งานทางการตลาดที่คุณต้องเริ่มต้นกันอยู่แล้ว (และพร้อมใช้งาน)

ก็คือการวิจัยตลาดเชิงลึกคุณสามารถใช้ ChatGPT เพื่อสำรวจอุตสาหกรรมหรือแนวธุรกิจใด ๆก็ตาม
มันจะทำให้คุณมีความเข้าใจที่ชัดเจนยิ่งขึ้นเกี่ยวกับ คู่แข่ง กลุ่มเป้าหมาย และความแตกต่างเฉพาะสถานที่
ข้อมูลประชากรที่จะกำหนดเป้าหมาย ความต้องการของผู้ซื้อ ภาพรวมของคู่แข่ง และรายละเอียดที่เป็นประโยชน์อื่นๆ
และต่อยอดไปยังการสร้างกลยุทธ์การตลาดให้กับคุณ

และนี่คือ prompt ตัวอย่างที่คุณอาจจะลองเอาไปใช้ได้

“ฉันต้องการเริ่มต้นธุรกิจ อีคอมเมิร์ซที่ขายเครื่องประดับและเครื่องประดับที่สร้างจากวัสดุเหลือใช้ ใน กรุงเทพฯ ประเทศไทย ทำหน้าที่เป็นนักวิจัยตลาดและให้ข้อมูลเกี่ยวกับข้อมูลประชากรของผู้ที่มีแนวโน้มจะสั่งซื้อมากที่สุด ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ในกรุงเทพ รวมถึงกลุ่มอายุ รายได้ การศึกษา เพศ และสถานที่ตั้งเฉพาะ"

หรือถ้าภาษาอังกฤษ อาจจะตอบคุณได้ชัดเจนขึ้น แล้วค่อยแปลกลับ เมื่อต้องการเวอร์ชั่นภาษาไทย

Prompt ตัวอย่างภาษาอังกฤษสำหรับ การสำรวจลูกค้า

“I want to start a business An e-commerce company that sells jewelry and accessories made from recycled materials in Bangkok, Thailand, acts as a market researcher and provides information on the demographics of those most likely to purchase. These products in Bangkok This includes specific age groups, income, education, gender, and location.”

Extra Sunday ที่ปรึกษาการสร้างแบรนด์และการตลาด
📞 โทร: 086-710-5020
💌 อีเมล: cs@extrasunday.co.th
#ปรึกษาด้านแบรนด์ #สร้างแบรนด์ #ธุรกิจร้านอาหาร #สร้างยอดขาย #rebranding #ที่ปรึกษา #consulting #extrasunday #Exday

ใช้ ChatGPT แบบไหนดีกับการวิจัยตลาดเชิงลึก

bottom of page