top of page
5 กลยุทธ์ร้านอาหาร ที่ผู้ประกอบการต้องไม่พลาด!

5 ข้อในการทำกลยุทธ์ร้านอาหารที่ผู้ประกอบการต้องไม่พลาด

การหาช่องว่างของตลาดการแข่งขัน สมมติว่าคุณเป็นเจ้าของร้านหม่าล่า
แล้วการแข่งขันที่คนกำลังต้องการเรื่องของ น้ำซุป เมนูพิเศษ หรือ อาจจะเป็นเรื่องของราคา
โดยเฉพาะพื้นที่ต่างจังหวัด การที่คุณเข้าใจลูกค้าและสามารถเล่นความต่างบนความต้องการได้
จะเป็นคำตอบแรกที่คนทำธุรกิจร้านอาหารต้องเข้าใจเป็นอย่างยิ่ง

อย่าลืมนะครับ ว่าการแข่งขันในตลาดร้านอาหารนั้นสูงมากๆ โอกาสที่จะมีคู่แข่งรายใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา
ดังนั้น การที่คุณเข้าถึงลูกค้าได้ก่อนและสร้าง ความประทับใจต่อลูกค้าได้
จะเป็นโอกาสที่คุณต้องคว้าลูกค้าไว้ และไม่ปล่อยให้เขาไปหา คู่แข่งร้านอื่น
การรู้จัก ถึง มาตรฐานที่พึงมี ไม่น้อยกว่าร้านอื่น

หัวใจของร้านอาหารนอกจากเรื่องทำเล แล้ว การที่ต้องรู้ว่า เรื่องสำคัญมากๆ ก็คือ
วัตถุดิบ รสขาติและเมนูอาหาร ที่ประกอบมัดรวมกัน ที่คุณต้องใส่ใจค้นหาแก่นของเรื่องนี้

เมื่อไหร่ก็ตามที่อาหารคุณอร่อยแบบที่คนอื่นทำไม่ได้ มันจะเป็นสิ่งที่สามารถง้างกระเป๋าตังค์ลูกค้าคุณได้ชัดเจนที่สุด
แน่นอน ทำร้านอาหาร มันก็ต้องมีเมนูอร่อยที่มาจากปากของคนกินพูดเอง ไม่ใช่คุณเข้าใจไปเอง
อีกเรื่องนึงก็คือ ความหลากหลายซึ่งตรงนี้ อาจจะมีหรือไม่มี ขึ้นอยู่กับ การแข่งขัน ราคา
และสไตล์ของอาหารที่คุณทำด้วยเช่นกัน ไม่มีตายตัว ไม่มีคำตอบ Fix

การบริหารจัดการ ทรัพยากร ตั้งแต่วัตถุดิบ และทีมงาน
จะทำร้านให้ดี มีกำไร ไม่ใช่แค่การมีอาหารที่ดี อร่อยเท่านั้น แต่การบริหารตั้งแต่ ต้นทุน วัตถุดิบ
การใช้ทรัพยากรตั้งแต่ ครัว พนักงาน เชฟ จนไปถึง การจัดการร้านอาหาร อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง
คุณต้องมีแบบอย่างที่เป็นหลักให้ร้านอาหารได้ทำงานได้ จากการบริหารสู่ราคาขาย
จะเป็นตัวแปรที่ทำให้ร้านเกิดความสำเร็จระยะยาว เคยมีเคสหลายเคสที่บริหารจัดการต้นทุนของเหลือไม่ดี
กลายเป็นขายดีแต่กลับกำไรไม่เหลือ และในที่สุดเมื่อโดนคู่แข่งทำได้ดีกว่า แย่งตลาดไป
โอกาสที่จะกลับมาแข่งจขันเนื่องจากทุนที่สะสมไม่เพียงพอทำให้ต้องแพ้ไปในที่สุด

ติดตามและวิเคราะห์ตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลัก (KPI):

ติดตามและวิเคราะห์ KPI ที่สำคัญเป็นประจำ เช่น รายได้ต่อโต๊ะ ค่าอาหารและเครื่องดื่ม ค่าแรง
และคะแนนความพึงพอใจของลูกค้า ข้อมูลนี้จะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของร้านอาหารของคุณ
และช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจอย่างมีข้อมูลเพื่อปรับปรุงความสามารถในการทำกำไร

การสร้างความแตกต่างในเรื่องของ แบรนด์ และการสื่อสารการตลาด
เข้าของกิจการที่เริ่มต้นจาก คนทำอาหาร หรือ คนที่ชื่นชอบการทำอาหาร
เรื่องของการสร้างสรรค์แบรนด์มักจะมีอยู่เต็มหัว แต่การสร้างสรรค์ที่ขาดการจัดการ
ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสาร การสร้างความสม่ำเสมอ
การเลือกจุดยืนหรือจุดแตกต่างกลายเป็นคีย์ที่ร้านอาหารที่ไอเดียดีมากๆต้องมาตกม้าตายอย่างน่าเสีย

ดังนั้น การทำร้านอาหารโดยเฉพาะแบรนด์ที่เพิ่งเริ่มต้น จึงควรที่จะหาผู้มี ประสบการณ์
โดยเฉพาะเรื่องแบรนด์การตลาดและธุรกิจ เป็นที่ปรึกษา จริงอยู่ค่าบริการอาจจะแตกต่างกันออกไป
แต่ค่าใช้จ่ายที่ลงไปนั้น หากเป็ฯที่ปรึกษาที่เข้าใจ และรู้จริง จะลดทอนการสูญเสียลูกค้าหรือธุรกิจลงได้มาก
โดยไม่ต้องไปเสียเวลาลองผิดลองถูกกับธุรกิจที่มีโอกาส มีจุดรั่วมากมายเช่นอย่างร้านอาหาร

Extrasunday มีประสบการณ์ในการเป็นที่ปรึกษาร้านอาหารมามากกว่า 10 ปี
เราเข้าใจตั้งแต่เรื่องของการสร้างแบรนด์ และการบริหารแบรนด์ในเชิงธุรกิจที่ต้องแข่งขัน
เพื่อให้ร้านสามารถยืนหยัดอยู่ในตลาด และในทางกลับกัน
เราพร้อมที่จะช่วยเหลือให้คุณกลายเป็น Gamechanger ของวงการร้านอาหารได้
เพื่อให้คุณได้สร้างแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน

สามารถติดต่อ เพื่อพูดคุยกับเราเบื้องต้นได้ที่
อีเมล: cs@extrasunday.co.th
โทร: 086-710-5020

#ExtraSunday #แบรนด์ #สร้างแบรนด์ #Branding #BrandingAgency #การตลาดออนไลน์ #ตั้งชื่อแบรนด์ #Marketing #MarketingAgency #AdvertisingAgency #OnlineMarketing #DigitalMarketing #การตลาด #การตลาดดิจิทัล #เอเจนซี่ #เอเจนซี่โฆษณา #ที่ปรึกษาการตลาด

5 กลยุทธ์ร้านอาหาร ที่ผู้ประกอบการต้องไม่พลาด!

bottom of page