คนทำงานจริงๆ จะรู้ว่าการสร้างแบรนด์ขึ้นมาแบรนด์นึงไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องมี “หัวครีเอทีฟ” ไม่น้อยเพื่อสร้างความแตกต่างให้น่าดึงดูด
แต่ในชีวิตจริง ไม่ใช่ทุกคนที่จะ highly creative
เลยมีการออกแบบ workshop ขึ้นมาเพื่อ...อย่างน้อยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของทีมให้เกิดขึ้นบ้างก็ยังดี!!
📍 1. ไอเดีย Worst-Best
เคาะ Topic ออกมาก่อน แล้วแบ่งออกเป็น 2 ทีม
❤️ทีมแรก เขียน Best idea
💚ทีมสองเขียน Worst idea
จากนั้นให้ "สลับข้างกัน"
❤️ทีมแรกจะได้ Worst idea จากทีมสอง
💚ทีมสองจะได้ Best idea จากทีมแรก
จากนั้น แต่ละทีมต้อง justify ให้เหตุผลเพื่อ
❤️เปลี่ยนจาก Best เป็น Worst idea
💚และ Worst idea เป็น Best idea ให้ได้!!!
workshop นี้บอกเราว่า บางครั้งแล้ว ไม่ว่า worst-best idea มันอาจ "ไม่ได้เป็นแบบที่เราคิดเสมอไป" เรื่องนี้นำไปสู่การค้นพบใหม่ๆ ที่ creative ได้
____________________
📍 2. มองมุมกลับ
นี่คือวิธีที่เวิร์คแและประหยัดต้นทุนมากที่สุดกรณีที่ทำสำเร็จ
ให้เริ่ม “ตั้งต้น” ด้วย norm ความคิดความเชื่อ วิธีการทำงานเดิมๆ เราอาจจะเขียนมันออกมาให้หมด
จากนั้นให้ “มองมุมกลับ” ขั้วตรงข้าม opposite จากสิ่งที่เขียนออกมาทั้งหมด
เทคนิคนี้อาจทำให้เราพบว่า “คำตอบอยู่ตรงหน้า” อยู่แล้ว
____________________
📍 3. มองให้ลึกซึ้ง
ลองใส่ใจ detail ให้มากกว่าเดิม อย่างเช่น สมัยก่อนถ้าคุณเข้าเชนร้านอาหารเชน คุณอาจโฟกัสแค่เมนูอาหารที่คุณชื่นชอบ หรือ ที่นั่งที่คุณชอบนั่งประจำ
แต่คราวนี้ ให้คุณลองเผื่อแผ่ความรอบคอบ ใส่ใจ detail เรื่องที่คุณมองข้ามมาตลอด เช่น กลิ่นภายในร้าน / เสียงเพลงในร้าน / เครื่องแต่งกายพนักงาน / ภาษาที่ใข้และการบริการของพนักงาน
เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถ discover พบกับเรื่องราวใหม่ๆ ได้แล้ว
➖➖➖➖➖➖➖➖ ➖➖
Extra Sunday ที่ปรึกษาการสร้างแบรนด์และการตลาด
อีเมล: cs@extrasunday.co.th
โทร: 086-710-5020
#ExtraSunday #แบรนด์ #สร้างแบรนด์ #Branding #BrandingAgency #การตลาดออนไลน์ #ตั้งชื่อแบรนด์ #Marketing #MarketingAgency #AdvertisingAgency #OnlineMarketing #DigitalMarketing #การตลาด #การตลาดดิจิทัล #เอเจนซี่ #เอเจนซี่โฆษณา #ที่ปรึกษาการตลาด