top of page
group-casually-dressed-business-people-discussing-ideas-office.jpg
Writer's picturePatcharee Klinhom

เมื่อไหร่ที่ถึงเวลาต้อง ทำ Branding หรือว่า Rebranding เสียที ?!



คุณเคยสงสัยมั้ยว่าธุรกิจของเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเมื่อไหร่ที่ถึงเวลาต้อง

ทำ branding หรือว่า Rebranding เสียที และนี่คือ...


Checklist: ประเมินว่าธุรกิจถึงเวลาที่ควรทำ Branding ใหม่



1. ไม่มีการทำ Branding ที่ชัดเจน

  • ธุรกิจยังไม่มีการสร้างตัวตนของแบรนด์ที่ชัดเจน

  • ไม่มี Logo, Tagline หรือ Visual Identity ที่เป็นของตัวเอง


2. ไม่เป็นที่รู้จักในตลาด

  • ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายยังไม่รู้จักแบรนด์ของคุณ

  • ผลิตภัณฑ์หรือบริการยังไม่มีความโดดเด่นในตลาด


3. ไม่สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย

  • การสื่อสารแบรนด์ของคุณไม่ตรงกับความต้องการหรือพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย

  • คุณไม่สามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการได้


4. ไม่มีการสร้างประสบการณ์แบรนด์ที่ดี

  • ลูกค้ารู้สึกไม่ประทับใจหรือไม่ได้รับประสบการณ์ที่ดีจากแบรนด์ของคุณ

  • การให้บริการหรือตัวผลิตภัณฑ์ไม่ได้สร้างความจดจำ


5. ยอดขายไม่เติบโตหรือไม่สามารถแข่งขันได้

  • ยอดขายไม่เพิ่มขึ้นหรือลดลง

  • ธุรกิจของคุณไม่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้


6. ต้องการสร้างความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือ

  • แบรนด์ของคุณยังไม่สร้างความเชื่อมั่นในกลุ่มลูกค้า

  • ต้องการสร้างความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจ



Checklist: ประเมินว่าธุรกิจควรทำ Rebranding


1. แบรนด์ไม่สอดคล้องกับภาพลักษณ์ปัจจุบัน

  • แบรนด์ของคุณดูเก่าหรือไม่สอดคล้องกับทิศทางของธุรกิจในปัจจุบัน

  • ธุรกิจของคุณได้เปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายหรือกลยุทธ์ธุรกิจแล้ว


2. มีการควบรวมกิจการหรือเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง

  • ธุรกิจมีการควบรวมกับธุรกิจอื่นหรือมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างองค์กร

  • ต้องการแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงใหม่ที่มีความสำคัญ


3. ต้องการแยกตัวจากภาพลักษณ์เก่าหรือภาพลบ

  • แบรนด์เดิมมีภาพลักษณ์ไม่ดีหรือต้องการหลีกหนีจากภาพลักษณ์ที่ไม่ต้องการ

  • มีปัญหาทางการตลาดที่ทำให้ต้องการเปลี่ยนภาพลักษณ์


4. ขยายธุรกิจหรือผลิตภัณฑ์ใหม่

  • มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ที่ไม่สอดคล้องกับแบรนด์ปัจจุบัน

  • ธุรกิจขยายไปสู่ตลาดใหม่ที่ต้องการภาพลักษณ์ที่แตกต่าง


5. คู่แข่งมีความเหนือกว่าอย่างชัดเจน

  • คู่แข่งของคุณมีการทำ Branding ที่ดีกว่าและดึงดูดลูกค้าได้มากกว่า

  • แบรนด์ของคุณไม่ได้ถูกมองว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในตลาด


6. ต้องการสร้างความแตกต่างและเพิ่มมูลค่า

  • ต้องการให้แบรนด์มีความแตกต่างจากคู่แข่ง

  • ต้องการเพิ่มมูลค่าและภาพลักษณ์ของแบรนด์ในสายตาลูกค้า


Extrasunday เราเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญในด้าน branding และ Rebranding

ให้กับธุรกิจ สินค้าและบุคคล


สนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อเราที่ line@bbdiy หรือ 086-710-5020


3 views0 comments

Comments


bottom of page