ไม่ใช่ทางเลือก แต่เป็นทางรอดของธุรกิจ SMEs​

จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่เริ่มระบาดครั้งแรกใรช่วงเดือน ก.พ. การล็อกดาวน์ต่างๆ
แม้จะผ่อนคลายล็อกดาวน์แล้ว ก็ยังมีเหตุการณ์ที่ทำให้คนกังวลอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทหารอียิปต์
คนจากคณะทูต ทหารจากสหรัฐฯ รวมไปถึงการที่เริ่มให้นักธุรกิจเดินทางเข้ามาด้วย
ส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ซึ่งพฤติกรรมนี้ ส่งผลกระทบต่อ SMEs
ที่ส่วนใหญ่เป็นการค้าขายและบริการกับผู้บริโภคโดยตรง

คอนเทนต์แบบไหน ที่คนอยากเห็น ?​

ใคร ๆ ก็เป็น creator ได้ แต่คอนเทนต์แบบไหน ที่คนอยากเห็น ? ตัวอย่างง่าย ๆ ที่อาจจะทำให้เราเห็นภาพ
- ทำไมเรื่องเม้าท์ชาวบ้าน เรื่องส่วนตัวผัวฉันเมียเขา ถึงเป็นสิ่งที่คนตามเผือกไม่หยุด
- ทำไมดาราหรือ influencer ถึงหันมาทำ Vlog เกี่ยวกับ Lifestyle เต็มไปหมด
- ทำไมคนชอบฟังเพลงเศร้า

Website ที่มีอยู่ดีพอสำหรับธุรกิจของคุณหรือยัง?​

จากครั้งที่แล้วที่เราพูดถึงประโยชน์ของ Website สำหรับธุรกิจ SME กันไปแล้ว
ในครั้งนี้ เจาะลงไปว่าแล้ว Website ที่มีอยู่ ดีพอสำหรับธุรกิจของคุณหรือยัง
แล้ว Website ที่ดีในปัจจุบัน ต้องมีอะไรบ้าง เราไปดูกันครับ

...
...

บทความที่น่าสนใจ:

ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

ทำแบรนด์ร้านอาหารที่บ้านคือโอกาส​

BLOG

สำหรับช่วงวิกฤต การสร้างรายได้ด้วยการทำธุรกิจอาหารจากที่บ้าน หรือ home cooking base เป็นโอกาสทางรายได้ที่ไม่เลว  ขอเพียงคุณมีพื้นที่ครัว และมีทัษะการทำอาหารบ้าง จากนั้น ก็สามารถเรียนรู้ เพื่อต่อยอด ในการสร้างแบรนด์ของตัวเอง ด้านอาหาร

 

Food

  

Home cooking คือหัวใจ

การทำอาหารจากครัวที่บ้านเป็นสิ่งที่ยังเป็นจุดขายสำคัญ ในการสร้าง แบรนด์ ด้วยความเชื่อ การรับรู้ว่า ถ้าอาหารออกมาจากครังที่บ้าน จะมีความสด ใหม่ สะอาดกว่าร้านแน่นอน

 spaghetti

 

Photo by Olayinka Babalola on Unsplash

 

Style และ ประเภทอาหารกำหนดลูกค้า

เมนูอาหารจะเป็นตัวกำหนดลูกค้า เช่น อาหารไทย สูตรคุณยาย อาจจะทำให้ลูกค้า ผู้ใหญ่ สนใจ

อาหาร กินง่ายจานเดียว fastfood แนวแฮมเบอร์เกอร์ หรือพิซซ่า สปาเกตตี้ เป็นอาหารที่คนทำงานอาจจะสนใจ

ขนมและเครื่องดื่ม คือเมนูที่มาแรงสำหรับคนรุ่นใหม่

ส่วนผลไม้ จนไปถึง ผัก สลัดต่างๆ ยังเป็นทางเลือกที่สามารถทำได้

การทำ พวกเครื่องเคียง เช่น กระเทียมเจียว ผักดอง หั่นผัก ผลไม้ มีตลาดที่สนใจไม่น้อย อยู่ที่คุณเลือกกลุ่มเป้าหมายและแบรนด์

 

food2

 

การออกแบบและการเล่าเรื่องราว

ออกแบบทั้งสีสัน การถ่ายรูป รวมถึง การเล่าเรื่องราวคือหัวใจของการทำ แบรนด์ร้านอาหาร

ถ้าคุณหยิบเรื่องราวได้ดี ไม่ส่าจะเป็นการเล่าที่มาที่ไป ส่วนผสมสูตรที่น่าสนใจ หรือ แม้แต่ ต้นตระกูลหรือ จัฃหวัด อำเภอที่คุณอยู่ที่มีส่วนทำให้คุณได้ เมนูอาหารเหล่านั้น มา ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น สำคัญที่รูป อาหารของคุณต้องดูน่ากิน ให้มากที่สุดเช่นกัน

 

ช่องทาง delivery แบบไหนดี

การเลือกช่องทางกระจายสินค้าส่ง มีผลเช่นกัน เนื่องจากมีหลากหลายแบรนด์  ที่สำคัญ ความเร็วและการรักษาเวลาส่งตามกำหนด คือหัวใจของการสร้างความประทับใจแบรนด์ ยอมเสียเงินเพิ่มอีกนิด ในการใช้บริการการส่งที่มีคุณภาพ ดีกว่าประหยัดแต่ส่งช้า อาจจะไม่ใช่คำตอบ

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!