18.การร้อยเรียงคือหัวใจ คุณต้องเข้าใจบุคลิกและตัวตนของแบรนด์หลังจากนั้น สิ่งต่างๆที่เป็นส่วนประกอบแต่ละส่วนของแบรนด์ คุณต้องรู้วิธีลำดับความสำคัญ(แบรนด์มี 12 องค์ประกอบที่สำคัญ)

 

19.ต้องชอบเสียก่อน ถ้าคุณจะทำแบรนด์อะไรก็แล้วแต่ถามใจตัวเองก่อนว่าที่จะทำเนี่ย ชอบมั้ย ถ้าใจยังไม่ชอบอย่าคิดริเริ่มทำเชียวเดี๋ยวจะฝืนไม่ได้นาน

 

20.ดิจิตอลคือหัวใจ ยอมลงทุนในการทำการตลาดดิจิตอลออกแบบ UX UI ของแบรนด์คุณให้ดี มันจะเป็นสินทรัพย์ให้คุณ

 

21.ทำให้แตกต่าง การสร้างความแตกต่างเป็นเรื่องแรกๆที่อยู่ในบริบทของแบรนด์มันแทบจะเป็นจุดแรกเริ่มถ้าเราจะทำแบรนด์จะต้องนึกถึงเรื่องนี้มากที่สุด

 

22.อย่าทำตัวเป็น นำ้อุ่น การที่คุณเป็นเพียงน้ำอุ่น หรือเป็นพวกซอฟท์ๆ ใสๆ กลางๆไม่ได้ช่วยอะไรเลยกับตัวตนของการเป็นแบรนด์ควรจะซ้ายหรือขวา ถ้าไม่แรงชัด หรือ สนุกโคตรก็เย็นชาแบบ หยิ่งยะโส ให้หมั่นใส้ แบรนด์ต้องการแบบนั้น

 

23.สร้างความแตกต่าง “รากเหง้าและความเป็นตัวตนของเรานำมาซึ่งสิ่งที่จะเป็นความเป็นเราแบบหนึ่งเดียว ก๊อปปี้ไม่ได้”นี่คือสิ่งที่ Luxury brandส่วนใหญ่ในโลกนี้จะต้องมีองค์ประกอบเรื่องนี้ทั้งสิ้น การหาจุดที่แตกต่างจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดลำดับแรกของการสร้างแบรนด์

 

24.แสวงหาจุดยืน องค์กรอย่าง Unicef คือตัวอย่างที่ดีมากในเรื่องของการแสดงจุดยืนเกี่ยวกับการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์โดยเป็นองค์กรที่ไม่ได้แสวงหากำไรการออกมาแสดงจุดยืนก็เท่ากับเป็นการบอกถึงตัวตนของเราในอีกวิธีนึง

 

25.เรื่องอะไรล่ะที่สะกิดใจ แบรนด์ทุกแบรนด์ต้องหาเรื่องเล่าให้ได้ ไม่ว่าจะสนุก เศร้าเหงา ตลก หรือน้ำเน่า สุดท้ายแล้วคุณต้องมีหนึ่งเรื่องของแบรนด์คุณ

 

26.ทำให้ง่าย ไม่ว่าเราจะสร้างชิ้นงานในการสื่อสารอะไรก็ตาม อย่ายาก!!!อย่าทำให้คนเข้าใจยาก สื่อสารทีละประเด็น

 

27.ทำให้เกิดความตื่นตาตื่นใจ การหาจุดเริ่มต้นที่คนรู้สึกว้าว ไม่ต่างจากการจุดพลุให้ให้สว่างเพื่อให้คนหามามองเพียงแต่เมื่อคุณจุดได้แล้ว ของที่อยู่ข้างในต้องสร้างความประทับใจเขาให้ได้ด้วยนะ ไม่ใช่หมดพลุแล้วแสงก็ดับ

 

28.หาปัญหาที่แท้จริงให้เจอ แบรนด์ที่อยู่ได้นานๆ เพราะสามารถแก้ปัญหาอะไรบางอย่างผู้คนดังนั้น หาปัญหาของลูกค้าที่แท้จริงให้เจอ แล้วแก้ให้ได้

 

29.อย่าเพิ่งรีบออกแบบ ถ้าความคิดยังไม่นิ่ง หลายๆคนมักจะใจร้อน รีบออกแบบโลโก้ทำป้าย วางสีของแบรนด์ โดยที่ไม่ศึกษาตัวตนของแบรนด์ให้ดีเสียก่อน พฤติกรรมของแบรนด์ก็มาจาก สิ่งที่อยู่ข้างในแบรนด์ ตั้งแต่ 1.อารมณ์ 2.ความนึกคิด 3.ความต้องการ และ4.แรงผลักดัน4 ข้อนี้ มักจะบอกที่มาของพฤติกรรมแบรนด์ได้ดี ควรหาก่อนที่จะไปออกแบบ

 

30.รับฟังเสียงสะท้อนกลับอย่างมีสติ การรับฟังเสียงคอมเม้นท์ เป็นอะไรที่จำเป็นเพื่อไม่ให้เราเชื่อตัวเองจนสุดโต่ง แต่ก็อย่าเชื่อจนไม่มีความเป็นตัวเราเหลืออยู่เลย ต้องรับฟังด้วยสติและจิตใจที่เป็นกลาง

 

31.มีเป้าหมายแบบทั้งสั้นและยาว เขียนแผนทั้งนระยะ 3 เดือน 6 เดือน และ 1 ปีเสียก่อน

 

32.ในระยะเริ่มต้น คุณต้องเด็ดขาดและรู้จักฟันธง หลายคนในระยะเริ่มต้นทำตัวได้น่ารักมาก ก็คือการเป็นผู้รับฟังที่ดี รับทุกข้อเสนอแนะของทุกคนและพยายามเอามาทำ แต่นั่นล่ะ คือหายนะ ท้ายที่สุด คุณจะเละเพราะมันจะไม่มี Direction อะไรเลย และไม่มีความเป็นตัวของตัวเองอีกด้วย

 

33.คำว่าห่วงใยมักจะอยู่ในความเป็นแบรนด์แบบบริการ คนที่ต้องทำแบรนด์ที่ต้องมีเรื่องการบริการ คุณหลีกหนีไม่พ้นคำว่า ห่วงใยลูกค้าศึกษาตัวอย่างและสร้างประสบการณ์ที่ดีของเรื่องเหล่านี้ให้เกิดให้เร็วที่สุด

 

34.บวกเรื่องราวของแบรนด์ให้เข้ากับตัวตนของเรา การผสมผสาน เรื่องราวที่เป็นบุคลิกของแบรนด์จะเป็นเรื่องที่ทำให้เรามีจุดเด่น เช่นถ้าเรามี บุคลิกนักสู้ เรื่องราวก็ควรสะท้อนการแข่งขัน เรามีบุคลิกสร้างสรรค์เรื่องเรื่องก็ควรจะเป็นเรื่องของการสร้างสิ่งใหม่ หรือแก้ปัญหาแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน==========================================================

ตามอ่านข้อ 1-17 ได้ที่

https://www.facebook.com/brandchatz/photos/a.779701142167251.1073741828.776201112517254/938353706301993/?type=3&theater

 

การสร้างแบรนด์ให้เกิดนั้นมีหลายวิธี อีกวิธีที่จะทำให้คุณเกิดได้เร็วก็คือ การไปเรียนกับผู้ที่มีประสบการณ์จริงเพียง 3 ทีนั่งสุดท้ายเท่านั้น ในวันที่ 25,26และ 30 มีค นี้รายละเอียด   หรือติดต่อคุณ ปุ้ย 0867105020

ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

34 วิธี พาแบรนด์ขึ้นฝั่งฝัน

BLOG

 หากคุณจะทำแบรนด์ให้รุ่ง ลองอ่านทั้ง 34 ข้อนี้ดูก่อนนะครับเผื่อจะช่วยให้คุณได้ฉุกคิดว่า อะไรบ้างที่เรายังไม่ได้รู้หรือทำขอเล่าจาก
ข้อที่ 18-34 ครับ:-D=========

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!