ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

เหตุผลว่าทำไมความต่อเนื่องของแบรนด์ ( Brand Consistency )ถึงได้สำคัญ

เหตุผลว่าทำไมความต่อเนื่องของแบรนด์ ( Brand Consistency )ถึงได้สำคัญ​

BLOG

การมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องผ่านทางเสียง และภาพลักษณ์ที่สวยงามของแบรนด์ คือ ก้าวสำคัญในการทำให้ผู้บริโภครู้จักคุณ ในฐานะขององค์กรๆ หนึ่ง และเมื่อลูกค้ารู้สึกว่าเขารู้จักคุณ และสามารถเชื่อถือคุณได้ พวกเขาก็มีแนวโน้มที่จะซื้อของจากคุณ

 

ทำไม “ความต่อเนื่อง” ถึงได้สำคัญมาก?

มันคือการตลาดที่เหนือชั้นกว่า

ถ้าไม่มีการใช้สโลแกนของแบรนด์ การลดราคา หรือชื่อของแบรนด์ ผมจะนึกถึงการเป็นกลุ่มเป้าหมาย การช้อปตามกลุ่มเป้าหมาย และการซื้อตามกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างแรก

 

ความต่อเนื่องของแบรนด์จะทำให้คุณก้าวไปสู่อีกขั้นของการตลาด คุณไม่ต้องทำการโน้มน้าวให้ผู้บริโภคหยุดเพื่อที่เขาจะเดินเข้ามาดูของ หรือซื้อสินค้าของคุณ ถ้าแบรนด์ของคุณมีความต่อเนื่องและมีความเชื่อมโยงกับประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้รับจากสินค้าของคุณ เมื่อลูกค้าเห็นสัญลักษณ์ของแบรนด์คุณ พวกเขาจะคิดถึงการมาซื้อของจากคุณในครั้งต่อไปโดยที่คุณไม่ต้องเอ่ยปากขอเรียบร้อยแล้ว

 

ความต่อเนื่องทำให้แบรนด์ของคุณน่าเชื่อถือ

เมื่อคุณกำลังทำความรู้จักใครสักคน คุณเริ่มที่จะสร้างความคิดเห็น ไอเดีย และข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับคนๆ นั้นบนรากฐานของปฏิสัมพันธ์ระหว่างคุณและเขา ถ้าเขาแต่งตัวในสูทมาดนักธุรกิจในวันแรก ใส่กางเกงขาสั้นแบบ bermudaกับเสื้อยืดแบบ ratty ในวันต่อมาและจากนั้นก็ชุดดำน้ำในอีกวัน มันอาจเป็นเรื่องยากที่คุณจะมั่นใจอย่างแน่นอนว่าเขาเป็นใคร และเขาเป็นคนยังไงกันแน่

ลูกค้าของคุณจะรู้สึกอย่างเดียวกันกับแบรนด์ของคุณ ถ้าคุณไม่ระวังให้ดี ถ้าสื่อโซเชียลมีเดียของคุณนั้นมีแต่เรื่องแปลกๆ และไร้สาระ แต่แพ็คเกจสินค้าของคุณเป็นแบบเรียบง่าย คุณกำลังส่งสัญญาณที่ผสมปนเปกันออกไป และนั่นจะทำให้ผู้บริโภครู้สึกสับสน และพวกเขาก็อาจจะรู้สึกว่าแบรนด์ของคุณไม่น่าเชื่อถือ

 

ผู้บริโภคจะเชื่อถือแบรนด์ที่พวกเขาจดจำได้

การที่จะให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ของเราได้มันไม่ใช่แค่การประกาศชื่อแบรนด์ของคุณออกไปเท่านั้น แต่มันคือการช่วยให้ผู้บริโภคของคุณรู้จักกับแบรนด์ในระดับบุคคล มันเป็นแนวคิดที่ผู้คนกล่าวถึงมาเนิ่นนานแล้วว่าการที่คนจะซื้อของนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจด้วยอารมณ์มากกว่าเหตุผล

 

ในส่วนของการเข้าไปมีส่วนร่วมกับอารมณ์ของลูกค้าคือ การทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเขารู้จักแบรนด์ของคุณ และสามารถเชื่อถือแบรนด์ของคุณได้ ความต่อเนื่องของแบรนด์เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเชื่อใจ

ทำไมคุณถึงได้ซื้อนม หรือปากกายี่ห้อเดิมๆ ตลอดล่ะ? นั่นเป็นเพราะว่ามันเป็นสิ่งที่คุณสามารถคาดเดาได้ คุณรู้ว่าจะได้อะไรจากสินค้าชิ้นนั้น การให้ประสบการณ์ที่เชื่อถือได้กับผู้บริโภคผ่านทุกช่องทางในการสื่อสารนั้น ต้องมาพร้อมกับการขายสินค้าที่เชื่อถือได้

 

การพัฒนาภาพลักษณ์ที่ไร้ที่ติของแบรนด์คุณบนเว็บไซต์ สื่อออนไลน์ทุกช่องทาง หรือแม้แต่ในร้าน และแพ็คแกจสินค้า จะทำให้ผู้บริโภครู้สึกสบายใจกับแบรนด์ของคุณ และจะเพิ่มโอกาสในการกลับมาซื้อจากคุณอีกครั้ง

 

ลูกค้าต้องการซื้อของจากแบรนด์ที่ตนเองรู้จัก ผมเคยได้ยินหลายคนบอกว่าถ้าสามารถทำให้ลูกค้าทดลองสินค้าได้ ลูกค้าก็จะชอบ และกลับมาซื้อสินค้าจากพวกเขาอีก การส่งข้อความที่ต้องการจะสื่อสารกับลูกค้าอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นก้าวสำคัญในการดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ ให้เข้ามาซื้อสินค้าจากแบรนด์คุณอย่างถูกต้อง

 

ที่มา: https://venveo.com/blog/three-reasons-brand-consistency-is-so-important

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Email: 
cente[email protected]

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!