ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

สิ่งที่ควรพิจารณาในการสร้างหลักเกณฑ์ของเเบรนด์เพื่อธุรกิจของคุณ​

BLOG

เอกสารคู่มือหลักเกณฑ์ของแบรนด์นั้นจะเป็นแนวทางให้สำหรับพนักงาน เอเจนซี่ หรือคู่ค้าธุรกิจของคุณ เพื่อแสดงให้เห็นถึงตราสินค้าของคุณเเละเป็นช่องทางในการสื่อสารใน

หลายๆรูปเเบบ เอกสารคู่มือหลักเกณฑ์ของแบรนด์ที่ถูกออกเเบบมาอย่างดีนั้นไม่เพียง แต่กำหนดกฎสำหรับการใช้สินทรัพย์หรือสิ้นค้าของแบรนด์ (brand assets) เเต่รวมถึงโลโก้ 

สีและแบบอักษร ที่สามารถจะเพิ่มชีวิตชีวาให้กับเเบรนด์ของคุณได้อีกด้วย โดยไม่ทำให้รู้สึกน่าเบื่อ

 

อย่างไรก็ตาม วัตถุประสงค์หลักของเอกสารคู่มือหลักเกณฑ์ของแบรนด์คือการให้คำแนะนำแก่

ผู้อื่นว่าพวกเขาสามารถใช้แบรนด์ของบริษัทได้อย่างไร เมื่อพวกเขาผลิตสิ่งใหม่ ๆ 

เช่น นามบัตร โฆษณา เว็บไซต์หรือบรรจุภัณฑ์ หรือโดยทั่วไปเเล้วสิ่งใดก็ตามที่สื่อถึง

ธุรกิจของคุณในทุกๆด้าน

 

พิจารณาสิ่งเหล่านี้เมื่อสร้างหลักเกณฑ์แบรนด์ของคุณ

 

1. อธิบายสิ่งที่คุณอยากจะทำเป็นลายลักษณ์อักษร

 หลักค่านิยมของเราคืออะไร?

 จุดขายที่ไม่เหมือนใครของเราคืออะไร (USP)

 มุมมองไหนที่เราควรโชว์ให้ผู้คนเห็น?

 ทำอย่างไรให้ผู้คนรู้จักเเบรนด์ของคุณ

 

ด้วยการสร้างย่อหน้าที่กระชับในตอนต้นของแนวทางของคุณ คุณจึงสามารถมั่นใจได้ว่าทุกคนใน

องค์กรจะเห็น "ภาพที่ใหญ่กว่า"

 

2. ตัดสินใจว่าจะใช้แบรนด์ของคุณอย่างไร

หลักเกณฑ์เกี่ยวกับแบรนด์ของคุณช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างชัดเจนว่าคุณต้อง การให้แต่ละส่วน

ของภาพลักษณ์ ชื่อเสียง เเละเอกลักษณ์ของเเบรนด์ว่าจะนำไปใช้อย่างไร ซึ่งชื่อและโลโก้ของ

เเบรด์อาจถูกนำไปใช้ในหลายๆวิธีเช่น

 นามบัตรและอีเมล

 เว็บไซต์และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของคุณ

 โฆษณาและหลักประกันทางการตลาด

 การสื่อสารกับลูกค้าด้วยวิธีอื่น ๆ

 

นอกจากนี้ให้คำนึงถึงสีทางเลือก ตำแหน่งขนาดและแบบอักษรเพื่อปรับเปลี่ยน

ลักษณะและเค้าโครงของชื่อและโลโก้ให้เหมาะกับความต้องการที่แตกต่างกัน

 

3. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าหลักเกณฑ์แบรนด์ของคุณครอบคลุมทุกพื้นฐาน

เอกลักษณ์ของแบรนด์ไม่ได้เป็นเพียงชื่อธุรกิจและโลโก้ ในการพัฒนาแนวทางของคุณ คุณต้อง

พิจารณาองค์ประกอบอื่น ๆ ทั้งหมดที่ดึงข้อมูลเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ของคุณ ตัวอย่างเช่น คุณอาจต้องการรวมแนวทางการบรรณาธิการสำหรับสำเนาและรูปภาพทั้งหมดที่ใช้ในเว็บไซต์

โซเชียลมีเดียและหลักประกันการตลาด

 

4. พัฒนาแนวทางแบรนด์ของคุณควบคู่ไปกับธุรกิจของคุณ

คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าหลักเกณฑ์ของแบรนด์ของคุณได้รับการตรวจสอบและอัปเดตเป็น

ประจำ เพื่อสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงในเอกลักษณ์ของแบรนด์หากคุณมีหลายแบรนด์ภายใต้

องค์กรของคุณคุณอาจจะต้องพิจารณาพัฒนาเทมเพลต หรือตัวอย่างแนวทางแบรนด์เพื่อให้

คุณสามารถทำรูปแบบซ้ำๆ ได้

 

ใครควรเป็นผู้สร้างหลักเกณฑ์ให้กับแบรนด์ของคุณ

 

ทราบหรือไม่ว่าโลโก้ของบริษัทและนามบัตรของคุณไม่ใช่สิ่งเดียวที่สำคัญสำหรับการสร้าง

แบรนด์หรือการปรับปรุงเเบรนด์ใหม่ นี่คือแบรนด์ของคุณและคุณควรนำเสนอออกไปอย่างไร เเละมีวิธีการสื่อสารอย่างไรให้ดูเเล้วรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

 

เอเจนซี่ผู้สร้างแบรนด์ของคุณควรสร้างเอกสารคู่มือหลักเกณฑ์ของแบรนด์ในตอนท้ายหรือตอนที่

พวกเขากำลังสร้างแบรนด์หรือปรับปรุงแบรนด์ใหม่หรือเมื่อจบโครงการ เอเจนซี่ผู้ดูเเลต้องส่งคืน

ข้อมูลเเละสิ้นค้าทั้งหมดให้กับคุณ รวมถึง PDF เวอร์ชั่นของคู่มือหลักเกณฑ์ของแบรนด์ พร้อมทั้ง

คำอธิบายที่ชัดเจนเกี่ยวกับการใช้งาน

 

แหล่งที่มา

https://www.canny-creative.com/creating-brand-guidelines

https://www.koozai.com/blog/branding/developing-brand-guidelines-step-step-guide

https://design.tutsplus.com/articles/how-to-create-your-own-brand-guidelines--cms-24901

 

 11-extrasunday_co_thai

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!