ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์,สร้างแบรนด์,เรียน Branding,ที่ปรึกษาธุรกิจ SME,ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์

ทำไมต้องตรวจสอบเเบรนด์เพื่อให้ธุรกิจเติบโต​

BLOG

ลองจินตนาการว่าการสร้างเเบรนด์ของคุณเป็นสิ่งมีชีวิต มีบุคลิกเเละคุณสมบัติเฉพาะตัวซึ่งคุณไม่สามารถควบคุมได้อย่างเต็มที่ เเม้คุณจะใช้เวลาคอยดูเเลเเละปรับเเบรนด์ให้เข้ากับสภาพเเวดล้อม เเต่บางครั้งเเบรนด์ก็ยังเบี่ยงเบนไปจากเส้นทางที่มอบให้

เเน่นอนว่า การสร้างเเบรนด์คือสิ่งสำคัญสำหรับกลยุทธ์โดยรวมของบริษัท เพราะนี่คือสิ่งที่ระบุตัวตนของพนักงานในบริษัทเเละลูกค้า เเบรนด์คือตัวกำหนดข้อความเเละกิจกรรมต่าง ๆ ที่คุณจะทำเพื่อผลักดันบริษัทให้เติบโต การไม่ปรับเเบรนด์ให้เข้ากับสภาพเเวดล้อมใหม่ ๆ เช่น การปรับเปลี่ยนลักษณะด้านประชากรศาสตร์ หรือ การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือความผิดพลาดใหญ่ที่อาจทำให้เสียลูกค้าประจำ

 

การตรวจสอบเเบรนด์สามารถป้องกันไม่ให้เกิดปัญหานี้ โดยใช้การวิเคราะห์ตำแหน่งปัจจุบันของเเบรนด์ พร้อมใส่มุมมองใหม่ ๆ ลงในเเบรนด์

 

มาดูกันดีกว่าว่าการตรวจสอบเเบรนด์คืออะไร เเละทำไมถึงจำเป็นต่อการเติบโตของธุรกิจ

 

การตรวจสอบแบรนด์คืออะไร?

หากจะพูดให้กว้างที่สุด การตรวจสอบเเบรนด์ คือ การวิเคราะห์ตำแหน่งปัจจุบันของเเบรนด์ในตลาดอย่างละเอียด โดยเปรียบเทียบกับคู่เเข่ง พร้อมทบทวนประสิทธิภาพของเเบรนด์ การตรวจสอบเเบรนด์ทำให้คุณสามารถระบุจุดเเข็งเเละจุดอ่อนของแบรนด์ไปพร้อม ๆ กัน รวมถึงความไม่คงเส้นคงวา โอกาสในการปรับปรุง เเละการพัฒนาใหม่ ๆ

 

ทำไมการตรวจสอบเเบรนด์จึงจำเป็นต่อการเติบโตของธุรกิจคุณ?

เเบรนด์ที่เเข็งเเรงทำเงินได้มากกว่า ยิ่งเเบรนด์ของคุณเเข็งเเรง ธุรกิจของคุณก็จะยิ่งทรงพลัง เเบรนด์ที่ทรงพลังสามารถสร้างเเรงบันดาลใจ สร้างความหลงไหล เเละดึงดูดผู้ชมให้เข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งจะส่งผลให้รายได้ของธุรกิจพุ่งสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม เเม้เเต่เเบรนด์ที่เเข็งเเรงก็จำเป็นต้องมีการตรวจสอบเป็นระยะ ๆ เพื่อให้มีประสิทธิภาพอยู่เสมอ

การมีเเบรนด์ที่แข็งเเกร่งเเละคงเส้นคงวา หมายความว่า คุณสามารถลดค่าใช้จ่ายในการหาลูกค้าใหม่ พร้อมเรียกลูกค้าเก่าให้กลับมาใช้บริการอีกครั้ง นอกจากนี้ คุณยังสามารถเพิ่มราคาพิเศษสำหรับสินค้าเเละบริการ เเบรนด์ที่ทรงพลังยังกระตุ้นให้เกิดการบอกต่อ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบออฟไลน์ หรือในรูปแบบออนไลน์ผ่านช่องทางการมีส่วนร่วมทางสังคมต่าง ๆ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญที่เเบรนด์ขาดไม่ได้ เเละส่งผลโดยตรงต่อกำไร

 

ในทางตรงกันข้าม แบรนด์ที่อ่อนแอเเละล้าสมัยจะทำให้ตลาดของคุณเเคบลง เเละยอดขายลดลงเรื่อย ๆ จนบีบให้ต้องปิดกิจการในที่สุด

 

การตรวจสอบการสร้างเเบรนด์ที่ดี จะช่วยให้คุณสามารถระบุมุมมองที่ลูกค้าเเละบริษัทมีต่อธุรกิจได้อย่างชัดเจนในหลาย ๆ ด้าน เช่น

  • ระบุคุณค่าของแบรนด์

  • วางแผนกลยุทธ์ปรับปรุงธุรกิจ

  • ความรู้จักเเบรนด์ในตลาด

  • ระบุจุดเเข็งเเละจุดอ่อนของธุรกิจ

  • อุปสรรคภายนอกที่เป็นสาเหตุของความล้มเหลว

  • ทราบจุดยืนด้านการเเข่งขันของเเบรนด์ในตลาด

  • ตรวจสอบเเนวโน้มเเละโอกาสใหม่ ๆ ในตลาด

  • ปรับปรุงทรัพยากรของเเบรนด์

  • การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เเละช่องทางสร้างกำไรในอนาคต

  • ประสิทธิภาพของความพยายามในการบริหารเเบรนด์

 

หลังการตรวจสอบเเบรนด์ให้ธุรกิจ คุณจะเข้าใจว่าทำไมกลยุทธ์ถึงผิดพลาด รวมทั้งทราบพฤติกรรมของตลาดเพื่อนำไปส่งเสริมแบรนด์

 

ข้อมูลที่ได้จากการตรวจสอบการสร้างแบรนด์ จะช่วยให้คุณสามารถก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจเพื่อผลักดันให้ธุรกิจเติบโต ยกตัวอย่างเช่น สร้างแผนประกอบการขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ปรับปรุงมาตรฐานธุรกิจ เเละร่างกลยุทธ์การตลาดใหม่เพื่อค้ำจุนโครงสร้างธุรกิจ

ที่มา
https://www.personadesign.ie/brand-audit
https://www.huffpost.com/entry/why-you-need-a-brand-audi_b_6195428
https://medium.com/inkbot-design/why-you-need-a-brand-audit-to-grow-your-business-603e533fbf16

 

14-extrasunday_co_th-MTTA-Phanchita

29/1 Piyaplace BLDG.
Lungsuan, Pathumwan Bangkok 10330

Phone: 
+66 86 710 5020

OUR OFFICE

กดตรงนี้เพื่อดูอีเมล

กดตรงนี้เพื่อดูเบอร์โทร

สร้างผลลัพธ์ธุรกิจด้วยแบรนด์และการตลาดดิจิตอล​

Copy right © 2020 extrasunday.co.th. All Right Reserved.​

Call us Now!